Paris chuẩn bị cho sự kiện tuần lễ thời trang trực tuyến

Kinh đô ánh sáng vốn được biết đến với những sự kiện thời trang nổi tiếng thế giới được tổ chức hằng năm. Năm nay, Paris vẫn đang gấp rút chuẩn bị cho chuỗi sự kiện tuần lễ thời trang trực tuyến vào tháng 7 mà không có sự tham gia của báo chí và khách mời.

Sự kiện tuần lễ thời trang Paris năm nay sẽ được tổ chức trực tuyến mà không có sự tham gia của báo chí và khách mời. Ảnh: Pascal Le Segretain/Getty 1.

Sự kiện tuần lễ thời trang Paris năm nay sẽ được tổ chức trực tuyến mà không có sự tham gia của báo chí và khách mời. Ảnh: Pascal Le Segretain/Getty 1.

Do ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19, những nhà thiết kế hàng đầu đang thử nghiệm một dự án thay thế với những màn trình diễn thời trang trực tuyến để thu hút giới mộ điệu thời trang. Các thương hiệu đình đám trên thế giới từ Christian Dior tới Valentino vẫn đang gấp rút chuẩn bị cho các bộ sưu tập và show trình diễn  sẽ được công chiếu dưới dạng các video từ  ngày 6 – 8/7.

Sự kiện này được tổ chức như một cứu cánh cho những nhà cung cấp sản phẩm dệt may và thủ công trong bối cảnh ngành kinh doanh này đang phải trải qua sự thiếu vắng sâu sắc của các sự kiện lớn.

“Tuần lễ thời trang trực tuyến có tác động nghiêm trọng tới tình hình kinh doanh của chúng tôi, bởi vì số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ đã và đang giảm mạnh.” Ông Guillaume Conan – Quản lý công ty dịch vụ chuyên cung cấp xe limousine để đưa đón sao hạng A tới các buổi trình diễn, cho biết.

Tuần lễ thời trang Paris là nguồn tạo ra doanh thu 1,2 tỷ euro mỗi năm cho nền kinh tế địa phương – theo ước tính của liên đoàn thời trang. Trong tuần lễ Haute Couture, một nhóm các nhà thiết kế được chọn sẽ trưng bày những bộ thiết kế bằng tay có một-không-hai.

“Tôi sẽ nhớ khán giả và những người bạn của mình” – Nhà thiết kế Stephane Rolland cho biết.

Trong khi đó, Christophe Josse – nhà thiết kế đến từ Pháp lại đứng trên một khía cạnh hoàn toàn khác. Ông bày tỏ sự vui mừng khi tính cầu kỳ của những thiết kế của ông được nổi bật theo nhiều cách khác nhau. Ông cũng chia sẻ rằng ông sẽ cân nhắc tiếp tục thực hiện điều đó.

Liệu hình thức mới này có tạo nên một cú hit đối với giới yêu thời trang hay không vẫn còn là một ẩn số khi người tham dự đa số là những người Mỹ giàu có và thường xuyên đi “du lịch” để tham dự các sự kiện thời trang.

Những sàn catwalk truyền thống sẽ sớm xuất hiện trở lại tại Paris, dự kiến vào trước tháng 9 năm nay. Những nhãn hàng lớn cũng đã đặt trước địa điểm – theo lời ông Frederic Hocquard – người giám sát du lịch và một số vấn đề văn hóa tại hội đồng thành phố Paris.

Ông cũng chia sẻ rằng tình thế khó khăn lúc này cũng còn đâu đó những điểm sáng tích cực như là nguồn cảm hứng cho những hình thức xanh hóa trong tương lai – những hình thức không gây tắc nghẽn hoặc lãng phí nguồn lực.

>> Tuần lễ thời trang London lần đầu được tổ chức theo cách đặc biệt

Hạ Nhi

Theo Reuters

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook