Bạn muốn tổ chức sự kiện thành công?
Nhận tư vấn miễn phí

Chia sẻ kinh nghiệm truyền thông sự kiện hiệu quả

Truyền thông sự kiện nhằm mục đích chính là thu hút khán giả tham gia sự kiện và truyền tải thông điệp thương hiệu đến khán giả . Trong bài viết này, FS Event chia sẻ cùng bạn các kinh‌ ‌nghiệm‌ ‌truyền‌ ‌thông‌ ‌sự‌ ‌kiện‌ hiệu quả mà bạn nên áp dụng cho cho sự kiện của doanh nghiệp.

Kinh nghiệm truyền thông sự kiện hiệu quả

So với việc quảng bá cho một sản phẩm thì công tác truyền thông sự kiện đòi hỏi phải có kinh nghiệm lên chiến lược và sử dụng những công cụ để truyền thông phù hợp. Có kinh nghiệm truyền thông sự kiện sẽ giúp công ty bạn thể hiện được năng lực, khả năng và tính chuyên nghiệp hiệu quả.

Vai trò của truyền thông trong tổ chức sự kiện

Bất kỳ hình thức nào của truyền thông cũng điều đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Luôn luôn là như thế bởi hằng ngày chúng ta không ngừng giao tiếp với mọi người xung quanh.

Nếu được sử dụng thích hợp, truyền thông có thể thực hiện nhiệm vụ thông báo, giáo dục, trấn an, tạo mối cảm thông, gợi sự quan tâm, yêu thích hoặc tạo ra khả năng chấp nhận một tình huống nào đó khi xảy ra. Riêng trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Truyền thông quyết định tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Truyền thông giúp doanh nghiệp quảng bá tên công ty, thương hiệu nhằm tạo điều kiện cho các khách hàng, đối tác biết tới sự tồn tại của doanh nghiệp.

Đồng thời truyền thông còn giúp mối quan hệ giữa khách hàng, đối tác với doanh nghiệp gần nhau hơn. Tạo mối quan hệ gắn bó, thân thiết, hình thành nên mối quan hệ tốt. Có lợi cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Truyền thông hỗ trợ trong việc tìm kiếm khán giả cho các sự kiện, mà khán giả lại chính là nguồn thu nhập chính của doanh nghiệp. Sử dụng các phương tiện kỹ thuật do con người chế tạo như: giấy báo, thư tín, điện tín, điện thoại, máy phát thanh, truyền hình, internet… sẽ tiếp cận nhanh chóng nhất với đối tượng này, lan truyền thông tin một cách nhanh chóng.

Truyền thông sẽ tạo ra sự hấp dẫn, kích thích của sự kiện, tạo sự mới lạ để mọi người tò mò và tham gia mua vé tham gia sự kiện đó. Truyền thông còn cho các đối tác, khách hàng trực tiếp thuê người tổ chức sự kiện biết được năng lực, khả năng, sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của doanh nghiệp, từ đó tạo chỗ đứng riêng cho doanh nghiệp trên thương trường.

Kinh nghiệm truyền thông sự kiện hiệu quả

Xác định đối tượng mục tiêu và lựa chọn đúng kênh

Chọn đúng đối tượng và đúng kênh để truyền thông là một việc quan trọng để phản ánh hiệu quả truyền thông. Nên xác định đối tượng mà bạn muốn truyền thông đến là ai. Khi nói đến các kênh marketing để thu hút sự quan tâm, lan truyền, tạo ra tương tác thì social media là kênh truyền thông hàng đầu. Điều tuyệt vời là, sử dụng social media để marketing cho event không tốn nhiều thời gian như bạn tưởng.

Chọn những nhân vật đại diện có ảnh hưởng đối với cộng đồng

Thường thì các sự kiện cộng đồng sẽ được đẩy mạnh  PR – Truyền thông hơn là những sự kiện nội bộ, vì vậy nếu bạn muốn sự kiện của mình được nhiều người quan tâm và biết đến thì nên chọn những người có ảnh hưởng đối với cộng đồng như là: người nổi tiếng, ca sĩ, người mẫu… hoặc người có quyền lực, ảnh hưởng rộng rãi để đại diện phát biểu, tham gia góp mặt trong sự kiện.

Tạo Facebook Event

Nói đến quảng cáo và truyền thông sự kiện, không thể bỏ qua Facebook Event. Công cụ nổi tiếng này giúp quảng bá, lan tỏa sự kiện tới khách hàng một cách nhanh nhất và đúng đối tượng nhất thông qua facebook ads và chức năng Invite. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể đăng ảnh bìa sự kiện, cập nhật các hoạt động diễn ra trong sự kiện nhằm tạo tương tác và truyền thông.

Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông

Bạn nên tạo quan hệ tốt với giới truyền thông, càng rộng rãi càng tốt, hoặc có một nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết nhiều phóng viên, nhà báo. Nếu công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì nên hợp tác với một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽ có nhiều offer tốt và tư vấn kế hoạch rõ ràng cho bạn sao cho hiệu quả. Tốt nhất không nên tự làm, vừa phải ôm đồm mà không mang lại kết quả như mong đợi.

Vì sao nên lựa chọn dịch vụ tổ chức sự kiện của FS Event?

Trên đây là một số kinh‌ ‌nghiệm‌ ‌truyền‌ ‌thông‌ ‌sự‌ ‌kiện‌ hiệu quả cho doanh nghiệp. Càng chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng thì chương trình sẽ càng được suôn sẻ và thành công. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng sự kiện cũng như sự đột phá về ý tưởng, doanh nghiệp nên lựa chọn các công ty tổ chức sự kiện có nhiều kinh nghiệm và uy tín.

FS Event thuộc hệ thái FSmart Corp, với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành sự kiện, tự hào là đơn vị đồng hành và tổ chức sự kiện cho các doanh nghiệp, hội và hiệp hội trong các sự kiện trọng đại như khai trương, khánh thành, tiệc tất niên, tân niên, lễ ra mắt sản phẩm mới … Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm cùng đội hình chuyên viên trẻ trung, năng động, linh hoạt và sáng tạo, không ngừng nỗ lực để mang đến những sự kiện thật sự ý nghĩa cho khách hàng. Quý doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên hệ hotline 0353 357 775 để được tư vấn và hỗ trợ.

>> Bí quyết sáng tạo ý tưởng tổ chức sự kiện độc đáo

>> Những chi tiết cần lưu ý khi tổ chức sự kiện giúp tạo thiện cảm cho người tham dự

Hạnh Phúc

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook