Để có một kịch bản sự kiện ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp, ấn tượng

Trong bài viết này, hãy cùng FS Event tìm hiểu những điều cần lưu ý để có một kịch bản sự kiện ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp và ấn tượng.

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple luôn là một trong những sự kiện được trông chờ nhiều nhất. Ảnh: gadgetwear

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple luôn là một trong những sự kiện được trông chờ nhiều nhất. Ảnh: gadgetwear

Tại sao phải viết kịch bản sự kiện ra mắt sản phẩm mới?

Kịch bản sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới giữa vai trò quan trọng, giúp định hình và kết nối xuyên suốt các nội dung trong toàn bộ sự kiện. Chính vì thế, kịch bản này cần được viết sao cho chuyên nghiệp. Tạo nên ấn tượng khó phai cho người tham dự.

Lễ ra mắt sản phẩm mới là sự kiện do doanh nghiệp tổ chức nhằm giới thiệu một sản phẩm hay dịch vụ mới ra thị trường. Một kịch bản sự kiện được viết cẩn thận và chuyên nghiệp sẽ giúp sự kiện diễn ra suôn sẻ và tạo được những điểm nhấn cho toàn bộ chương trình.

Kịch bản sự kiện ra mắt sản phẩm mới bao gồm những nội dung gì?

Đơn vị tổ chức cần dựa vào tính chất, quy mô cũng như ngân sách sự kiện để sắp xếp các hạng mục sự kiện sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên, bất cứ một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới nào cũng cần có một số nội dung cơ bản sau đây.

  • Đón tiếp khách mời sự kiện

Những vị khách mời chính là đối tượng tham dự chính của sự kiện. Do đó, cần được tiếp đón và chăm sóc chu đáo ngay từ đầu buổi lễ. Kế hoạch tiếp đón khách mời cần được lên chi tiết vả kỹ lưỡng.

Bộ phận lễ lân, các PG luôn sẵn sàng đón khách tại lối vào với nụ cười niềm nở, hướng dẫn khách check-in sự kiện và đưa khách mời đến chỗ ngồi. Ngoài ra, nên chuẩn bị sẵn  một số vị trí dành cho các kí giả hay cơ quan báo chí, truyền hình tới đưa tin.

  • Tiết mục mở đầu lễ ra mắt sản phẩm mới

Sau khi khách mời đã đến thì sự kiện sẽ được bắt đầu. Thông thường sự kiện sẽ được mở đầu bằng một hoặc số tiết mục biểu diễn để khuấy động và làm nóng không khí. Lưu ý chỉ nên trình diễn từ 1 đến 2 tiết mục. Tránh biểu diễn quá lâu khiến sự kiện quá dài, kém hấp dẫn.

  • Tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu

Trình diễn văn nghệ kết thúc sẽ là thời điểm MC chính thức lên sân khấu để tuyên bố lý do và giới thiệu khách mời tham dự buổi lễ. Nên chọn các MC chuyên nghiệp để dẫn dắt sự kiện được tự nhiên, thoải mái và hoàn hảo nhất.

Đồng thời, cập nhật liên tục danh sách khách mời tham dự. Tránh trường hợp giới thiệu sót đại biểu, có thể gây khó xử cho cả người tham dự và người tổ chức.

  • Đại diện doanh nghiệp phát biểu

Trong kịch bản không thể thiếu được những bài phát biểu ý nghĩa đến từ đại diện công ty hay đại diện các nhãn hàng. Bài phát biểu là sự đánh giá tổng quát về quá trình sản xuất và hoàn thiện sản phẩm của công ty. Từ đó, nhấn mạnh vai trò của của lãnh đạo cũng như đội ngũ sáng tạo của công ty, doanh nghiệp.

  • Giới thiệu và trải nghiệm sản phẩm mới

Sau khi phát biểu xong thì đến phần quan trọng nhất của buổi lễ. Đó chính là giới thiệu và trải nghiệm sản phẩm mới. Ở phần này, MC sẽ mời đại diện công ty, khách mời và khách hàng tiến lên sân khấu để tự mình trải nghiệm sản phẩm. Việc tự mình trải nghiệm thực tế sản phẩm giúp khách hàng hiểu rõ hơn và có cái nhìn chính xác về sản phẩm mới của công ty.

Đây là một cách để giúp tăng doanh số của sản phẩm ngay trong ngày đầu giới thiệu. Từ đó, gây ra hiệu ứng tích cực đến công chúng, giúp cải thiện độ phủ sóng của sản phẩm mới. Ngoài ra, lắng nghe ý kiến đóng góp hoặc chia sẻ của khách hàng để kịp thời hoàn thiện sản phẩm.

  • Các tiết mục biểu diễn hoặc trò chơi xen kẽ

Song song với trải nghiệm sản phẩm thì các tiết mục văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật để khuấy động không khí chương trình là không thể thiếu.  Các tiết mục biểu diễn của các ca sĩ, nhóm nhảy chuyên nghiệp không chỉ gây hứng thú cho khách hàng, khách mời mà còn giúp thu hút sự chú ý của công chúng tham gia chương trình.

Bạn cũng có thể cân nhắc việc bổ sung thêm phần giao lưu với khách hàng, khách mời. Các chương trình đố vui có quà, bốc thăm trúng thưởng hấp dẫn cũng thu hút thêm khách hàng tham dự.

  • Gửi lời cảm ơn và tiễn khách ra về

Cuối buổi lễ, MC gửi lời cảm ơn tới các khách hàng, khách mời đã đến tham dự buổi lễ giới thiệu sản phẩm mới của công ty. MC có thể mời đại diện khách hàng lên phát biểu cảm xúc về buổi lễ và trao phần quà kỉ niệm.

Sau đó, MC phát biểu kết thúc chương trình. Lúc này, đội lễ tân sẽ hỗ trợ tiễn khách hàng, khách mời ra về bằng những lời cảm ơn chân thành nhất.

Lưu ý khi viết kịch bản lễ ra mắt sản phẩm mới

Trên đây là những nội dung cơ bản của một sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới. Tuy nhiên, nhà tổ chức cần chủ động, linh hoạt thay đổi sao cho phù hợp. Ngoài ra, cần chú ý một số vấn đề sau khi xây dựng kịch bản cho bổi lễ ra mắt sản phẩm mới:

  • Xây dựng kịch bản chương trình bám sát chủ đề của buổi lễ
  • Sắp xếp thời gian phù hợp với đối tượng khách mời tham dự
  • Tạo điểm nhấn ấn tượng trong khoảnh khắc giới thiệu sản phẩm mới
  • Luôn sẵn sàng các phương án xử lý rủi ro trong sự kiện

Như vậy, qua bài viết này, FS Event đã chia sẻ tương đối chi tiết về cách viết một kịch bản sự kiện ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp và ấn tượng. Tuy nhiên, để tránh những rủi ro không đáng có, bạn nên lựa chọn các công ty tổ chức sự kiện giàu kinh nghiệm làm đối tác tổ chức. FS Event với đội ngũ chuyên gia và chuyên viên tổ chức nhiều năm kinh nghiệm sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Gọi ngay 0353 357 775 để được tư vấn và hỗ trợ.

>> 5 lưu ý để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công

Thành Công

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook