Bạn muốn tổ chức sự kiện thành công?
Nhận tư vấn miễn phí

Trông đợi gì ở sự kiện ra mắt iPhone 12 trực tuyến của Apple?

Đó là băn khoăn được nhà báo Ewan Spencer đặt ra ở bài viết “What Will Apple Announce At Tuesday’s Massive Launch Event? Predictions On The New iPhone 12 And iPhone 12 Pro” trên tạp chí Forbes, trong bối cảnh Apple đang chuẩn bị cho “trận đánh lớn nhất” năm, là màn ra mắt iPhone 12 vào hôm nay. FS Event xin gửi đến các bạn góc nhìn của nhà báo phụ trách mảng công nghệ của Forbes. Thông qua góc nhìn này, bạn có thể rút ra vài kinh nghiệm bổ ích trong việc tổ chức sự kiện ra mắt trực tuyến.

Liệu rằng sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện ra mắt iPhone 12 trực tuyến năm nay sẽ tạo được điểm nhấn khác biệt so với Iphone 11? Ảnh:Hollis Johnson/Business Insider

Liệu rằng sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện ra mắt iPhone 12 trực tuyến năm nay sẽ tạo được điểm nhấn khác biệt so với Iphone 11? Ảnh:Hollis Johnson/Business Insider

Chuyển đổi hình thức sang tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 12 trực tuyến

Không giống những năm trước, sự kiện ra mắt iPhone năm nay đã được chuyển sang hình thức trực truyến. Tim Cook, CEO của Apple đã được trải nghiệm hình thức này tại hội nghị trực tuyến các nhà phát triển toàn cầu. Tuy nhiên, nếu sân khấu giới thiệu ngày hôm ấy không được phủ kín khán giả, vốn là những tín đồ được chọn lọc của táo khuyết, liệu những tính năng còn thiếu của iPhone 12 có còn gây chú ý?

Cây bút công nghệ của Forbes cho rằng, điểm khác biệt đáng trông đợi cho sự kiện ra mắt iPhone 12 nằm ở việc, đây là lần đầu tiên Apple tổ chức một sự kiện ra mắt trực tuyến. Sự tò mò sẽ đổ dồn vào ông lớn công nghệ của Hoa Kỳ, nhất là khi đối thủ được coi là lớn nhất của Apple là Samsung đã gây tiếng vang ở sự kiện ra mắt sản phẩm trực tuyến hồi tháng 9.

Điểm nhấn sản phẩm cũng là một trong những điều luôn được trông đợi đối với các sự kiện ra mắt sản phẩm công nghệ. Nhất là đối với iPhone, dòng sản phẩm thu hút một phân khúc khách hàng chuyên biệt, với những tính năng chuyên biệt. Spencer cho rằng, cuộc cạnh tranh khốc liệt với hệ điều hành Android có thể thúc đẩy sự phát triển của các dòng sản phẩm của Apple và cùng với đó, thúc đẩy một sự kiện ra mắt chưa từng có trong lịch sử của Táo khuyết.

“Kể từ khi iPhone 11 ra mắt, cuộc cạnh tranh khốc liệt với hệ điều hành Android đã thúc đẩy các sản phẩm của Apple phát triển mạnh mẽ hơn với các tính năng sáng tạo như màn hình làm mới nhanh, kết nối 5G và sạc nhanh. Liệu các sản phẩm thế hệ mới của Apple có giúp mang lại thành công?

Nếu bạn muốn một danh sách kiểm tra để theo dõi, tôi hy vọng Apple sẽ dựa vào bộ ba tin nhắn… đây sẽ là những chiếc iPhone nhanh nhất từ ​​trước đến nay; đây sẽ là những chiếc iPhone có thời lượng pin lâu nhất từ ​​trước đến nay; và đây sẽ là những chiếc iPhone có camera tốt nhất từ ​​trước đến nay.

Nói cách khác, đây là những điểm mới đáng nói, chúng giống với những điểm đáng nói của năm ngoái.” – Spencer viết trên Forbes.

Điểm nhấn nội dung và sản phẩm trong sự kiện ra mắt iPhone 12 trực tuyến

Tuy nhiên, cũng theo nhà báo kỳ cựu này, đừng quá trông đợi ở Apple một sự kiện đầy đủ màu sắc như kiểu Samsung đã làm. Cái khác biệt lớn nhất của Apple so với Samsung và phần còn lại là tập trung vào nội dung cốt lõi, thay vì những chi tiết xung quanh. Sẽ vẫn là Tim Cook, người đứng đầu đế chế công nghệ này với màn nhấn vào các tính năng sản phẩm. Vậy nên, Spencer mới đặt ra câu hỏi rằng, khi sự kiện ra mắt của iPhone 12 và “những người anh em” chuyển đổi hình thức về trực tuyến, sự thu hút và tương tác sẽ đến từ đâu?

Spencer cho rằng, nó đến từ sản phẩm ra mắt, vốn là yếu tố quan trọng nhất của một buổi lễ bất kỳ: “Và cuối cùng… trọng tâm của sự kiện này sẽ là iPhone và các thiết bị ngoại vi hỗ trợ nó. Tôi rất nghi ngờ về việc Apple sẽ thiết lập và bán iPhone, chỉ để ngồi xuống và bắt đầu tập thứ hai vì những ưu điểm của MacBook hoặc MacBook Pro chạy chipset dựa trên ARM. Có thể sẽ có một vài thông tin về máy tính xách tay macOS mới, nhưng kỳ vọng là sự kiện tháng 11 tập trung vào thế giới mới đó.”

Điều không được bỏ qua khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới trực tuyến…

Cây bút của Forbes cũng cho rằng, việc “biết người biết ta”, định hình được đối tượng khách hàng và phân khúc thị trường chính là điều sẽ làm nên thành công cho sự kiện này của Apple và có thể tỉ lệ quy đổi đơn hàng sẽ tiếp tục tăng, bất chấp kịch bản sự kiện dễ đoán và có phần nhàm chán

“Ba từ khóa cho việc trình bày sản phẩm tại sự kiện là “nhanh”, “thời lượng pin dài” và “máy ảnh tốt nhất”, tất cả sẽ là “theo cách mà chỉ Apple mới có thể cung cấp”. Nhưng nó là thông điệp bên dưới trò chơi bingo ô chữ thông thường cần chú ý. Lưu ý những từ xung quanh thiết kế chip và tích hợp phần cứng và phần mềm. Để ý mọi điểm thu hút bạn đến với các dịch vụ đám mây của Apple. Hãy chú ý đến các không gian thị trường mà Apple đang thâm nhập hoặc củng cố vị thế của mình.

Và trên hết, hãy nhận ra iPhone đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với nỗ lực của Apple trong mọi không gian. Mặc dù Apple muốn đưa ra thông điệp về sự đổi mới và công nghệ tiên tiến, nhưng iPhone 12 vẫn đáng tin cậy và dễ dự đoán như kịch bản mà bạn sẽ nghe từ Tim Cook.” – Spencer kết luận.

>> Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: iPhone 12 bao giờ ra mắt?

>> Apple sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Ấn Độ vào tuần tới

Thanh Kiều 

Theo Forbes 

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook