Bí quyết làm nổi bật hình ảnh thương hiệu trong từng khoảnh khắc sự kiện

Marketing sự kiện là một trong những kênh hiệu quả để truyền thông thương hiệu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy là thế nào để làm nổi bật hình ảnh thương hiệu trong từng khoảnh khắc sự kiện và khiến mọi người không ngừng nói về thương hiệu của bạn. Hãy cùng FS Event khám phá trong bài viết.

Yếu tố thương hiệu nếu được khéo léo vào những khoảnh khắc sự kiện sẽ tạo nên hiệu quả truyền thông rất lớn. Ảnh: Photoconer sự kiện HREC - Đêm tỏa sáng

Yếu tố thương hiệu nếu được khéo léo vào những khoảnh khắc sự kiện sẽ tạo nên hiệu quả truyền thông rất lớn. Ảnh: Photoconer sự kiện HREC – Đêm tỏa sáng do FS Event thiết kế và thi công

Tại sao nên lồng ghép thương hiệu trong từng khoảnh khắc sự kiện?

Những khoảnh khắc sự kiện nếu được lồng ghép các yếu tố thương hiệu một cách khéo léo sẽ mang đến hiệu quả truyền thông ấn tượng. Quảng bá thương hiệu là một trong những chức năng quan trọng của sự kiện. Nhờ đó, gia tăng mức độ nhận biết và yêu thích thương hiệu. Đồng thời, truyền đi thông điệp của doanh nghiệp đến các nhóm khách hàng mục tiêu.

Sự kiện là một tập hợp những khoảnh khắc tạo nên trải nghiệm xuyên suốt cho người tham dự. Thông thường, các nhà tổ chức sự kiện sẽ tập trung vào các yếu tố nhận diện sự kiện mà bỏ qua những khoảnh khắc giá trị khác. Những khoảnh khắc sự kiện này, nếu được tận dụng một cách sáng tạo sẽ góp phần gia tăng đáng kể hiệu quả truyền thông sự kiện.

Bí quyết truyền thông thương hiệu để tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ

  1. Thiết kế nhận diện sự kiện đồng bộ và nhất quán về mặt thương hiệu

Đây là những yêu cầu cơ bản và bắt buộc đối với bất kì sự kiện nào của doanh nghiệp. Dù là lễ kỷ niệm, lễ khai trương, khánh thành hay tiệc tất niên, … Yếu tố nhận diện thương hiệu đều phải đảm bảo được thiết kế đồng bộ và nhất quán. Tuân thủ các hướng dẫn về thiết kế thương hiệu.

Một số gợi ý dành cho bạn:

  • Hãy sử dụng màu sắc thiết kế nhận diện sự kiện theo màu nhận diện thương hiệu.
  • Đừng quên đặt logo thương hiệu tại những vị trí quan trọng như background sân khấu, photocorner, …
  • Đảm bảo hình ảnh thương hiệu nhất quán từ offline đến online
  1. Liên tục nhắc nhớ về thương hiệu trong từng khoảnh khắc sự kiện

Điều này không có nghĩa là MC sẽ phải liên tục nói về thương hiệu đâu nhé! Vì như thế sẽ rất nhàm chán. Đôi khi còn gây khó chịu cho người tham dự. Hãy khéo léo và tinh tế. Hãy để khách mời, diễn giả, khách hàng, … luân phiên nói về thương hiệu của bạn. Khi đó, thương hiệu không chỉ được nhìn thấy, mà còn được lắng nghe và ghi nhớ.

 Một số gợi ý dành cho bạn:

  • Hãy đưa thương hiệu vào kịch bản sự kiện
  • Dẫn dắt cuộc trò chuyện bằng những câu hỏi liên quan đến thương hiệu
  • Lồng ghép các ví dụ về thương hiệu vào trong bài thuyết trình của diễn giả.
  1. Thổi hồn thương hiệu vào sự kiện có phục vụ ăn uống

Nhiều doanh nghiệp thường bỏ qua điều này. Nhưng hãy nhớ rằng chúng ta đang sống trong thời đại truyền thông mạng xã hội. Và người tham dự không chỉ thưởng thức các món ăn và đồ uống được phục vụ trong sự kiện. Bất cứ lúc nào, những món ăn được phục vụ cũng có thể trở thành chủ đề được bàn tán trên các kênh mạng xã hội như facebook, instagram, twitter, …

Một số gợi ý dành cho bạn:

  • Lựa chọn thực đơn và trang trí món ăn có liên quan đến thương hiệu
  • Sáng tạo một món ăn/ đồ uống dành riêng cho sự kiện mang tên của thương hiệu
  • Thiết kế thực đơn, vật dụng trang trí theo concept của thương hiệu.
  1. Biến những rủi ro thành cơ hội để quảng bá hình ảnh thương hiệu

Yếu tố rủi ro luôn hiện hữu trong bất kì sự kiện nào. Đặc biệt là các sự kiện được tổ chức ngoài trời. Và nhà tổ chức luôn phải chuẩn bị các phương án để xử lý rủi ro. Thay vì cầu nguyện cho những rủi ro không xảy ra, tại sao không thử sáng tạo những giải pháp thú vị để giới thiệu câu chuyện thương hiệu của doan nghiệp.

Một số gợi ý dành cho bạn:

  • Hãy đảm bảo khách mời tham dự không có những trải nghiệm tồi tệ trong mùa nắng nóng. Khi nhiệt độ tăng cao chính là lúc bạn kể câu chuyện thương hiệu. Bằng cách nào ư? Kính mát, quạt tay, nước uống, … được thiết kế với logo thương hiệu sẽ giúp bạn làm điều đó.
  • Trong mùa mưa gió bão bùng luôn khiến những nhà tổ chức lo lắng. Không sao, hãy chuẩn bị sẵn sàng dù, bạt, ô cho khách tham dự. Và đừng quên lồng ghép yếu tố thương hiệu vào đó nhé!
  1. Tận dụng đến những khoảnh khắc cuối cùng của sự kiện

Đừng để khách mời tham dự ra về mà không có gì trên tay. Mọi người đều sẽ thích thú và chờ đợi những món quà từ nhà tổ chức. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh thương hiệu thông qua những món quà tặng sự kiện. Việc này sẽ giúp thương hiệu tạo được mối quan hệ và sự gắn kết với khách hàng sau sự kiện.

Một số gợi ý dành cho bạn:

  • Hãy dành tặng khách tham dự những món quà hữ ích và độc đáo. Dĩ nhiên là nên có hình ảnh thương hiệu rồi.
  • Nếu ngân sách không cho phép, một tấm ảnh chụp tại photobooth cùng với hashtag thương hiệu cũng là một lựa chọn thú vị đấy. Hoặc một tấm postcard được thiết kế riêng cho sự kiện.

Trên đây là những bí quyết khiến thương hiệu của doanh nghiệp nổi bật trong từng khoảnh khắc sự kiện cùng với những gợi ý cụ thể dành cho bạn. FS Event mong rằng bạn sẽ tìm ra được những ý tưởng thú vị và độc đáo để quảng bá cho sự kiện của doanh nghiệp. Và nếu đang gặp khó khăn cho sự kiện sắp tới, đừng quên liên hệ FS Event theo số 0353 357 775 để được tư vấn cho sự kiện của bạn.

>> Xu hướng tổ chức sự kiện nào sẽ là “trend” của năm 2020?

>> 5 công nghệ định hình tương lai ngành tổ chức sự kiện

Khải Hoàn

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook