Được tổ chức trực tuyến trên 12 hệ thống nền tảng số, ứng dụng mạng xã hội khác nhau như Facebook, TikTok, các báo điện tử…, Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2020 sẽ có nhiều ưu đãi, với cả sản phẩm giảm giá tới 100%.
Ngày 19/11, Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam năm 2020 – Online Friday 2020 với chủ đề “Siêu sao siêu sale” đã chính thức được khởi động.
Nhận định năm 2020 là một năm đặc biệt, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục TMĐT & KTS, Trưởng Ban tổ chức chương trình Online Friday 2020 cho biết, đại dịch Covid-19 chính là cú hích để Ban tổ chức quyết định làm Online Friday năm nay theo cách mới, khác biệt với 6 năm trước.
Online Friday 2020 hướng tới mục tiêu trở thành một “sân chơi mua sắm online” mang tầm cỡ quốc gia tiếp cận tới hàng triệu người trên cả nước thông qua mạng xã hội. Online Friday năm nay sẽ tập trung vào sự tương tác giữa khán giả với chương trình; đồng thời kêu gọi và thúc đẩy hành vi mua sắm online của người dùng trên cả nước.
Cụ thể, theo ông Hải, Online Friday 2020 sẽ là sự kiện hoàn toàn online, được tổ chức trực tuyến trên 12 hệ thống nền tảng số, ứng dụng mạng xã hội khác nhau như Facebook, TikTok, các báo điện tử…
Đặc biệt, Online Friday 2020 là lần đầu tiên Bộ Công Thương triển khai Voucher khuyến mại tập trung toàn quốc theo các mã “#Online Friday2020”, “#MuasamVietNam”. Tất cả các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình Online Friday năm nay sẽ triển khai khuyến mại, giảm giá bằng Voucher chung này.
“Ban tổ chức kỳ vọng trong 60 giờ tổ chức chương trình, từ 0h00 ngày 4/12 tới 12h00 ngày 6/12/2020, người tiêu dùng chỉ cần nhập mã “#Online Friday2020” hoặc “#MuasamVietNam” ở các website của doanh nghiệp tham gia thì đều được hưởng các ưu đãi, giảm giá. Trong đó có cả những khuyến mại, giảm giá lên tới 100% theo chương trình khuyến mại tập trung do Chính phủ phê duyệt”, ông Hải thông tin.
Bên cạnh Voucher chung, theo ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục TMĐT & KTS, Bộ Công Thương, còn có 2 loại Voucher khác gắn với Online Friday 2020 là: “Voucher ngôi sao” và “Voucher đồng hành của doanh nghiệp”.
Trong đó, “Voucher ngôi sao” do Ban tổ chức và các nhãn hàng xây dựng với cam kết về cả số lượng và chất lượng. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ có 200 mã hàng tham gia vào nhóm sản phẩm “Voucher ngôi sao”, với khoảng 200.000 – 500.000 sản phẩm đưa đến người tiêu dùng có mức giảm giá sâu, giảm thật, hỗ trợ chuyển phát/hoàn tiền khi thanh toán điện tử.
Để được hưởng các ưu đãi của “Voucher ngôi sao”, người tiêu dùng thông qua các ví điện tử có thể mua được các mã Voucher trên web của Online Friday 2020 tại địa chỉ onlinefriday.vn, sau đó dùng mã này để sang website của doanh nghiệp mua hàng.
Với “Voucher đồng hành của các doanh nghiệp”, theo ông Đức Anh, đây là Voucher do doanh nghiệp tự xây dựng, áp dụng trên website/hệ thống của doanh nghiệp và được Ban tổ chức hiển thị lên hệ thống Online Friday 2020 để khách hàng tham gia.
Với những thay đổi trên, Ban tổ chức Online Friday 2020 kỳ vọng chương trình sẽ có sự góp mặt của hơn 10.000 website, doanh nghiệp, thương nhân thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực; mang đến cho người tiêu dùng cả nước hàng triệu chủng loại sản phẩm khác nhau.
Hiện tại, Online Friday 2020 đã nhận được sự đồng hành của Vietnam Post, Viettel Post, NAPAS, VNPAY, Viettel Pay với tổng trị giá hỗ trợ của các doanh nghiệp lên tới 30 tỷ đồng. Các doanh nghiệp hạ tầng, đối tác của Online Friday sẽ hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp TMĐT, người bán hàng đăng ký tham gia chương trình thông qua các hình thức hỗ trợ phí chuyển phát, hoàn tiền khi thanh toán mua hàng.
Ngoài ra, còn có nhiều giải thưởng và và quà tặng sẽ được gửi tới các khách hàng trong suốt thời gian diễn ra chương trình từ ngày 19/11 đến 6/12/2020 qua các chương trình tương tác trên website/ứng dụng Online Friday chính thức của Ban tổ chức.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện kích hoạt Online Friday 2020, đã diễn ra lễ ký cam kết hợp tác giữa đại diện Cục TMĐT & KTS với các doanh nghiệp đối tác chiến lược gòm NAPAS, Vietnam Post, Viettel Post, VNPAY, Viettel Pay và Tik Tok.
Online Friday là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT & KTS) tổ chức nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp, từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử. Trong 6 năm qua, Online Friday đã thể hiện vai trò kết nối, hỗ trợ của Chính phủ với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người tiêu dùng, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử. Theo thống kê, năm 2014 tổng số doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia Online Friday mới chỉ đạt 160 tỷ đồng; nhưng đến năm 2019 chương trình đã thu hút 3.840 doanh nghiệp với 95.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng và đạt tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức ước tính đạt trên 2.500 tỷ đồng với 3 triệu đơn hàng. Các sự kiện trải nghiệm công nghệ số, thương mại điện tử diễn ra trong sự kiện cũng đã được doanh nghiệp, người tiêu dùng hưởng ứng tích cực và được xã hội đánh giá. |
Vân Anh
Theo Vietnamnet