Sự kiện trực tuyến có phải là kênh marketing hiệu quả cho doanh nghiệp?

Việc tổ chức sự kiện trực tuyến nhằm quảng bá  thương hiệu, tìm kiếm khách hàng, đối tác tiềm năng đang ngày càng trở nên phổ biến trong kỷ nguyên công nghệ số như hiện nay. Tuy nhiên, để có thể thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả thông qua sự kiện trực tuyến không phải là điều dễ dàng… 

Sự kiện trực tuyến có phải là kênh marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Ảnh 1.

Doanh nghiệp được gì và mất gì khi lựa chọn tổ chức sự kiện trực tuyến ?

Lợi ích nổi bật của sự kiện trực tuyến là khả năng tiếp cận toàn cầu với chi phí hợp lý mang đến hiệu quả cho các chiến dịch marketing trên toàn thề giới. Ngoài ra, sự kiện trực tuyến còn cung cấp các tính năng phân tích dữ liệu, điều mà các sự kiện trực tiếp không thể làm dễ dàng được. Cụ thể, các trang phân tích có thể hiển thị các báo cáo về mức độ tương tác như lượt tiếp cận, lượt tương tác, lượt nhận xét…

Trong sự kiện trực tuyến, bạn có thể tìm thấy nhiều nội dung bổ ích ở các định dạng khác nhau. Một số sự kiện cũng thường kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến để tăng trải nghiệm cho khách tham dự.

Tuy nhiên, sự kiện trực tuyến vẫn có một số điểm hạn chế nhất định so với tổ chức sự kiện trực tiếp. Đó là khả năng tương tác và kết nối giữa khách mời với nhau và với diễn giả tham dự. Đối với sự kiện trực tiếp, những người tham dự cùng ở trong một không gian vật lý chung, do đó, việc kết nối và chia sẻ sẽ dễ dàng hơn và họ cũng sẵn lòng tham dự tất cả các phiên thảo luận trong toàn bộ sự kiện đó. Trong khi đó, với một sự kiện trực tuyến, khi người tham dự có thể dễ dàng truy cập ngay tại nhà, sự tập trung sẽ bị giảm đi đáng kể do bị tác động từ các yếu tố bên ngoài.

Hiện nay, bằng việc ứng dụng những công nghệ mới, những hạn chế này đã được các công ty tổ chức sự kiện cải thiện đáng kể với nhiều tính năng mới cho phép người dùng dễ dàng tương tác và kết nối, tạo các phòng thảo luận riêng biệt để tránh bị loãng và phân luồng dòng thông tin không bị ngắt quãng. Dưới đây là một số cách giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động marketing online thông qua tổ chức sự kiện trực tuyến.

Các hình thức marketing hiệu quả cho doanh nghiệp thông qua sự kiện trực tuyến

  1. Doanh nghiệp tự tổ chức sự kiện trực tuyến

Bạn có thể tự mình tổ chức sự kiện trực tuyến nhằm thu hút đối tác, các bên liên quan và khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số ý tưởng có thể áp dụng:

  • Hội nghị trực tuyến với nhiều phiên thảo luận
  • Sự kiện với nội dung theo yêu cầu
  • Hội thảo trực tuyến cho sinh viên, dân nghiệp dư hoặc chuyên gia.
  • Nội dung trực tuyến với mức độ truy cập khác nhau tùy theo giá vé tham dự
  • Trò chơi, các hoạt động giải trí trực tuyến như biểu diễn âm nhạc, các cuộc thi, các hoạt động tương tác khác giữa nhà tài trợ và người tham dự
  • Các trang web tăng cường ứng dụng 3D và thực tế ảo nhằm mang đến trải nghiệm sống động
  • Livestream trên facebook, youtube
  1. Đăng kí tham gia sự kiện trực tuyến

  • Với tư cách là khách tham dự:

Trong sự kiện hoặc hội nghị trực tiếp, mọi thứ đều nằm trong tầm tay và bạn có thể thoải mái truy cập chỉ bằng một cú click chuột. Sau đó bạn có thể tham dự các phiên trực tuyến theo nhu cầu. Kết quả nhận được phụ thuộc vào tính chủ động của bạn và cách bạn sử dụng các tính năng kỹ thuật số theo ý mình (như kiến thức hay mối quan hệ mới thông qua việc tương tác với những người tham dự…)

  • Với tư cách là diễn giả:

Bạn (hoặc đại diện công ty) có thể được mời để nói về chủ đề mà bạn là chuyên gia. Bên cạnh đó, hãy tận dụng cơ hội để để giới thiệu dự án hoặc công ty của bạn với các nhà đầu tư, đối tác hoặc giới thiệu sản phẩm tới khách hàng tiềm năng.

  • Với tư cách là nhà tài trợ:

Tài trợ là cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu trên toàn thế giới mà không cần tiêu tốn hàng triệu đô la. Bạn có thể hưởng lợi từ sự kiện theo nhiều cách. Một ví dụ phổ biến là để biểu trưng doanh nghiệp xuất hiện ở những thời điểm khác nhau, trong giờ giải lao, khoảnh khắc giới thiệu và kết thúc. Hoặc có thể chiếu video quảng cáo trên trang web sự kiện, trang fanpage sự kiện hoặc trên bất kỳ kênh truyền thông sự kiện nào khác. Ngoài ra với tư cách là nhà tài trợ, bạn cũng có thể tham gia các phiên VIP của sự kiện mà có nhiều nội dung hữu ích.

Trong mọi trường hợp, bạn nên khai thác tất cả tính năng có sẵn để tối đa hóa cơ hội kết nối và xây dựng cộng đồng người theo dõi, khách hàng tiềm năng, cuối cùng là khách hàng và đối tác của bạn.

  1. Sử dụng các nền tảng tìm kiếm sự kiện trực tuyến

Để làm quen với các sự kiện trực tuyến, hãy tiến hành nghiên cứu trên Google về những nền tảng tìm kiếm sự kiện trực tuyến. Hai ví dụ nổi bật là nền tảng EventbriteTechEvents.

Do sự bùng nổ của đại dịch COVID-19, nhiều sự kiện đã chuyển sang trực tuyến, trong đó phải kể đến:

  • Salesforce World Tour Sydney (tháng 3.2020).
  • SAP Concur Fusion Virtual Summit (tháng 3.2020).
  • Hội nghị thượng đỉnh quảng bá ứng dụng (tháng 4.2020).
  • WSJ Health Tech (tháng 6.2020).
  • WIT Connect Women Impact Tech (Tháng 6.2020).
  • Fintech Friday (tháng 9.2020).

Nếu đã bỏ lỡ những sự kiện hấp dẫn trên, bạn có thể cân nhắc tham dự một số sự kiện nổi bật trên thế giới dưới đây:

  • Furniture China Digital Trade Show (Tháng 10/ Tháng 11.2020).
  • Virtual AfricaTech (Tháng 11.2020)
  • Automotive Summit (Tháng 11.2020).
  • European Big Data Value Forum EBDVF (Tháng 11.2020).
  • Venture Summit Virtual Connect 3.0 (Tháng 11.2020).
  • Sales Hacker Success Summit (Tháng 12.2020).
  • Indie Game Business Sessions: Winter 2020 (Tháng 12.2020).

Bằng cách áp dụng những lời khuyên trên, bạn có thể tận dụng các sự kiện trực tuyến để marketing cho doanh nghiệp mình một cách hiệu quả. FS Event hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích để các doanh nghiệp tham khảo và lựa chọn phương án tổ chức sự kiện phù hợp.

>> 10 bí quyết cần nhớ để tổ chức sự kiện trực tuyến thành công

>> Bất ngờ với khảo sát về khả năng sinh lời từ sự kiện trực tuyến

Thanh Chi

Tổng hợp

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook