Apple làm gì để thu hút khán giả trong sự kiện trực tuyến WWDC 2020?

Những chia sẻ thú vị từ Carmine Gallo về cách Apple đã sử dụng để thu hút và giữ chân khán giả trong sự kiện trực tuyến WWDC 2020.

Cách tốt nhất để khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình sự kiện trực tuyến chính là hãy phá vỡ những khuôn mẫu. Hay nói cách khác, thay đổi nó.

Đó chính xác là những điều mà Apple đã làm trong bài trình bày đầu tiên của mình để khởi động Hội nghị các nhà phát triển WWDC 2020.

Tim Cook - CEO Apple -phát biểu để mở đầu cho sự kiện trực tuyến WWDC 2020. Ảnh: Bloomberg.

Tim Cook – CEO Apple -phát biểu để mở đầu cho sự kiện trực tuyến WWDC 2020. Ảnh: Bloomberg.

Apple đã làm gì đểsự kiện trực tuyến WWDC 2020 trở nên hấp dẫn và thú vị?

CEO của Apple, Tim Cook, bước lên sân khấu của hội trường Steve Jobs nằm trong khuôn viên của công ty tại Cupertino, Califonia. Ông ngồi lên chiếc ghế đẩu và bắt đầu bài phát biểu bằng cách đề cập đến các vấn đề như phân biệt chủng tộc, công bằng xã hội và đại dịch COVID-19. Sau khi nói khoảng 5 phút, Cook bắt đầu phần trình bày cùng với phó chủ tịch cấp cao của Apple, Craig Federighi.

Federighi đã trình bày bài thuyết trình của mình từ một không gian hoàn toàn khác trong khuôn viên Apple. Đó là dấu hiệu đầu tiên cho thấy cuộc họp ảo này sẽ liên tục thay đổi để thu hút sự chú ý của mọi người.Trong 20 phút tiếp theo, năm diễn giả khác nhau lần lượt trình bày các nội dung của bài thuyết trình, mô tả các tính năng mới trên iOS 14 dành cho iPhone.

Các diễn giả xoay vòng tiếp tục khi các bản cập nhật được giới thiệu cho iPad, Apple Watch, Mac OS và cuối cùng, Apple chuyển đổi từ chip Intel sang silicon của riêng mình.

Đến cuối buổi thuyết trình kéo dài gần hai giờ, khán giả đã thấy 20 diễn giả khác nhau tham gia giới thiệu các sản phẩm của Apple. Không ai nói trong hơn mười phút, và nhiều người trong số họ chỉ nói trong hai phút để giữ cho chương trình được liên tục.

Sự thay đổi diễn ra liên tục. Federighi thậm chí đã thay đổi nhiều địa điểm khác nhau khi thảo luận về các sản phẩm khác nhau.

Làm thế nào để thu hút sự chú ý của khán giả trong một sự kiện trực tuyến ?

Khác với sự kiện trực tiếp, những tham dự một sự kiện trực tuyến không bị bó buộc trong một không gian nhất định. Và sự phân tâm ở khắp mọi nơi. Họ vẫn có thể tham gia sự kiện trong khi kiểm tra email hoặc lướt mạng xã hội. Ai mà biết được họ đang làm gì.

Thu hút và giữ sự chú ý là một lĩnh vực nghiên cứu của các nhà khoa học thần kinh. Họ phát hiện ra rằng bộ não con người dễ bị nhàm chán. Mọi người sẽ điều chỉnh một bài thuyết trình trong ít nhất là mười phút. Bí quyết là phải thu hút họ trở lại.

Sự mới lạ là một cách để thu hút người nghe. Mới lạ chỉ đơn giản là não bộ luôn bị thu hút bởi yếu tố bất ngờ. Khi não phát hiện ra điều gì đó mới hoặc bất ngờ, nó lập tức chú ý trở lại. Mặc dù có một số cách tạo ra trải nghiệm mới lạ trong các bài thuyết trình, chiến thuật đơn giản nhất là thay đổi người nói. Một giọng nói mới, một khuôn mặt mới và một chủ đề mới là một người thu hút sự chú ý ngay lập tức.

Bộ não con người bị thu hút bởi những kích thích mới. Các nhà thiết kế ứng dụng mạng xã hội biết rất rõ điều này, họ tạo ra các ứng dụng để cung cấp các yếu tố kích thích với liều lượng nhỏ. Mệt mỏi vì video TikTok? Đừng lo lắng. Trong vài giây, bạn sẽ nhận được một cái mới. Các ứng dụng gây nghiện khiến bạn không có thời gian để chán.

Theo cách tương tự, một bài thuyết trình thu hút sẽ không khiến bạn bị ru ngủ với một khuôn mẫu nhàm chán. Nếu khán giả nhìn thấy mười trang chiếu PowerPoint và tất cả được trình bày bởi cùng một giọng nói đơn điệu, họ sẽ thoát ra.

Não bộ thì rất nhanh chán.

3 Mẹo thu hút khán giả tham dự sự kiện tuyến có thể học từ Apple

Hãy giữ tương tác với khán giả của bạn bằng cách học hỏi từ bài thuyết trình của Apple:

  • Chia sẻ sân khấu và không gian để mọi người cùng tham gia vào bài thuyết trình.
  • Sử dụng slide trực quan với các hình ảnh và hình ảnh động.
  • Phá vỡ khuôn mẫu các slide bằng các video thú vị (Bài phát biểu của Apple Apple 2020 WWDC có một số video khác nhau để thu hút người xem).

Rất khả năng chúng ta sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện trực tuyến hơn ngay cả khi nền kinh tế được mở cửa trở lại và mọi người có thể quay trở lại nơi làm việc. Vì thế, hãy làm cho bài phát biểu trực tuyến của bạn trở nên hấp dẫn để giữ cho khán giả của bạn chú ý.

Quy tắc số 1: hãy thay đổi nó.

Bài phát biểu mở đầu sự kiện trực tuyến WWDC 2020. Nguồn: youtube.

>> Sự kiện ra mắt Samsung Galaxy Note 20 sẽ được tổ chức theo hình thức nào?

>> Sự kiện hội nghị sáng tạo Adobe MAX 2020 sẽ diễn ra trực tuyến và hoàn toàn miễn phí

Theo Forbes

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook