Lựa chọn mô hình kinh doanh sự kiện trực tuyến sao cho phù hợp?

Cũng như tổ chức sự kiện trực tiếp, các sự kiện trực tuyến đều phát sinh chi phí tài chính và nguồn lực. Do đó, nhà tổ chức cần phải lựa chọn cho mình một mô hình kinh doanh phù hợp để phát triển lâu dài và bền vững. Trong bài viết này, FS Event sẽ giới thiệu đến bạn một số mô hình kinh doanh thông qua sự kiện trực tuyến nổi bật hiện nay.

Lựa chọn mô hình kinh doanh sự kiện trực tuyến sao cho phù hợp?Sự kiện trực tuyến là gì?

Sự kiện trực tuyến (virtual event) hay còn gọi là sự kiện ảo (online event), webinar. Về bản chất cũng như các sự kiện thông thường, nhưng thay vì tổ chức trực tiếp với sân khấu, địa điểm thực tế, các hoạt động sự kiện kích tương tác giữa người tham dự thì đối với sự kiện trực tuyến, mọi thứ đều được diễn ra trong không gian mạng internet, đi từ khâu chuẩn bị đến khâu tổ chức.

Sự kiện trực tuyến hỗ trợ các sự kiện vốn hạn chế về mặt địa lý, giảm thiểu chi phí cho cả các đơn vị tổ chức lẫn người tham dự.

Một số mô hình kinh doanh sự kiện trực tuyến phổ biến

Khi tổ chức sự kiện trực tuyến, các nhà hoạch định nên tự hỏi “Kinh phí tổ chức sự kiện từ đâu mà ra?” hoặc “Sự kiện này sẽ tạo ra lợi nhuận cho công ty, doanh nghiệp hoặc thương hiệu như thế nào?”

  • Mô hình kinh doanh trả phí tham dự sự kiện trực tuyến

Đối với sự kiện trực tuyến có trả phí, người tham dự trả phí để tham dự một phần hoặc tất cả các phần trong sự kiện đó. Hiện tại có nhiều sự kiện thương mại lớn, triển lãm và lễ hội sử dụng mô hình này để kiếm kinh phí tổ chức. Tuy nhiên tập trung vào chỉ một mô hình có thể khiến đơn vị tổ chức gặp nhiều rủi ro, khi đó có thể cân nhắc sử dụng các nguồn doanh thu khác như tài trợ.

Mô hình này cũng được nhiều nhà từ thiện sử dụng để gây quỹ. Một ví dụ có thể kể đến là Viện quan hệ công chúng của tập đoàn Greater London đã tổ chức “Corona Con”, bao gồm 2 sự kiện trực tuyến trong hơn 2 tuần để hỗ trợ gây quỹ cho 2 tổ chức từ thiện.

  • Tích hợp quyền lợi vào gói đăng ký thành viên

Bằng cách tổ chức sự kiện trực tuyến, nhiều nhà xuất bản và công ty truyền thông có thể cung cấp thêm quyền lợi cho khách hàng đăng ký gói thành viên.

Một ví dụ điển hình là Agency Hackers – một tổ chức dành cho các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực sáng tạo, tiếp thị, quảng cáo, kỹ thuật số và truyền thông, PR – thường xuyên tổ chức các hội thảo trực tuyến nhằm cung cấp kiến thức, tạo không gian thảo luận giữa các thành viên như là quyền lợi chỉ riêng thành viên mới có.

  • Mô hình sự kiện trực tuyến được tài trợ

Các sự kiện trực tuyến, cũng như sự kiện trực tiếp đều tốn chi phí đáng kể bao gồm công nghệ kỹ thuật, thiết kế, tiếp thị và nguồn nhân lực điều hành sự kiện. Khi đó, tài trợ là cách hiệu quả để trang trải chi phí, thu hút người tham dự và tạo thêm doanh thu, mang lại lợi nhuận cho đơn vị tổ chức.

Lựa chọn mô hình kinh doanh sự kiện trực tuyến phù hợp với doanh nghiệp

Mỗi mô hình kinh doanh đều có những ưu và nhược điểm riêng, thích hợp với các ngành nghề và loại hình kinh doanh khác nhau. Do đó, doanh nghiệp cần nghiên cứu và cân nhắc để lựa chọn cho mình mô hình phù hợp nhất.

Để có thêm thông tin về các mô hình doanh thu hỗ trợ chi phí cho tổ chức sự kiện và được tư vấn chi tiết hơn về từng loại sự kiện, vui lòng gọi đến hotline 0353 357 775 để được hỗ trợ từ đội ngũ tư vấn của FS Event.

>> 4 Bí quyết tổ chức sự kiện trực tuyến thành công

>> Top 10 ứng dụng tổ chức sự kiện trực tuyến phổ biến hiện nay

Hạ Nhi

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook