Bí quyết tạo ấn tượng với các nhà tài trợ sự kiện trực tuyến

Một trong những khó khăn của người tổ chức sự kiện trực tuyến chính là việc kêu gọi tài trợ. Trong bài viết này, hãy để FS Event bật mí cùng bạn những bí quyết để tạo ấn tượng với các nhà tài trợ sự kiện trực tuyến.

Bí quyết tạo ấn tượng với các nhà tài trợ sự kiện trực tuyến. Ảnh 1.

Bất chấp những ích lợi thực tiễn từ việc quảng cáo thông qua nền tảng ảo, trực tuyến, như mở rộng phạm vi tiếp cận… hầu hết các thương hiệu hiện tại vẫn đóng đinh trong thói quen tương tác trực tiếp khách hàng. Với họ, thay đổi thói quen là điều rất khó, trừ phi việc tiếp thị và quảng cáo sự kiện trực tuyến mang lại cho nhà tài trợ hiệu quả nhất định.

Nhưng đừng lo, bạn có thể tham khảo các mẹo quảng cáo, tiếp thị dưới đây để có thể kêu gọi tài trợ cho sự kiện trực tuyến của mình dễ dàng hơn.

Kết nối các nhà tài trợ sự kiện trực tuyến với khán giả của bạn

Thông thường, các gian hàng triển lãm sẽ là nơi thu hút các nhà tài trợ sự kiện vì chúng cho phép các nhà tài trợ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và xây dựng cơ sở khách hàng của họ. Đó là nơi họ kết nối với những người tham dự sự kiện, trả lời các câu hỏi về doanh nghiệp của họ và xây dựng mạng lưới của họ. Với hình thức trực tuyến, nhiều người lo ngại rằng khả năng tương tác của nhà tài trợ và khán giả sẽ mất đi. Tuy vậy, việc điều chỉnh hình thức trong sự kiện ảo có thể giúp khả năng tương tác tăng vọt.

Thiết kế một landing page triển lãm hoặc liên kết tài trợ ngay tại trang web sự kiện để cho phép mọi nhà tài trợ tạo giao dịch và gian hàng ảo. Tất cả khách hàng và nhà tài trợ có thể tận hưởng quyền truy cập vào gian hàng này trong suốt sự kiện, thậm chí bạn có thể duy trì quyền truy cập sau sự kiện để khuyến khích tài trợ, kết nối giao thương. Ngoài ra, hãy chú ý đến các tính năng hỏi & đáp trực tiếp thông qua nền tảng họp mặt trực tuyến như Zoom, nơi người tham dự có thể kết nối trực tiếp với các nhà tài trợ để đặt câu hỏi và thu thập thông tin.

Tận dụng tối đa các ưu đãi kỹ thuật số để quảng bá cho sự kiện trực tuyến

Thực tế, ưu đãi là một hấp lực cực lớn khó ai có thể chối từ. Túi sự kiện kỹ thuật số có thể giúp tăng ROI của sự kiện và làm cho hoạt động tài trợ hấp dẫn hơn. Thay vì các mặt hàng lưu niệm nhàm chán như bút và giỏ được trang trí bằng biểu tượng của nhà tài trợ, những gói voucher, combo trực tuyến có thể mang lại nhiều ưu đãi khác nhau để thu hút người tham dự sự kiện. Chỉ đơn giản là giảm giá sản phẩm hoặc quy đổi bằng một phần quà bất kỳ, chắc chắn, đây sẽ là một trong những điểm nhấn của sự kiện.

Kỳ thực, những voucher kỹ thuật số, online sẽ giải quyết rất nhiều bài toán lãng phí thất thoát thường gặp ở các sự kiện với những phần quà thực tế. Đầu tiên, nó giúp hạn chế lãng phí tài nguyên, loại bỏ nhu cầu in ấn giấy tờ trực tiếp. Và dĩ nhiên, tiết kiệm chi phí sản xuất cho chính người tổ chức. Cùng với đó, vocher kỹ thuật số cũng yêu cầu thao tác đơn giản và gọn gàng hơn, ít tốn nhân lực hơn thay vì những phần quà trực tiếp.

Cần lưu ý, để có hiệu quả tối đa, hãy làm việc với các nhà tài trợ của bạn để đưa ra các mã khuyến mại, phiếu giảm giá sáng tạo và các ưu đãi ảo mà người tham dự có thể sử dụng để kết nối với thương hiệu của nhà tài trợ. Đừng tự đặt ra mức ưu đãi khi chưa làm việc với nhà tài trợ.

Thu hút người tham dự ngoài các ngày diễn ra sự kiện

Khi sự kiện của bạn là ảo, kết nối của bạn với khách sẽ bắt đầu rất lâu trước khi sự kiện diễn ra. Trang web của bạn có thể đóng vai trò là trung tâm tài trợ, cho phép các nhà tài trợ kết nối với những người tham dự trong giai đoạn đăng ký và mua vé của sự kiện. Khuyến khích các nhà tài trợ tạo video ngắn giới thiệu doanh nghiệp của họ hoặc thêm đồ họa vào trang đăng ký sự kiện, nơi khách truy cập có thể xem các nhà tài trợ trước ngày trọng đại.

Dĩ nhiên, điều này không có nghĩa là bạn sẽ bỏ luôn những hình thức trình diễn trực tiếp, văn nghệ trên sân khấu. Chỉ là, hãy chuyển đổi hình thức của chúng để phù hợp hơn với nền tảng trực tuyến. Đây cũng là một cách lồng ghép kêu gọi tài trợ khá hay ho. Nhà tài trợ có thể xuất hiện trên banner quảng cáo ảo. Việc cho phép các nhà tài trợ tiếp cận những người tham dự bên ngoài gian hàng triển lãm truyền thống có thể mang đến cho họ kết nối một cách sáng tạo trong môi trường trực tuyến, tránh nhàm chán.

Tối đa hóa sự xuất hiện của nhà tài trợ trong sự kiện trực tuyến

Bạn có thể đã liên hệ với những người tham dự trước sự kiện của bạn để xác nhận đăng ký, gửi vé trực tuyến và phân phối liên kết cho các phiên khác nhau. Vậy tại sao không sử dụng những email này như một cơ hội để giới thiệu các nhà tài trợ của bạn? Tùy thuộc vào tần suất bạn gửi họ, bạn có thể sử dụng một số chiến lược khác nhau để quảng bá các nhà tài trợ tại sự kiện của mình:

Gửi email nhà tài trợ bao gồm các liên kết đến trang web và gian hàng ảo của họ, cho phép người tham dự xem xét các nhà tài trợ ngay cả trước khi sự kiện bắt đầu.

Thêm một hoặc hai nhà tài trợ vào mỗi email sự kiện, giúp độ tương tác và hiển thị của các nhà tài trợ cá nhân tăng lên. Cả nhà đều vui.

Bạn thậm chí có thể sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội của sự kiện để quảng cáo các nhà tài trợ và làm cho mối quan hệ đối tác trở nên đáng giá hơn. Chia sẻ một ngày của nhà tài trợ trên trang sự kiện hoặc tài khoản mạng xã hội của bạn để thu hút sự quan tâm. Khuyến khích các nhà tài trợ chia sẻ những bài đăng này trên các trang truyền thông xã hội của họ để có cơ hội quảng cáo chéo tuyệt vời.

Giúp nhà tài trợ tiếp cận và mở rộng các nhóm khách hàng tiềm năng  

Biến điểm yếu thành điểm mạnh chính là một trong những yếu tố khiến sự kiện trực tuyến thành công. Bởi lẽ, dù bị giới hạn về số lượng tham do không gian địa lý thực tiễn, sự kiện trực tuyến vẫn có thể thu hút tương tác từ khán giả ở khắp nơi trên thế giới và tạo ra các không gian ảo đẩy mạnh tương tác. Kết quả là, tài trợ cho sự kiện trực tuyến thực sự có thể tiếp cận một nhóm lớn hơn, điều này có thể làm cho tài trợ trở thành một công cụ tiếp thị hiệu quả.

Hãy cho nhà tài trợ thấy tiềm năng thu hút khán giả mọi nơi từ sự kiện trực tuyến của bạn. Nếu bạn có lượng khán giả lớn hơn từ nhiều tiểu bang hoặc quốc gia hơn các sự kiện trực tiếp trước đó, hãy sử dụng thông tin này để thu hút các nhà tài trợ.

Gia tăng kết nối và tương tác cho các nhà tài trợ sự kiện trực tuyến

Các sự kiện trực tuyến chắc chắn thay đổi cách nhà tài trợ và người tham dự sự kiện tương tác. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng hạn chế tương tác. Trong nhiều trường hợp, chúng cho phép các nhà tài trợ tiếp cận theo những cách mới, sáng tạo để tăng cường sự tham gia. Khi bạn soạn thảo email tài trợ để kết nối với các nhà tài trợ tiềm năng, hãy tập trung vào những lợi thế này và nêu bật nhiều cách sự kiện của bạn sẽ cho phép nhà tài trợ kết nối với khách mời. Cân nhắc cung cấp thực đơn “gọi món” các gói tài trợ hội nghị ảo, cho phép mỗi doanh nghiệp tạo gói tài trợ tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu của họ. Khi làm như vậy, bạn sẽ đảm bảo cho các nhà tài trợ và giúp sự kiện ảo của bạn thành công.

>> 12 Ý tưởng thu hút nhà tài trợ cho sự kiện trực tuyến

>>  Bất ngờ với khảo sát về khả năng sinh lời từ sự kiện trực tuyến

Thanh Kiều

Tổng hợp

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook