Quảng bá sự kiện trên các kênh truyền thông sao cho hiệu quả?

Khám phá ngay những kênh truyền thông giúp quảng bá sự kiện một cách hiệu quả, thu hút đông đảo người đăng kí tham dự.

Quảng bá sự kiện trên các kênh truyền thông sao cho hiệu quả?Vai trò của truyền thông trong quá trình tổ chức sự kiện

Truyền thông là một phần trong quy trình tổ chức sự kiện. Đóng vai trò như là một chiếc cầu nối, hoạt động truyền thông nhằm truyền tải thông điệp của sự kiện đến với công chúng. Qua đó, thu hút khán giả tìm hiểu thông tin và đăng kí tham dự sự kiện.

Một sự kiện được lên kế hoạch quảng bá trên các kênh  phù hợp sẽ tạo nên ấn tượng và thu hút không những công chúng mà cả các phương tiện truyền thông, tạo nên hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Chính vì thế, cần tìm hiểu và chọn đúng các kênh truyền thông để mang đến  hiệu quả tối ưu.

Các kênh truyền thông quảng bá sự kiện

  1. Bộ công cụ truyền thông sự kiện

Bất cứ sự kiện nào, dù lớn hay nhỏ đều cần đến bộ công cụ truyền thông sự kiện. Bộ công cụ bao gồm banner, bandroll, poster, flyer, standee, tờ rơi, tờ gấp, … Nhà tổ chức cần dựa vào tính chất của mỗi sự kiện để lựa chọn công cụ truyền thông phù hợp.

Tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu để lên kế hoạch chi tiết về thời gian và địa điểm phân bổ banner, poster, flyer, standee,… Ví dụ, banner nên được treo ở các tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn và treo trước thời điểm diễn ra sự kiện từ khoảng từ 1-2 tuần.

  1. Các phương tiện truyền thông đại chúng

Các phương tiện truyền thông đại chúng thường được sử dụng để quảng bá cho sự kiện bao gồm: báo giấy, tạp chí, truyền hình, radio, … Mỗi phương tiện có những ưu/ nhược điểm khác nhau.

Đối với báo giấy, để tiếp cận đúng khán giả mục tiêu và để đảm bảo hiệu quả truyền thông sự kiện , cần tìm hiểu về đối tượng độc giả, độ phổ biến của tờ báo, số kỳ phát hành mỗi tháng và số bản phát hành cho mỗi kì. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là sự phù hợp cũng như tính chất chương trình.

Với chi phí cao, truyền hình không phải là kênh truyền thông yêu thích của các đơn vị tổ chức sự kiện nếu những sự kiện không quá quy mô hoặc đòi hỏi số lượng rất lớn người tham gia.

Radio là phương tiện quảng cáo có chi phí thấp hơn truyền hình và một số báo giấy, nhưng việc tiếp cận về mặt “nhìn” bị hạn chế. Tuy nhiên đây là phương tiện không nên bỏ qua nếu đối tượng tham gia sự kiện của bạn là người nghe trung thành của một chương trình nào đó trên radio.

  1. Các phương tiện truyền thông kỹ thuật số

Hiện nay, đi cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thì các phương tiện truyền thông cũng ngày càng nở rộ và được sử dụng phổ biến. Các phương tiện truyền thông số bao gồm website, landing page, báo điện tử, quảng cáo online, email marketing, social marketing, …

Đây là một trong những kênh truyền thông quảng bá sự kiện tương đối hiệu quả với chi phí thấp hơn nhiều so với các phương tiện truyền thông đại chúng. Kênh truyền thông online có thể được chia thành 3 nhóm là kênh sở hữu (owner media), kênh trả tiền (paid media) và kênh lan truyền (Earned media). Một chiến dịch quảng bá sự kiện online tốt nhất nên sử dụng phối hợp cả ba kênh để đạt hiệu quà tốt nhất.

  1. Các hoạt động kích hoạt thương hiệu (Activation)

Xuất phát từ những chiếc xe hơi, xe tải nhỏ dán poster kèm theo loa quảng cáo chạy vòng quanh các con đường, các hoạt động activation quảng bá cho sự kiện ngày càng đa dạng hơn với nhiều hình thức tổ chức.

Các hoạt động kích hoạt thương hiệu tiêu biểu có thể kể đến như là roadshow (ô tô, xe đạp, xe máy, ….), các gian hàng sự kiện tại siêu thị (Booth),… Activation được tổ chức với mục đích quảng bá cho sự kiện, tạo nên ấn tượng để thúc đẩy mọi người đăng kí tham gia.

Quảng bá sự kiện trên các kênh truyền thông sao cho hiệu quả?

Để có một sự kiện được quảng bá hiệu quả, nhà tổ chức cần lên kế hoạch truyền thông sự kiện một cách chi tiết. Trong đó xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu, từ đó xác định các kênh triển khai phù họp với từng nhóm khách hàng riêng biệt.

Chiến dịch quảng bá sự kiện nên phối hợp nhiều kênh truyền thông khác nhau để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Bên cạnh các phương tiện truyền thông trả phí thì hãy tận dụng các kênh lan truyền, đặc biệt là social media để gia tăng tối đa khả năng tiếp cận và thu hút nhiều người tham dự chương trình.

Trên đây là một số kênh truyền thông giúp quảng bá sự kiện hiệu quả. FS Event hy vọng rằng bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin hữu ích trong bài viết. Nếu đang cần tư vấn và hỗ trợ truyền thông sự kiện, gọi ngay hotline 0353 357 775 để được nhận tư vấn từ các chuyên viên sự kiện của chúng tôi.

>> Những nguyên tắc cần nhớ khi lập kế hoạch truyền thông sự kiện

>> Mẫu kế hoạch truyền thông sự kiện chi tiết, ấn tượng 

Khải Hoàn

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook