Bạn muốn tổ chức sự kiện thành công?
Nhận tư vấn miễn phí

Bức tranh thế giới mang gam màu buồn trong đại dịch COVID-19

Hàng loạt sự kiện lớn tiếp tục bị hủy hoặc dời lịch, các lệnh cấm tụ tập được ban hành… thế giới tuần qua vẫn liên tục ghi nhận những tin tức mang gam màu buồn trong sự tàn phá của đại dịch COVID-19.

Sự kiện thể thao: Euro 2020 thành Euro 2021

Bức tranh bóng đá thế giới vẫn phủ một gam màu ảm đạm khi hàng loạt cầu thủ chuyên nghiệp như Gabbiadini (Italy), Callum Hudson Odoi (Anh) hay mới nhất là nhà vô địch thế giới Blaise Matuidi (Pháp) bị xác định dương tính với virus Corona chủng mới và phải cách ly dài hạn, đồng nghĩa với việc hàng loạt giải đấu lớn tiếp tục bị hoãn.

Ngoài việc các giải bóng đá vô địch quốc gia đã được xác định sẽ tạm hoãn đến tháng 4 hoặc đến khi có thông báo mới, Liên đoàn Bóng đã châu Âu (UEFA) mới đây cũng ấn định ngày 30/6 sẽ là thời điểm cuối cùng của mùa giải 2019-2020. Cùng với đó, dù chưa thực sự có một thông báo chính thức từ phía UEEFA nhưng tất cả đều ngầm hiểu Euro 2020 sẽ trở thành Euro 2021 khi LĐBĐ của một số quốc gia châu Âu đã xác định thông tin này.

Giải bóng đá EURO 2020 đã chính thức bị hoãn sang năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Giải bóng đá EURO 2020 đã chính thức bị hoãn sang năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Hàng loạt thương hiệu lớn đóng cửa hoặc chuyển dịch kinh doanh

Vùng vẫy để thoát khỏi sự khủng hoàng được gây nên bởi đại dịch là điều có thể nhận thấy ở các thương hiệu lớn quốc tế. Chuyển dịch kinh doanh, lấn sân và chấp nhận thua lỗ trong một thời gian chính là cách mà các thương hiệu cao cấp đang làm.

Trong khi Apple Store đóng cửa các cửa hàng trên khắp thế giới vô thời hạn, Louis Vuiiton, thương hiệu nổi tiếng của mảng thẩm mỹ chuyển sang sản xuất nước rửa tay. Và cơn đại dịch cũng không buông tha cho các nhãn hàng thời trang khi mới đây, đến lượt Uniqlo tuyên bố đóng cửa 100 cửa hàng quốc tế của mình.

Apple tuyên bố đóng cửa toàn bộ cửa hàng bên ngoài Trung Quốc. Ảnh: CNBC

Apple tuyên bố đóng cửa toàn bộ cửa hàng bên ngoài Trung Quốc. Ảnh: CNBC

Xu hướng giải trí trực tuyến bùng nổ trong đại dịch COVID-19

Theo thống kê của các hãng thông tấn quốc tế, vì lượng người ở nhà tránh dịch, nghỉ làm khá đông trong khoảng thời gian này nên nhu cầu giải trí trực tuyến cũng tăng theo.

Tại Việt Nam, lưu lượng sử dụng người sử dụng các kênh giải trí trả phí như một xu hướng tiêu dùng mới tăng cao. Loạt phim và chương trình giải trí trên các kênh trực tuyến như Netflix, FPT Play, K+… tăng đáng kể mùa dịch này.
Trong khi đó, giới nghệ sỹ quốc tế hướng tới một hình thức mới: diễn miễn phí qua mạng.

Cụ thể, trên kênh Twitter cá nhân, nghệ sỹ dương cầm nổi tiếng Igor Levit đã trình diễn bản Sonat số 53 của Beethoven để dành tặng những người theo dõi anh. Màn trình diễn ngẫu hứng của nam nghệ sỹ người Đức đã thu hút hơn 6000 lượt thích và 1500 lượt chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội nổi tiếng Twitter. Cũng tại Đức, miễn phí quà tặng âm nhạc trên kênh digitalconcerthall.com.

Dàn nhạc giao hưởng Berlin của Đức phát trực tiếp buổi biểu diễn trên kênh trực tuyến. Ảnh: nytimes.com

Nhà hát opera Berlin phát trực tiếp buổi biểu diễn trên kênh trực tuyến. Ảnh: nytimes.com

Như vậy, có thể thấy trong cơn thảm họa mang tên đại dịch COVID-19, toàn thế giới vẫn đang phát đi những thông điệp tích cực từ các lĩnh vực âm nhạc, thể thao, giải trí thời trang, những ánh sáng le lói như một cách để kêu gọi hành động và cùng nhau vượt qua cơn đại dịch. Tuy nhiên, nhìn chung, bức tranh toàn cảnh của thế giới tuần này vẫn mang một gam màu buồn chủ đạo.

>> Hàng loạt sự kiện quốc tế bị hủy do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu

Việt Phi (Tổng hợp)

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook