Khi số lượng người theo dõi không ngừng tăng lên cũng là lúc các thương hiệu lớn bắt đầu chú ý đến bạn. Dưới đây là 7 cách giúp bạn thu hút hàng triệu người theo dõi trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram, …
Một triệu người theo dõi chính trên mạng xã hội là một trong những cột mốc quan trọng nhất mà bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng muốn đạt được với rất nhiều lợi ích đi kèm. Rõ ràng nhất là càng nhiều người chú ý đến bạn, bạn càng có nhiều tiềm năng để ảnh hưởng đến lĩnh vực của bạn. Có lượng người theo dõi trực tuyến lớn là thước đo thành công quan trọng cho các doanh nghiệp – không chỉ những người có ảnh hưởng.
Instagram hiện là một trong những nền tảng nổi bật thu hút rất nhiều người theo dõi, cho dù bạn đang giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay xây dựng thương hiệu cá nhân. Các nền tảng như YouTube và Facebook vẫn chiếm ưu thế, trong khi Twitter, LinkedIn và TikTok phục vụ nhiều nhóm đối tượng chuyên biệt hơn.
Vậy làm thế nào để đạt được con số một triệu người theo dõi trên mạng xã hội đầy ma thuật ấy? Chỉ cần xây dựng được một chiến lược đúng đắn cùng với sự nỗ lực không ngừng, bất kì ai cũng có thể làm được điều này.
>> Bí mật đằng sau những bài thuyết trình triệu view của Steve Job tại Apple
-
Sử dụng đúng hashtag để tăng lượng người theo dõi trên kênh truyền thông mạng xã hội
Đây là yếu tố quan trọng nhất nếu bạn muốn bắt đầu xây dựng một kênh mạng xã hội trực tuyến nghiêm túc. Có thể là trên Instagram, Twitter hoặc nền tảng khác, hashtag là cách chính mà theo đó những người theo dõi mới tiềm năng có thể tìm thấy nội dung của bạn. Nhưng thế nào là một hashtag đúng?
Các hashtag cần đáp ứng hai yêu cầu sau đây. Thứ nhất, phù hợp với nội dung của bạn. Thứ hai, nắm bắt kịp “xu hướng” hoặc các nội dung phổ biến. Tạo các bài viết thường xuyên là một cách để có được điều này và bình luận về các chủ đề nóng hiện tại hoặc đăng hình ảnh phù hợp với xu hướng mới nhất. Bằng cách xem các phân tích dữ liệu trực tuyến, bạn có thể tìm ra các hashtag đang là xu hướng hiện tại và cố gắng để nội dung của bạn phù hợp với các chủ đề đó.
Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là đừng sử dụng các hashtag không liên quan chỉ vì chúng có xu hướng. Hashtags cần phải phù hợp với nội dung của bạn. Nếu không, bạn sẽ tạo ra sự thất vọng cho khán giả của mình và bỏ lỡ các khán giả tiềm năng tiếp theo.
-
Theo dõi và tương tác với những người trong cùng lĩnh vực
Ngay cả khi bạn xây kênh mạng xã hội kết nối những người theo dõi của riêng mình, bạn cũng nên kết nối với những người khác có cùng sở thích, nội dung và đối tượng mục tiêu. Điều này làm cho bạn trở thành một phần của cộng đồng và giúp đối tượng mục tiêu của bạn dễ dàng tìm thấy bạn hơn.
Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc có lượng người theo dõi lớn trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn chắc chắn đã thực hiện nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình – hoặc ít nhất là hồ sơ và trang giống với bạn nhất, nếu cạnh tranh không phải là yếu tố.
Hãy tham gia vào cộng đồng càng nhiều càng tốt để tạo ra sự quan tâm và thu hút đến với kênh của bạn. Bình luận trong các bài viết và hình ảnh đối thủ cạnh tranh của bạn là một trong những cách tốt nhất để hướng lưu lượng truy cập đến với kênh của riêng bạn. Những khán giả mới sẽ tìm hiểu bạn và nếu nội dung của bạn đủ hấp dẫn, ít nhất một số người trong số họ sẽ trở thành người theo dõi.
-
Hãy đăng bài thường xuyên với những nội dung có giá trị
Miễn là bạn không spam trên kênh của mình hoặc trong bình luận trên bài của người khác, bạn nên hoạt động nhiều nhất có thể. Để cho những người theo dõi tiềm năng của bạn biết rằng bạn có rất nhiều nội dung hữu ích, chất lượng để chia sẻ, bài viết của bạn phải được đăng thường xuyên và liên tục.
Chắc chắn, sẽ có những sai lầm trong giai đoạn đầu thử nghiệm những nội dung phù hợp với bạn và đối tượng mục tiêu, nhưng hãy cố gắng giữ một phong cách và định dạng nhất quán.
-
Chọn đúng thời điểm đăng bài trên mạng xã hội
Có rất nhiều thông tin có sẵn về thời gian “tốt nhất” để đăng tải nội dung trên các kênh trực tuyến và những hướng dẫn này có thể hữu ích cho bạn khi bắt đầu. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu thu hút người theo dõi và tương tác, tốt hơn hết là nên xem dữ liệu từ các bài đăng và dữ liệu trên kênh của riêng bạn. Đối tượng mục tiêu của bạn có thể có thói quen và sở thích khác với tài khoản thông thường.
Các công cụ phân tích như Instagram Analytics for Business, mà bạn có thể tìm thấy trên Instagram trong phần Người theo dõi, có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về mức độ tương tác với bài đăng của bạn. Một trong những điều hữu ích nhất là dòng thời gian cho bạn biết khi nào những người theo dõi bạn tham gia nhiều nhất trên Instagram. Từ đó, bạn có thể tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng nội dung của mình, cả về thời gian trong ngày và ngày trong tuần.
-
Nghiên cứu về đối thủ của bạn trên các kênh mạng xã hội
Hãy cho biết là bạn quan tâm đến lĩnh vực nhiếp ảnh với phong cách chụp ảnh đen trắng. Sau đó, hãy tìm những hồ sơ tương tự với nhiều người theo dõi của bạn – những người theo dõi họ rõ ràng cũng quan tâm đến lĩnh vực mà bạn theo đuổi. Và tiếp theo, hãy theo dõi những người theo dõi.
Bằng cách đó, bạn sẽ trực tiếp tiếp cận đối tượng mục tiêu tiềm năng của mình và gián tiếp mời họ xem kênh của bạn. Có thể ít nhất một số tài khoản này sẽ trở thành người theo dõi của bạn.
-
Thu hút lưu lượng truy cập từ các nền tảng khác
Đây không phải là một kỹ thuật mới mẻ, nhưng mọi người thường không tận dụng được lợi ích của nó. Ngay cả khi bạn chủ yếu hoạt động trên một nền tảng, thì không có lý do gì bạn không nên sử dụng các nền tảng khác để hướng lưu lượng truy cập đến kênh chính của mình.
Hãy cho mọi người biết nền tảng chính của bạn là Instagram. Và đặt liên kết đến trang Instagram của bạn cần phải ở mọi nơi có thể. Đó có thể là các phương tiện truyền thông xã hội khác của bạn – như Facebook, Twitter, Pinterest và thậm chí LinkedIn.
Mặc dù bạn vẫn dành phần lớn thời gian và công sức để tiếp thị bản thân trên Instagram, đừng quên dành thời gian cho một số kênh truyền thông xã hội khác.
-
Thiết kế và quảng bá cho hashtag của riêng bạn
Hãy tạo ra một hashtag cá nhân độc đáo, phù hợp và thú vị và biến nó thành một thương hiệu! Tất nhiên, bạn nên chia sẻ nó trên các phương tiện truyền thông xã hội khác của bạn, và trên cả những kênh truyền thông ngoại tuyến. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp. Hãy để hashtag của bạn trên tất cả các tài liệu quảng cáo – từ áp phích đến danh thiếp.
Nếu bạn là một người có ảnh hưởng tham vọng mà không có một doanh nghiệp hiện có, bạn vẫn có thể làm được điều này với một chút sáng tạo. Ví dụ: tạo ra một số danh thiếp hoặc tờ rơi được thiết kế đẹp, hấp dẫn với hashtag của bạn và tiếp cận những người có thể quan tâm đến nội dung của bạn.
>> Khám phá những ý tưởng tổ chức sự kiện trực tuyến sáng tạo
>> Tổng hợp 10+ ý tưởng content đột phá và sáng tạo không thể bỏ qua
Thành Công