10 ý tưởng marketing sự kiện thú vị và độc đáo

Những ý tưởng marketing sự kiện ấn tượng sẽ tạo nên hiệu ứng truyền thông tuyệt vời, giúp gia tăng nhận diện và thu hút nhiều người tham dự .

Truyền thông sao cho hiệu quả có lẽ là vấn đề luôn làm các nhà tổ chức bối rối trong quá trình lên kế hoạch marketing sự kiện. Dưới đây là một số ý tưởng truyền thông sự kiện thú vị giúp bạn tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả cho event sắp tới.

Những ý tưởng marketing sự kiện độc đáo và thú vị

  1. Hãy tạo nên một website đơn giản và nổi bật

Hãy để sự kiện của bạn xuất hiện vào bất cứ lúc nào khách hàng tìm kiếm bằng một website hay landing page đơn giản nhưng thật nổi bật. Với sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ như wordpress hay ladipage.vn, việc tạo cho sự kiện một trang web hay landing page chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Đừng quên lựa chọn một giao diện đơn giản và dễ dàng sử dụng, với những thiếtt kế có sẵn cùng những nội dung giới thiệu thật hấp dẫn để thu hút thật nhiều người tham dự sự kiện.

Ý tưởng marketing sự kiện qua giao diện website. Ảnh: colorlib

Ý tưởng marketing sự kiện qua giao diện website. Ảnh: colorlib

  1. Marketing sự kiện thông qua các kênh truyền thông online

Các kênh truyền thông trực tuyến ngày càng phổ biến với những mạng xã hội như facebook, instagram, pinterest, twitter,… Và marketing sự kiện trên các kênh online đang là một trong những cách hiệu quả để truyền thông cho sự kiện với chi phí tiết kiệm.

Một chiến dịch truyền thông mang xã hội độc đáo và sáng tạo sẽ là kênh lan truyền nhanh nhất những thông tin về sự kiện của bạn. Hãy bắt đầu bằng những hình ảnh ấn tượng, nội dung thu hút cùng với hashtag thú vị.

Các kênh marketing online, đặc biệt là mạng xã hội ngày càng chứng minh được hiệu quả trong việc truyền thông và quảng bá sự kiện. Ảnh: pixabay

Các kênh marketing online, đặc biệt là mạng xã hội ngày càng chứng minh được hiệu quả trong việc truyền thông và quảng bá sự kiện. Ảnh: pixabay

  1. Tổ chức các sự kiện giới thiệu trực tuyến

Sự kiện trực tuyến được tổ chức qua hình trức livestream hoặc webinar cũng trở nên ngày càng phổ biến. Đặc biệt là sau thời gian cách ly xã hội vì Covid-19, hình thức này càng được biết đến rộng rãi.

Những sự kiện trực tuyến giới thiệu thông tin, phỏng vấn diễn giả hoặc chia sẻ về các chủ đề bên lề sự kiện sẽ là cơ hội để tiếp cận và thu hút nhiều người đăng ký tham gia sự kiện của bạn đấy.

  1. Ý tưởng marketing sự kiện bằng bối cảnh trong game

Marketing bằng quảng cáo game tương đối mới mẻ trong thời gian gần đây, khi số lượng người chơi game ngày càng nhiều hơn. Đặc biệt nếu đối tượng khách hàng của bạn là những người trẻ thì đây mà một ý tưởng marketing cho event rất đáng để xem xét.

Bằng cách hợp tác với những nhà phát triển game, sự kiện của bạn sẽ xuất hiện trong game như một thử thách phải trải qua cùng với những thông tin liên quan. Những game thủ chắc chắn sẽ nhớ đến sự kiện của bạn đấy.

Ý tưởng marketing cho sự kiện bằng các quảng cáo trong game online. Ảnh: advertisingvietnam

Ý tưởng marketing cho sự kiện bằng các quảng cáo trong game online. Ảnh: advertisingvietnam

  1. Quảng cáo ngoài trời theo một cách mới lạ

Nếu bảng quảng cáo ngoài trời hoặc quảng cáo trên các phương tiện công cộng đã trở nên quá nhàm chán. Hãy thử ý tưởng marketing cho event bằng những hình thức mới lạ hơn như vẽ tranh tường hay tạo ra các tác phẩm nghệ thuật đường phố.

Bạn có thể thuê một nghệ sĩ địa phương để vẽ những bức tranh thể hiện chủ đề của sự kiện. Việc tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đường phố sẽ thu hút ánh nhìn của mọi người và khiến họ không ngừng nói về nó. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn các hình thức độc đáo như việc tạo ra ảo ảnh quang học hoặc đưa ra những thông điệp marketing táo bạo, làm cho nó thú vị và khiến mọi người nói về nó.

Những bảng quảng cáo ngoài trời ấn tượng sẽ mang đến cơ hội quảng bá tuyệt vời cho sự kiện. Ảnh:

Những bảng quảng cáo ngoài trời ấn tượng sẽ mang đến cơ hội quảng bá tuyệt vời cho sự kiện. Ảnh: inspirationfeed

  1. Gia tăng trải nghiệm bằng các quảng cáo tương tác

Đây cũng là một hình thức quảng cáo mới mẻ được nhiều nhãn hàng sử dụng để tạo nên sự bất ngờ cho khách hàng của mình. Các công nghệ hiện đại cho phép nhà tổ chức tạo ra nhiều quảng cáo tương tác vô cùng thú vị. Như trường hợp Carlsberg tích hợp sẵn vòi bơm vào trong những biển quảng cáo của họ để phân phối bia miễn phí đến khách hàng. Hay billboard thể hiện cảm xúc và tương tác với người đi đường do Coca Cola thực hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng là những ví dụ rất tiêu biểu.

  1. Tài trợ cho các sự kiện cộng đồng tại địa phương

Các sự kiện cộng đồng thu hút đông đảo người tham dự tại các địa phương có thể sẽ là một kênh quảng bá hiệu quả cho sự kiện của bạn. Bạn có thể tài trợ cho các sự kiện này và nhận được một số quyền lợi đặc biệt dành cho nhà tài trợ.

Nếu không có sự kiện cộng đồng nào phù hợp, tại sao không thử tạo ra nó. Một buổi hòa nhạc đường phố, nhảy flashmob hay sự kiện chạy vì cộng đồng sẽ là cơ hội tuyệt vời để marketing cho sự kiện của bạn.

  1. Ý tưởng kết hợp với các đối tác để marketing sự kiện

Nếu sự kiện của bạn có nhiều đối tác cùng tham gia thì tại sao không tận dụng ưu thế từ những kênh phân phối của họ. Điều này không những giúp tiết kiệm chi phí mà còn tạo nên mối quan hệ bền chặt với các đối tác. Hãy chủ động đề nghị và cùng họ lên kế hoạch quảng bá cho sự kiện trên tất cả các kênh. Đồng thời, tạo ra những vật phẩm quảng cáo ấn tượng để tạo sự chú ý. Và đừng quên tạo những mã QR code để có thể dễ dàng quét và truy cập vào trang thông tin và đăng kí tham dự sự kiện.

  1. Tham gia các triển lãm và hội chợ

Các lễ hội, triển lãm và hội chợ cũng là một ý tưởng hay để tiếp cận và thu hút nhiều người tham dự sự kiện. Với lượng khác tham quan đông đảo, các sự kiện này cho phép doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Việc của bạn chỉ là tìm ra một hội chợ hoặc triển lãm, đăng kí gian hàng và bắt đầu chuẩn bị tờ rơi, trò chơi, quà tặng để chào đón những vị khách trải nghiệm và đăng kí trực tiếp tại gian hàng.

Các triển lãm với lượng người tham dự đông đảo cũng là một nơi lý tưởng để quảng bá cho sự kiện. Ảnh: marketing donut

Các triển lãm với lượng người tham dự đông đảo cũng là một nơi lý tưởng để quảng bá cho sự kiện. Ảnh: marketing donut

  1. Đặt booth giới thiệu sự kiện tại những nơi đông người

Đặt booth giới thiệu cũng là một ý tưởng hiệu quả để marketing cho sự kiện. Các địa điểm thường được chọn để đặt booth thường là trung tâm thương mại,  siêu thị, chợ truyền thống, … Đây là những nơi có lượng người ra vào đông, dễ dàng cho việc tiếp cận và giới thiệu thông tin về sự kiện. Hãy nhớ một thiết kế booth ấn tượng cùng các hoạt động hoạt náo tại booth sẽ giúp sự kiện thu hút và ấn tượng hơn.

Những ý tưởng marketing cho sự kiện độc đáo và táo bạo sẽ là một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công của event. Hãy luôn chủ động học hỏi, tìm tòi và không ngừng sáng tạo để tạo nên những ý tưởng tuyệt vời hơn nữa. FS Event hy vọng rằng những ý tưởng trong bài viết này sẽ là nguồn tham khảo hữu ích dành cho bạn. Đừng quên gọi đến hotline 0353 357 775 để được tư vấn và hỗ trợ cho sự kiện của bạn.

>> Bí quyết sáng tạo ý tưởng tổ chức sự kiện độc đáo

>> 5 ý tưởng trang trí sự kiện đầy cảm hứng từ những bữa tiệc danh giá nhất hành tinh

Thành Công (Tổng hợp)

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook