Marketing bất động sản và những thách thức giai đoạn chuyển đổi số

Chuyển đổi số tiếp tục phát triển nhanh chóng tạo ra những cơ hội và thách thức mới cho marketing bất động sản trong bối cảnh tình hình cạnh tranh ngày càng khốc liệt.Marketing bất động sản và những thách thức giai đoạn chuyển đổi số

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xu hướng chuyển đổi số toàn cầu

Thế giới đang chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ trước làn sòng chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Nếu như cuộc cách mạng công nghiệp đầu tiên sử dụng năng lượng nước và hơi nước để cơ giới hóa sản xuất, lần thứ 2 ứng dụng điện năng trong sản xuất hàng loạt và lần thứ 3 sử dụng điện tử và công nghệ thông tin để tự động hóa sản xuất thì giờ đây, cuộc cách mạng công nghiệp tiếp theo đang kết hợp các công nghệ với nhau để xóa bỏ ranh giới giữa không gian vật lý và môi trường kỹ thuật số.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra với sự phát triển vượt bậc của công nghệ trên môi trường internet với 3 yếu tố cốt lõi là trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT) và dữ liệu lớn (Big Data). Đây vừa là cơ hội nhưng cũng thách thức cho các doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, đi cùng với sự phát triển công nghệ thông tin và thời kì bùng nổ của các các nền tảng trên môi trường internet, các doanh nghiệp cũng đang chạy đua trong cuộc chiến chuyển đổi số. Sự ra đời của các thiệt bị di động đã thay đổi đáng kể hành vi của người tiêu dùng. Và nếu không thích ứng kịp với sự thay đổi, bị bỏ lại là một điều tất yếu.

Cú hích từ đại dịch COVID-19

Kể từ khi khởi phát từ thàng 12/2019, đại dịch COVID-19 đã nhanh chóng lan rộng ra toàn thế giới và để lại những hậu quả nặng nề về mọi mặt của cuộc sống. Khi số lượng người nhiễm bệnh tăng nhanh đế mức báo động cũng là lúc hàng loạt quốc gia phong tỏa đường biên giới và ban hành các quy định nghiêm ngặt về giãn cách xã hội. Hậu quả đến ngay sau đó. Nền kinh tế bị đình trệ. Hàng loạt công ty nộp đơn xin phá sản. Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên nhanh chóng. Các doanh nghiệp đứng trước tình thế phải lựa chọn: chuyển đổi, ngủ đông hay là chết.

COVID-19 là một rủi ro không lường trước được, nhưng cũng là cú hích mạnh mẽ cho công cuộc chuyển đổi số trên toàn cầu. Người dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên các kênh trực tuyến với đa dạng các loại hình mua sắm, giải trí, … Để thích nghi với hoàn cảnh, dù muốn hay không, các doanh nghiệp đều phải tìm cách chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ sang môi trường số. Các doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh bất động sản cũng không nằm ngoài xu thế đó. Và những thách thức đối với marketing bất động sản đang dần lộ diện.

Những thách thức của marketing bất động sản trong tương lai

Đặc thù sản phẩm  trong ngành bất động sản là nhà ở, căn hộ, biệt thự, … có giá trị cao, thường được giao dịch thông qua các hình thức bán hàng trực tiếp. Đứng trước thách thức chuyển đổi số, các doanh nghiệp đang phải loay hoay để tìm hướng đi cho mình. Đặc biệt là chiến lược marketing cho dự án bất động sản cũng bắt buộc phải thay đổi để bắt kịp với xu hướng phát triển chung. Dưới đây là một số thách thức mà người làm marketing cho dự án phải đối mặt trong thời gian tới:

  • Làm thế nào để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu trên môi trường số

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng cao thì việc khách hàng chủ động liên hệ để nhận tư vấn thông tin đã không còn phổ biến như trước đây. Việc nhận diện và tiếp cận khách hàng tiềm năng trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là trên môi trường online. Điều đó đòi hỏi người làm marketing phải tận dụng dữ liệu lớn vào chiến lược marketing để tạo hiệu quả tối đa.

  • Phối hợp đa kênh để truyền thông thương hiệu 

Ngày càng có nhiều kênh để tiếp cận khách hàng trên cả môi trường online và offline. Và một chiến lược truyền thông đa kênh với thông điệp nhất quán là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, cần có cái nhìn tổng thể để quyết định nên lựa chọn những kênh nào là phù hợp nhất.

  • Không tạo được điểm nhấn ấn tượng 

Khi các hình ảnh, nội dung quảng cáo ngày càng xuất hiện nhiều hơn, ở mọi lúc mọi nơi thì cơ hội để khách hàng chú ý đến quảng cáo của bạn càng ít đi. Chính vì thế, việc thiết kế quảng cáo không tạo được điểm nhấn thu hút có thể khiến rất nhiều khách hàng bỏ qua các công cụ truyền thông của bạn.

  • Bán hàng không hiệu quả 

Dù các phương tiện truyền thông trực tuyến có phát triển rất nhanh thì cũng hãy nhớ rằng đó chỉ là kênh tiếp cận khách hàng để từng bước tiến tới giao dịch. Việc giao dịch các sản phẩm có giá trị cao như bất động sản sẽ thuận lợi hơn trong các sự kiện như mở bán hay giới thiệu dự án với các ưu đãi hấp dẫn thúc đẩy khách hàng giao dịch ngay tại sự kiện. Và một sự kiện bán hàng thực sự ấn tượng và thu hút sẽ giúp gia tăng đáng kể tỷ lệ khách hàng thực hiện giao dịch.

Giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản

Chìa khóa cho một chiến dịch marketing dự án bất động sản thành công nằm ở chiến lược của doanh nghiệp. Chiến lược cần xuất phát từ việc thấu hiểu  một cách sâu sắc về khách hàng tiềm năng để từ đó xây dựng các hoạt động một cách đồng bộ và nhất quán. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực truyền thông marketing, FSmart Corp mang đến giải pháp marketing toàn diện cho các doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh dự án bất động sản, bao gồm:

  • Thiết kế phối cảnh 3D dự án
  • Thiết kế, in ấn công cụ truyền thông
  • Thực hiện các chiến dịch digital marketing
  • Sản xuất phim phóng sự dự án
  • Xây dựng website/landing page
  • Tổ chức chuỗi sự kiện bất động sản …

Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Hãy để FSmart Corp là người bạn đồng hành cùng quý doanh nghiệp để tạo nên sức bật cho các dự án bất động sản không ngừng vươn xa. Quý khách hàng, đối tác quan tâm xin vui lòng liên hệ hotline 0353 357 775 để được tư vấn và hỗ trợ.

>> Truyền thông dự án bất động sản rục rịch quay trở lại

>> 12 Ý tưởng marketing dự án bất động sản đột phá

Thành Công 

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook