Sự kiện trực tuyến – Giải pháp truyền thông cho doanh nghiệp trong mùa dịch

Sự bùng phát của dịch Covid-19 đã gây ra những tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Trong tình trạng đại dịch vẫn đang kéo dài, tổ chức sự kiện trực tuyến mở ra lối đi mới, là kênh truyền thông hiệu quả dành cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp điêu đứng khi đại dịch kéo dài

Khởi phát từ thành phố Vũ Hán, virus corona covid-19 đã nhanh chóng lây lan và bùng phát thành dịch. Không chỉ ở Trung Quốc, dịch covid-19 vẫn đang tiếp tục lan rộng và bùng phát tại nhiều nơi trên thế giới, từ Á sang Âu. Đến ngày 11/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức tuyên bố Covid-19 là đại dịch. Đi cùng với đó là những lo ngại về những tác động tiêu cực của đại dịch đến nền kinh tế.

Đại dịch Covid-19 đang lây lan rất nhanh trên phạm vi toàn thế giới. Ảnh: Business Insider

Đại dịch Covid-19 đang lây lan rất nhanh trên phạm vi toàn thế giới. Ảnh: Business Insider

Đại dịch Covid-19 bùng phát đã gây ra một cú sốc lớn đối với nền kinh tế thế giới và trong nước. Theo thống kê của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh – Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chỉ trong 2 tháng đầu năm đã có tới 16.151 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, 2.807 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể.

Hàng loạt ngành chịu ảnh hưởng tiêu cực, trước hết là lĩnh vực dịch vụ, du lịch, nhà hàng, khách sạn đến các ngành sản xuất. Tính đến nay, sau 3 tháng kể từ khi dịch bùng phát, phần lớn các doanh nghiệp đều đã bắt đầu “ngấm đòn” nếu không chủ động tìm phương án thích nghi.

Chủ động thay đổi để thích nghi

Trước tình hình thị trường tiêu thụ bị thu hẹp, nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đứng trước nguy cơ phá sản hoặc phải cắt giảm hàng loạt nhân sự và cố gắng duy trì hoạt động ở mức cầm cự, chờ qua dịch. Nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và sự trở lại của các trường hợp lây nhiễm tại Việt Nam, có lẽ đây không phải là giải pháp cho doanh nghiệp. Điều cần thiết hơn là doanh nghiệp cần chủ động tìm ra lối đi mới để vượt qua giai đoạn sóng gió.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, nhiều đơn vị kinh doanh đối mặt với nguy cơ đóng cửa. Ảnh: Unsplash

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch, nhiều đơn vị kinh doanh đối mặt với nguy cơ đóng cửa hàng loạt. Ảnh: Unsplash

Trong nguy có cơ, cơ hội vẫn luôn dành cho những người dám chủ động thay đổi để thích nghi với thực tại. Đối với các doanh nghiệp sản xuất, có thể chủ động tìm kiếm nguồn cung từ trong nước khi nguồn cung nguyên liệu nhập từ Trung Quốc bị gián đoạn. Tập trung vào khâu nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) để đổi mới sản phẩm, tận dụng những nguồn nguyên liệu sẵn có như câu chuyện bánh mì thanh long của ABC là một điển hình.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ, bên cạnh tuân thủ các quy định và hướng dẫn từ cơ quan y tế, cần linh hoạt để thích ứng, chủ động liên kết, phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau, không ngừng cập nhật các xu hướng mới nhất. Để đảm bảo hạn chế lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, hàng loạt nhà hàng, khách sạn, điểm đến du lịch, sự kiện buộc phải đóng cửa hoặc hoạt động trong khung giờ hạn chế. Trong khi đó, các dịch vụ giao nhận và bán hàng thông qua kênh trực tuyến lại được ưa chuộng và tăng trưởng nhanh do lo ngại khả năng lây nhiễm qua tiếp xúc ở những nơi đông người.

Các sự kiện giao lưu, ra mắt sản phẩm mới, hội nghị khách hàng,… đều đồng loạt bị hoãn hoặc hủy bỏ trên toàn thế giới. Trong bối cảnh đó, tổ chức sự kiện trực tuyến chính là giải pháp hàng đầu được lựa chọn.

>> Xu hướng tổ chức sự kiện trực tuyến lên ngôi trong mùa dịch nCoV

Tổ chức sự kiện trực tuyến -giải pháp truyền thông trong mùa dịch

Mới đây, trong tuần lễ thời trang Milan tại Ý, nơi được xem là điểm khởi phát dịch bệnh Covid-19 trên toàn Châu Âu, nhà mốt danh tiếng Giorgio Armani đã chủ động tổ chức show diễn thông qua kênh trực tuyến. Google, Facebook, Apple, Microsoft cũng lần lượt thông báo tổ chức các sự kiện hội nghị thường niên, ra mắt sản phẩm mới,… thông qua livestream. Thậm chí đại hội cổ đông thường niên cũng được chuyển thành sự kiện tổ chức trực tuyến, như thông báo gần đây của nhà sáng lập Berkshire Hathaway – tỷ phú Warren Buffett. Đây được xem là lựa chọn tối ưu để đảm bảo sức khỏe cho người tham dự sự kiện và dự kiến sẽ trở thành một xu hướng tổ chức sự kiện mới trong năm nay.

Tổ chức sự kiện trực tuyến là cách để doanh nghiệp kết nối và tương tác hiệu quả với khách hàng trong mùa dịch. Ảnh: Pixabay

Tổ chức sự kiện trực tuyến là cách để doanh nghiệp kết nối và tương tác hiệu quả với khách hàng trong mùa dịch. Ảnh: Pixabay

Hình thức phát trực tiếp (livestream) sự kiện thông qua các kênh truyền thông trực tuyến thực chất đã phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, đây chỉ được xem là một công cụ nhằm hỗ trợ và tăng cường quảng bá cho sự kiện. Chỉ đến khi đại dịch virus corona bùng phát, sự kiện trực tuyến mới trở thành một kênh truyền thông và tương tác quan trọng của doanh nghiệp với khách hàng, cộng đồng. Tổ chức sự kiện thông qua kênh trực tuyến không chỉ hạn chế lây nhiễm thông qua tiếp xúc trực tiếp mà còn giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác hiệu quả đến các nhóm khách hàng mục tiêu với độ phủ rộng và chi phí thấp.

Tuy nhiên, để tổ chức một sự kiện trực tuyến thành công và ấn tượng, đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng. Do được ghi hình và phát sóng trực tiếp nên nếu không có kinh nghiệm tổ chức có thể xảy ra những rủi ro không đáng có. Vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện trực tuyến chuyên nghiệp và uy tín. Với đội ngũ chuyên gia trong ngành tổ chức sự kiện và có kinh nghiệm tổ chức sự kiện trực tuyến, FS Event luôn nỗ lực để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Vui lòng liên hệ hotline 0353 357 775 để được tư vấn cho sự kiện của bạn.

>> Hàng loạt sự kiện quốc tế bị hủy do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu

>> Những điều cần lưu ý khi tổ chức sự kiện trong mùa dịch virus corona

 

Khải Hoàn

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook