Cartier, Hermes tổ chức sự kiện online thay cho hội chợ đồng hồ Geneva

Không gian triển lãm đồng hồ Geneva truyền thống sẽ được thay thế bằng một sự kiện online. Đây là một trong những nỗ lực của ngành công nghệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ trong một năm có lẽ là tồi tệ nhất trong lịch sử ngành đồng hồ hiện đại.

Trước đó, sự kiện hội chợ đồng hồ Geneva được lên lịch tổ chức từ ngày 25-29/4 nhưng phải hủy bỏ do dịch coronavirus. Ảnh: Head Topics

Trước đó, sự kiện hội chợ đồng hồ Geneva được lên lịch tổ chức từ ngày 25-29/4 nhưng phải thông báo hủy bỏ do dịch coronavirus. Ảnh: Head Topics

Một trang web sẽ được mở vào thứ bảy cho các khách hàng, nhà bán lẻ và các phương tiện truyền thông nhằm giới thiệu các sản phẩm mới từ 30 thương hiệu, bao gồm Panerai và Vacheron Constantin, nhà tổ chức sự kiện cho biết trong một tuyên bố vào ngày thứ hai.

Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ năm nay có thể giảm kỷ lục 25% trong những tình huống tốt nhất, nhà phân tích Rene Weber của Vontobel ước tính. Internet chính là giải pháp cuối cùng cho các nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ, những người đang vật lộn để tìm kiếm khách hàng trong một ngành công nghiệp phụ thuộc nhiều vào giao tiếp mặt đối mặt và phải kiểm tra xem đồng hồ có vừa vặn với một cổ tay hay không.

Sự kiện được tổ chức online tại website http://www.watchesandwonders.com sẽ bao gồm hầu hết các thương hiệu đồng hồ có trụ sở tại Geneva, như Cartier và IWC Schaffhausen, cùng với Hermes và MB & F. Trong khi đó, tại một sự kiện của đối thủ cạnh tranh Breitling, Giám đốc điều hành Georges Kern đã trình làng nhãn hiệu đồng hồ mới qua webcast vào tuần trước.

Giao diện website sự kiện online dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 25/4 tới đây. Ảnh chụp màn hình.

Giao diện website sự kiện online dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 25/4 tới đây. Ảnh chụp màn hình.

“Điều mà cuộc khủng hoảng mang lại cho chúng ta là một số xu hướng quan trọng đang được đẩy nhanh”, Giám đốc điều hành của Jean Panerai Jean-Marc Pontroue cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Doanh số thương mại điện tử của các thương hiệu đã tăng hơn gấp đôi vào tháng Tư so với cùng kì năm trước, với một phần lớn cửa hàng phải đóng cửa do coronavirus gây ra.

Các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã quá chậm chạp trong việc thích ứng với internet. Chỉ trong những năm gần đây họ mới bắt đầu sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội và đưa những chiếc đồng hồ có thẻ giá sáu chữ số lên bán trực tuyến. Richemont có thể có lợi thế hơn các đối thủ như tập đoàn Swatch và LVMH vì hãng này đã chi hàng tỷ đồng để mở rộng doanh số bán hàng trực tuyến, hiện chiếm khoảng 18% tổng doanh thu, theo ước tính của ngân hàng Vontobel. Hãy thử so sánh với tỷ lệ 2% của ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ nói chung.

Người tiêu dùng đã sẵn sàng để mua sắm các mặt hàng có giá trị lớn thông qua thương mại điện tử. Hãng đồng hồ Panerai thường xuyên bán đồng hồ trực tuyến với giá 25.000 đô la và chiếc đồng hồ đắt nhất mà thương hiệu này từng bán trực tuyến là Luminor Tourbillon trị giá 150.000 đô la, Pontroue nói.

Ở những nơi khác, các mẫu đồng hồ của Tập đoàn Plc của Thụy Sĩ đã có doanh số bán hàng trực tuyến tăng 50% khi các cửa hàng vật lý phải đóng cửa ở Hoa Kỳ do coronavirus. Panerai, Jaeger-LeCoultre và Vacheron Constantin cũng vừa cho ra mắt trang web của họ để thúc đẩy doanh số bán hàng.

“Có một đối tượng khách hàng mới khám phá ra những chiếc đồng hồ xa xỉ trên môi trường trực tuyến bên cạnh những khách hàng trung thành của chúng tôi”, Giám đốc điều hành hãng đồng hồ Thụy Sĩ Brian Duffy cho biết trong một email. “Sẽ có một sự tiến triển lớn trên môi trường trực tuyến trong gian đoạn phong tỏa vì dịch.”

>> Sự kiện “One World: Together at Home” gây quỹ 127 triệu USD chống dịch coronavirus

>> Lễ hội “lập dị” Burning Man bị hủy bỏ, thay bằng sự kiện ảo ‘Virtual Black Rock City’

Độc Lập

Theo Bloomberg

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook