Bạn muốn tổ chức sự kiện thành công?
Nhận tư vấn miễn phí

Tổ chức sự kiện ra mắt trực tuyến nhìn từ sự thành công của Samsung và Oppo Vietnam

Trước sự hoành hành của đại dịch Covid-19, các thương hiệu, nhãn hàng lớn cần làm gì để vừa đảm bảo sự kiện của mình diễn ra đúng kế hoạch song lại ít gây thiệt hại kinh tế nhất mà vẫn gây được tiếng vang? Hãy cùng FS Event nhìn lại những điểm nhấn từ hai sự kiện ra mắt trực tuyến thành công của Samsung và Oppo Vietnam mới đây.

Là những ông lớn trong ngành công nghệ, cả Samsung và Oppo đều rất nhanh nhạy trong việc ứng dụng công nghệ như thế nào để tạo nên những sự thực sự nổi bật và thu hút khán giả. Từ đó tạo ra lượng tương tác cực khủng, trong đó nổi bật có thể kể đến 2 sự kiện ra mắt trực tuyến vừa được tổ chức.

Sự kiện ra mắt trực tuyến Unpacked 2020 của Samsung được tổ chức vào đầu tháng 8.

Sự kiện ra mắt trực tuyến Unpacked 2020 của Samsung được tổ chức vào đầu tháng 8 vừa qua. Ảnh: Zing.

Samsung phá vỡ giới hạn tại sự kiện trực tuyến Unpacked 2020

Lần đầu tiên tổ chức một sự kiện trực tuyến, lại là sự kiện ra mắt trên toàn cầu nhưng Samsung lại làm quá tốt. “Ông lớn” đến từ Hàn Quốc cho thấy vì sao mình đang là cái tên dẫn đầu ngành smartphone đến lúc này, bất chấp những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch.

Nhấn mạnh vào sứ mệnh thay đổi thế giới của công nghệ, Samsung mang đến những hiệu ứng đáng kinh ngạc cả về sân khấu sự kiện lẫn sản phẩm. “Unpacked” có nghĩa là tháo mở và sân khấu của Samsung cũng hướng đến sự gợi mở với màn hình cong và những thủ thuật công nghệ “đánh lừa” thị giác, mang lại cảm giác về một không gian vô cùng rộng lớn, với rất nhiều màu sắc bắt mắt, điểm mạnh của Samsung.

Cùng với đó, hàng trăm nhân viên Samsung toàn cầu xuất hiện cùng lúc trong những cửa sổ livestream trên màn hình lớn và nói về sản phẩm của họ cũng là điểm nhấn gây ấn tượng với người xem. Xóa nhòa những bất tiện về khoảng cách địa lý trong sự kiện của mình bằng chính công nghệ hiện đại “cộp mác” thương hiệu Samsung mà không cần sự xuất hiện của bất kỳ một khách mời xịn xò nào từ showbiz, có thể nói, thương hiệu quốc dân của Hàn Quốc đã thực sự mang đến khác biệt cả về nhận thức lẫn cách làm cho ngành tổ chức sự kiện.

Oppo Việt Nam chơi lớn với sự kiện ra mắt trực tuyến Reno4 Series và Oppo Watch

Khác với Samsung, sự kiện ra mắt trực tuyến Reno4 Series và Oppo Watch của Oppo Việt Nam diễn ra đầy sôi động với sự xuất hiện của dàn khách mời là những cái tên đã định hình được phong cách và cá tính riêng biệt trong showbiz Việt: Sơn Tùng MTP, Trúc Nhân, Ngô Kiến Huy…

Đúng như chủ đề sự kiện cũng là slogan của sản phẩm Tôi nổi bật, tạo khác biệt, xuyên suốt chương trình, từ màn ra mắt sản phẩm đến những tiết mục của các khách mời, Oppo đều chú trọng đến việc tôn vinh thông điệp khác biệt, nổi bật ngay tại sự kiện diễn ra vào đêm 1/8 của mình. Hành trình xây dựng bản sắc âm nhạc của Trúc Nhân cũng như câu chuyện phong cách của “đại sứ thương hiệu” Sơn Tùng MTP chính là dấu ấn đậm nét của sự kiện. Đan xen vào đó là phần giới thiệu những tính năng nổi bật của sản phẩm mới.

OPPO cho thấy sự linh hoạt và nhanh nhạy khi chuyển đổi từ hình thức tổ chức trực tiếp sang trực tuyến. Ảnh: OPPO.

Dù diễn ra dưới hình thức trực tuyến thay vì trực tiếp như dự kiến ban đầu, sự kiện vẫn thu hút lượng lớn tương tác từ người tiêu dùng Việt. Điều này có được, phần lớn là nhờ kịch bản chặt chẽ của chương trình khi BTC khéo léo giữ chân khán giả đến cuối sự kiện khi Sơn Tùng MTP xuất hiện. Sức hút của nam ca sỹ đến từ Thái Bình là không thể chối cãi và anh cũng hoàn toàn phù hợp với lượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu.

Bài học từ sự kiện ra mắt trực tuyến của những gã khổng lồ trong làng công nghệ

Dù rằng quy mô toàn cầu hoặc chỉ ở phạm vi trong nước, sự kiện của Samsung và Oppo Việt Nam đều để lại ấn tượng sâu đậm, tạo nên tương tác khủng khiếp, thậm chí có phần nhỉnh hơn sự kiện trực tiếp thông thường.

Bởi lẽ, xóa nhòa khoảng cách là điều mà các ông lớn công nghệ đã làm rất tốt với sự kiện trực tuyến của mình. Khi chỉ cần một màn hình máy tính và mạng internet, khán giả ở bất cứ đâu cũng có thể theo dõi và tương tác trực tiếp với sự kiện. Thêm vào đó, sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại giúp tạo cảm giác thật hơn cho khán giả và nâng tầm nhận thức về thương hiệu. Đặc biệt, chi phí dành cho sự kiện trực tuyến thông thường sẽ tiết kiệm hơn sự kiện trực tiếp do đã tiết giảm được phần mặt bằng.

Giờ đây, sự kiện trực tuyến hoàn toàn có thể thay thế sự kiện trực tiếp trở thành xu hướng chính, nhất là khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

>> 10 bí quyết cần nhớ để tổ chức sự kiện trực tuyến thành công

>> 5 Điều cần lưu ý khi lựa chọn dịch vụ tổ chức sự kiện trực tuyến

Việt Phi

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook