Bạn muốn tổ chức sự kiện thành công?
Nhận tư vấn miễn phí

5 lưu ý để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới ấn tượng

Tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm mới hoành tráng, ấn tượng sẽ tạo dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng và giới truyền thông. Đây là một trong kênh quảng bá quan trọng để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm – dịch vụ đến với khách hàng.

5 lưu ý để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới ấn tượng. Ảnh 1.

Lễ ra mắt sách Cá Tính Quảng do FS Event tổ chức

Ấn tượng đầu tiên bao giờ là quan trọng nhất. Do đó, sự kiện ra mắt sản phẩm, thương hiệu cần được chuẩn bị kỹ lưỡng từ cách thức tổ chức, thông điệp và concept phải truyền tải được những trải nghiệm đặc biệt cho người tham gia sự kiện. Từ kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, FS Event chia sẻ cùng bạn những lưu ý để có một sự kiện hoàn hảo.

1. Ý tưởng chủ đạo của sự kiện giới thiệu sản phẩm mới độc đáo

Đối với sự kiện ra mắt sản phẩm, thương hiệu mới, yêu cầu đầu tiên bao giờ cũng phải làm nổi bật những đặc điểm nổi trội của sản phẩm thương hiệu bằng những ý tưởng mới lạ, độc đáo. Đó là sự kết hợp tinh tế và tự nhiên nhằm mang đến trải nghiệm ấn tượng cho người tham dự nhưng đồng thời vẫn tôn vinh giá trị sản phẩm, thương hiệu.

Ý tưởng lớn này cũng cần được triển khai đồng bộ và nhất quán trong tất cả các khâu từ thiết kế, kịch bản đến thi công, sản xuất và các hạng mục khác.




Sự kiện lễ ra mắt xe Audi A8L. Nguồn: Youtube

Một dự án bất động sản do FS Event tổ chức với yêu cầu làm nổi bật thiết kế lấy cảm hứng từ kiến trúc Tây Ban Nha.Từ yêu cầu này, đội ngũ sáng tạo và lập kế hoạch đã thổi vào kế hoạch chương trình đậm chất Tây Ban Nha với ban nhạc Flamenco cùng với ca khúc Despacito đang làm mưa làm bão trên các diễn đàn khiến khách hàng trầm trồ thích thú. Bên cạnh đó, tuân thủ chặt chẽ concept Tây Ban Nha, các loại bánh trong tiệc tea break cũng được lấy cảm hứng từ nền ẩm thực độc đáo của đất nước này. Kết quả thu về vượt mong đợi nhiều khách hàng đặt cọc ngay trong lễ mở bán và luôn nhắc đến dự án gắn liền với định vị cảm hứng Tây Ban Nha.

2.Lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới phù hợp

Dựa trên yêu cầu và ý tưởng lớn, đơn vị tổ chức sự kiện sẽ tiến hành lựa chọn và khảo sát để tìm địa điểm phù hợp. Thông thường, một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới tiêu chuẩn sẽ được tổ chức tại nhà hàng, khách sạn hoặc trung tâm hội nghị. Tuy nhiên, vẫn có thể linh động tổ chức để tạo sự mới lạ, khác biệt cho sự kiện như là sân vận động, nhà thi đấu hoặc ngay tại văn phòng, cửa hàng của khách hàng.

Một sự kiện ra mắt sách văn hóa, lịch sử, nghệ thuật có thể tổ chức ở không gian phòng trà, quán cà phê hoặc đôi khi là bảo tàng, thư viện tùy vào quy mô và concept. Hay như để ra mắt một sản phẩm điện thoại nhấn mạnh vào tính “năng động, khám phá” của teen thì một căn nhà hoang đầy bí ẩn lại là một địa điểm thú vị và các bạn trẻ tới tham dự đã rất hào hứng với sự kiện này.

Sau khi lựa chọn được địa điểm thì việc lên ý tưởng set up, design, decor là vô cùng quan trọng. Trong một Event ra mắt sản phẩm mới của Cle De Peau, toàn bộ không gian của khán phòng khách sạn được trang trí bằng một màu đen huyền bí, bốn bức tường khách sạn được phủ những bức màn bằng vải gấm đen thay thế cho màu trắng vốn có, khách tới tham dự cũng được yêu cầu trang phục màu đen tạo nên ấn tượng thị giác đặc biệt cho chương trình. Còn với Glade, đơn vị tổ chức sự kiện lại chọn biến toàn bộ mặt tiền nhà hát Thành phố thành cung điện xa hoa, tráng lệ với hàng triệu đóa hoa thơm ngát tươi thu hút sự quan tâm của khách hàng và giới truyền thông.

3. Tiết mục biễu diễn trong chương trình ấn tượng

Một trong những điểm nhấn quan trọng của sự kiện chính là tạo nên các tiết mục trình diễn thu hút. Sản phẩm sẽ được khán giả nhớ lâu nếu nó được gắn với những trải nghiệm ấn tượng. Vì vậy, một tiết mục được dàn dựng công phu, chu đáo sẽ tạo nên “hiệu ứng wow” tức là sự thích thú, ngạc nhiên cho khách tham dự bằng những phần trình diễn đặc biệt khi ra mắt sản phẩm.

Đôi khi, những ý tưởng tưởng chừng như điên rồ, táo bạo như cho ô tô bay, hay đưa ô tô lên tầng cao nhất ở khách sạn, bữa tiệc giữa không trung… lại thành công bất ngời. Hay ý tưởng tạo ra những sản phẩm với kích thước rất lớn để xác lập kỷ lục Guiness, hoặc biểu diễn tiết mục với công nghệ hiện đại như múa nghệ thuật kết hợp với hiệu ứng đèn led, trình chiếu trên nền tảng hologram cũng là những gợi ý dành cho bạn.

5 lưu ý để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới ấn tượng. Ảnh 2.

Trình diễn 3D Hologram là một trong những công nghệ mới được ứng dụng trong tổ chức sự kiện. Ảnh: zing.vn

Tuy nhiên, đơn vị tổ chức sự kiện cũng cần lưu ý góc độ khả thi của những “công nghệ” này, vì từ ý tưởng đi đến thực tế là cả một quá trình rất khó khăn. Xin chia sẻ cùng bạn một trong những câu chuyện được những người làm sự kiện hay chia sẻ về sự cố sáng tạo trong sự kiện.

Trong lễ ra mắt một sản phẩm dầu ăn, theo như kế hoạch thì một bức tường bằng xốp sẽ vỡ ra nhiều mảnh để lộ sản phẩm ở phía sau khi Tổng giám đốc nhấn nút. Tuy nhiên do sản xuất không tốt, bức tường không vỡ ra mà đổ sập xuống, làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu về hình ảnh “sụp đổ” mang đầy tiêu cực này, còn đơn vị làm sự kiện cũng được một phen nhớ đời về trình diễn những ý tưởng sáng tạo trong event.

4. Truyền thông đa kênh cho sự kiện lễ giới thiệu sản phẩm mới

Một sự kiện thành công cần được thúc đẩy từ các hoạt động truyền thông đa kênh hiệu quả và đồng bộ. Từ quảng cáo đến PR đều cần phải đảm bảo theo concept chung của chương trình, đồng thời tạo được sự tò mò và thích thú cho khách hàng.

Thiệp mời được thiết kế độc đáo cũng là một gợi ý để tạo ấn tượng đầu tiên của sản phẩm dành cho khách hàng. Hoặc việc đặt chỗ tham dự một cách đặc biệt cũng sẽ tạo nên những ấn tượng khó phai cho người đăng kí.

Một số sản phẩm cho khán giả chơi trò chơi hay thi một cuộc thi nhỏ, tag ảnh, tag bài viết để đoạt vé tham dự, một vài sản phẩm lại đề nghị người tham dự đổi một sản phẩm hay vật dụng nào đó để lấy vé mời, chẳng hạn như tại sự kiện ra mắt một cuốn sách về Sài Gòn, người tham dự được yêu cầu mang đến một món kỉ vật gắn liền với thành phố này tạo sự quan tâm và tò mò cho người tham dự. Và tại sự kiện ngày hôm đó, những câu chuyện lại được kể lên để làm chất liệu hoàn hảo truyền thông cho sự kiện.

5. Kết nối và chia sẻ thông tin về sự kiện

Một trong những kênh được doanh nghiệp ưa thích và tận dụng khi tổ chức sự kiện đó là các mạng xã hội. Một khu vực chụp ảnh được thiết kế ấn tượng với các #hashtag cầm tay ngộ nghĩnh về sản phẩm sẽ được lan truyền nhanh chóng qua những bức ảnh, góp phần làm nên sự thành công cho sự kiện ra mắt sản phẩm, thương hiệu. Đồng thời, những trải nghiệm thú vị nhưng các khu vực vui chơi, tham quan, kết nối cũng là lý do để khách hàng không ngừng nói về sản phẩm, thương hiệu của bạn.

Nếu bạn đang chuẩn bị tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm, thương hiệu mới thì những kinh nghiệm hữu ích trên sẽ hỗ trợ cho bạn trong quá trình lên kế hoạch và tổ chức. FS Event với đội ngũ tổ chức sự kiện giàu kinh nghiệm, được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, không ngừng sáng tạo và nỗ lực để nâng tầm trải nghiệm khách hàng qua từng sự kiện. Quý khách cần tư vấn thêm sự kiện vui lòng liên hệ 0353 357 775 để được hỗ trợ.

>> 5 ý tưởng trang trí sự kiện đầy cảm hứng từ những bữa tiệc danh giá nhất hành tinh

>> Xu hướng tổ chức sự kiện nào sẽ là “trend” của năm 2020?

Thành Công
Tổng hợp

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook