Nhiều thương hiệu tung ưu đãi khủng đón đầu sự kiện Lễ hội mua sắm 11/11

Hưởng ứng Lễ hội mua sắm 11/11, hàng loạt thương hiệu lớn nhỏ đua nhau tung ưu đãi khủng để “níu chân” người tiêu dùng, tạo nên bức tranh sôi động của thị trường dịp cuối năm.

Nhiều thương hiệu tung ưu đãi khủng đón đầu sự kiện Lễ hội mua sắm 11/11

Các sàn thương mại điện tử tăng tốc trong mùa lễ hội mua sắm cuối năm

Đây không phải lần đầu tiên Lễ hội mua sắm 11/11 diễn ra. Kỳ thực, lễ hội này đã được Lazada khởi xướng từ 2012 và các thương hiệu khác hưởng ứng duy trì cho đến nay. Vào ngày này, các sàn thương mại điện tử của Việt Nam như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo…  đua nhau thực hiện các hoạt động quảng bá, bán hàng, các chương trình khuyến mãi lớn, thu hút sự tham gia của nhiều thương hiệu.

Được coi là lễ hội mua sắm lớn nhất năm, Ngày độc thân 11/11 là dịp để các nhãn hàng có thể thúc đẩy doanh số, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho thị trường cuối năm.

Để làm được điều này, cần sự chung tay từ 2 phía: các sàn thương mại điện tử và nhãn hàng. Các sàn thương mại điện tử sẽ đóng vai trò kết nối, thực hiện chiến dịch quảng bá, freeship, ưu đãi, đưa ra mức giảm giá, chiết khấu cho doanh nghiệp và người dùng. Trong khi đó, doanh nghiệp sẽ tung các chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng hóa của thương hiệu mình sở hữu.

Đơn cử, Shopee áp dụng nhiều chương trình sale hấp dẫn như săn mã miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng, chương trình đồng giá 1.000 đồng/sản phẩm, cùng 11 triệu voucher giảm giá tới 50%, cũng như nhiều chương trình ưu đãi khác.

Trong khi đó, Tiki cũng đã triển khai nhiều khuyến mãi hấp dẫn cho các sản phẩm làm đẹp, đồ công nghệ, gia dụng, đồ đồng giá 11.000 đồng, mua 1 tặng 1, siêu coupon giảm giá đến 1 triệu đồng.

Ưu đãi khủng nhưng vẫn “siêu lợi nhuận”

Có nhiều thắc mắc đặt ra về việc lợi nhuận của các sàn TMĐT khi liên tiếp thực hiện các chiến dịch giảm giá nhằm hút khách. Tuy nhiên, số liệu thực tế cho thấy, dù siêu sale, siêu khuyến mãi, các sàn TMĐT vẫn “hốt bạc” vào ngày này, nhờ nhiều yếu tố.

Thứ nhất là lưu lượng truy cập tăng, trong khi việc mạnh tay cho các loại hình quảng bá trước và trong sự kiện cũng khiến nhận diện thương hiệu tăng lên đáng kể, lợi nhuận đi kèm sẽ tăng theo.

Thứ hai thúc đẩy mua sắm online và thanh toán không tiền mặt sẽ mang lại cảm giác tiện lợi cho khách hàng, loại bỏ đi những hạn chế của việc chen chúc mua hàng trực tiếp. Các sàn TMĐT đã “đánh trúng” tâm lý này của khách hàng mà bội thu.

Ngày lễ độc thân năm 2019, Lazada thu về 38,4 tỉ USD doanh thu, xác lập kỷ lục thế giới về doanh thu bán hàng của các sàn TMĐT. Trong khi đó, Tiki ghi nhận lượng đơn hàng tăng gấp 2,5 lần so với ngày thường. 70 triệu là số lượng sản phẩm đã được bán trên Shopee hồi cùng kỳ năm ngoái.

Những con số khả quan từ các sàn TMĐT và các thương hiệu mang lại niềm hy vọng phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhất là sau những ảnh hưởng to lớn từ đại dịch Covid-19.

>> 3 kịch bản cho ngành tổ chức sự kiện dịp Tết Nguyên Đán 2021

>> Ngành tổ chức sự kiện học được gì từ sự kiện “Ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới”

Thanh Kiều (Tổng hợp)

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook