Kinh nghiệm viết kịch bản event ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp

Lễ ra mắt chính là dịp để doanh nghiệp truyền thông, tạo đà cho sự phát triển cho sản phẩm, dịch vụ mới. Trong bài viết này, FS Event chia sẻ cùng bạn kinh nghiệm viết kịch bản event ra mắt sản phẩm mới chi tiết.

Kinh nghiệm viết kịch bản event ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp. Ảnh: carsome

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới là gì?

Event ra mắt sản phẩm mới là sự kiện do doanh nghiệp tổ chức nhằm giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn mới đến với khách hàng, công chúng và giới truyền thông. Sự kiện ra mắt sản phẩm mới là dấu ấn đầu tiên trong hành trình chinh phục khách hàng bằng những sản phẩm được nghiên cứu kỹ lượng và liên tục cải tiến để mang đến giá trị cho người sử dụng.

Mỗi loại hình sản phẩm, dịch vụ đều có những đặc điểm riêng. Do đó, cách thức tổ chức event ra mắt sản phẩm của mỗi ngành hàng cũng cần được điều chỉnh sao cho phù hợp. Tuy nhiên, dù là sự kiện nào đi chăng nữa thì buổi lễ ra mắt cũng phải đảm bảo tạo được điểm nhấn khó quên trong lòng người tham dự và tạo nên hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ tạo đà phát triển cho sản phẩm, dịch vụ.

Kinh nghiệm viết kịch bản event ra mắt sản phẩm mới

  • Bám sát mục đích, mục tiêu của sự kiện

Bước đầu tiên khi viết kịch bản tổng thể cho event ra mắt sản phẩm mới bao giờ cũng là xác định các mục đích và mục tiêu của sự kiện. Đây là căn cứ để người làm sự kiện bám sát các chỉ tiêu và cũng là tiêu chí để đánh giá hiệu quả sau sự kiện.

  • Lên ý tưởng và lựa chọn chủ đề, concept cho sự kiện

Concept mang nghĩa là ý tưởng tổ chức sự kiện chủ đạo của toàn bộ chương trình ra mắt sản phẩm. Khi đã xác định được một ý tưởng độc đáo và phù hợp. Nhà tổ chức sẽ dễ dàng hơn trong việc lên ý tưởng về thiết kế, trang trí, sắp xếp bố cục chương trình và xây dựng các hoạt động trong sự kiện.

Trong khi đó, chủ đề sự kiện chính là cách trang trí, màu sắc và bố cục của buổi lễ. Như vậy, có thể hiểu đơn giản rằng concept chính là xương sống. Các ý tưởng là những xương sườn. Còn chủ đề là bộ da bên ngoài. Tạo nên sự thu hút và ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

  • Xác định địa điểm tổ chức event phù hợp

Để tổ chức event ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, tùy vào yêu cầu và concept sự kiện, doanh nghiệp có thể tổ chức trong nhà hoặc ngoài trời.

Địa điểm tổ chức sự kiện trong nhà bao gồm: trung tâm hội nghị, nhà hàng, khách sạn,… Địa điểm ngoài trời có thể tổ chức ở nhà thi đấu, công viên, sân vận động, … Riêng với các sản phẩm đặc trưng như sách, ấn phẩm văn hóa, …. có thể chọn các địa điểm khác như: thư viện hay viện bảo tàng.

  • Lên khung chương trình cho kịch bản với thời lượng vừa đủ

Ở bước này, người tổ chức sự kiện cần phác thảo các nội dung chính trong sự kiện cùng với thời gian tổ chức dự kiến cho từng mục (agenda). Về thời lượng chương trình, một chương trình quá ngắn sẽ không đủ sức ghi dấu ấn với người tham dự. Trong khi đó, một buổi lễ kéo dài lê thê có thể gây nhàm chán. Thời gian tốt nhất để tổ chức nên rơi vào khoảng 90 phút đến 180 phút là đủ.

  • Lên danh sách khách mời tham dự sự kiện

Đây cũng là một yếu tố quan trọng quyết định thành công của event. Các nhãn hàng lớn thường có đại sứ thương hiệu riêng để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ. Danh sách khách mời thường bao gồm các đối tác, khách hàng, đại sứ thương hiệu, KOL, phóng viên báo đài,… Event ra mắt sản phẩm mới có nhiều người nổi tiếng tham gia sẽ tạo hiệu ứng đám đông và thu hút truyền thông hơn.

  • Chuẩn bị các tiết mục hỗ trợ trong chương trình

Các event ra mắt sản phẩm mới thường có thêm các tiết mục biểu diễn nghệ thuật để thêm phần thu hút và sôi động.  Tùy theo concept của chương trình, nhà tổ chức có thể chọn các tiết mục hát, nhảy, ảo thuật, xiếc, …

Bện cạnh đó, trong lễ ra mắt sản phẩm nên có thêm chương trình trò chơi hay trải nghiệm sản phẩm. Qua đó, người tham dự có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Đồng thời đưa ra nhận xét và đánh giá cho sản phẩm.

  • Tạo chiến dịch bán hàng ngay trong event ra mắt sản phẩm

Nếu sự kiện ra mắt thu hút đông đảo người tham dự thì đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng. Hãy tạo ra các chương trình ưu đãi đặc biệt có giới hạn số lượng. Hoặc cũng có thể tặng sản phẩm dùng thử ngay tại sự kiện để khách hàng dễ dàng hơn trong việc ra quyết định mua hàng.

Trên đây là những kinh nghiệm viết kịch bản event ra mắt sản phẩm mới cần lưu ý để có một sự kiện ấn tượng. Một sự kiện thành công cần có một kịch bản tốt, nhưng chưa đủ. Event còn phải được vận hành bởi một đội ngũ giàu kinh nghiệm để có thể xử lý tốt mọi tình huống. Do đó, nên lựa chọn các công ty tổ chức sự kiện có nhiều kinh nghiệm và uy tín.

FS Event với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức sự kiện, luôn nỗ lực để mang đến những trải nghiệm mới mẻ và khác biệt cho khách hàng, đối tác. Qua đó, khẳng định uy tín và dấu ấn trong từng sự kiện. Quý doanh nghiệp cần giải đáp thắc mắc hoặc tư vấn về sự kiện, vui lòng liên hệ hotline 0353 357 775 để được hỗ trợ.

Độc Lập

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook