Trong bối cảnh thế giới đang thay đổi nhanh chóng với những diễn biến bất ngờ, xu hướng tổ chức sự kiện hiện nay đã cập nhật và thay đổi rất nhiều, hướng tới sự an toàn và thân thiện hơn với người tham dự.
Xu hướng tổ chức sự kiện hướng đến môi trường và cộng đồng
Với thực trạng môi trường đang bị đe dọa, tàn phá nghiêm trọng trong thời gian qua, hoạt động vì môi trường chính là điều nhiều thương hiệu hướng đến để thu hút khách hàng bằng những giá trị lành mạnh.
Tổ chức sự kiện cũng đa dạng hơn từ đó. Khi các hoạt động vì môi trường được kêu gọi, người làm sự kiện sẽ có nhiều cơ hội để sáng tạo hơn, các hoạt động xoay quanh sự kiện cũng sẽ thu hút hơn, không bị bó buộc vào một khuôn mẫu nhất định. Cũng vì thế, những thiện cảm và tương tác của người tham gia với thương hiệu cũng sẽ tăng hơn.
Những hoạt động gắn liền với môi trường có thể tham khảo: trồng cây, tiết kiệm năng lượng, thi đua dọn rác, thi không sử dụng đồ nhựa…
Xu hướng ứng dụng công nghệ hiện đại trong tổ chức sự kiện hiện nay
Những công nghệ hiện đại ứng dụng vào sự kiện sẽ khiến cho người tham dự không ngừng trầm trồ và thích thú khi tham gia sự kiện. Đặc biệt là với những người yêu công nghệ thì đây là một xu hướng mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.
Bằng việc sử dụng các công nghệ thực tế ảo, công nghệ tương tác đa chiều để mang đến những trải nghiệm mới lạ và độc đáo, khách hàng sẽ không ngừng nói về sự kiện. Thậm chí, còn được chia sẻ rộng rãi trên các kênh truyền thông mạng xã hội, là cơ hội quảng bá truyền miệng rất tốt cho doanh nghiệp.
Tại Việt Nam, đây là một xu hướng còn tương đối mới mẽ và hạn chế. Chỉ trong vài năm trở lại đây mới bắt đầu xuất hiện các sự kiện ứng dụng công nghệ trình chiếu, công nghệ thực tế ảo, … trong các sự kiện giải trí và nghệ thuật. Có thể thấy rằng đây là một xu hướng không thể bỏ qua cho doanh nghiệp trong quá trình tìm kiếm ý tưởng tổ chức sự kiện.
Xu hướng tổ chức sự kiện trực tuyến dẫn đầu trong mùa dịch
Khi toàn thế giới đang tê liệt vì sự hoành hành của đại dịch, xu hướng tổ chức sự kiện trực tuyến “lên ngôi”, trở thành lựa chọn hàng đầu của rất nhiều nhà tổ chức sự kiện quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng. Ưu điểm của phương thức này là tiết kiệm được nhân lực, chi phí, địa điểm… và chỉ cần có trang thiết bị, công nghệ hiện đại cùng một tuyến nội dung hay là có thể thu hút khán giả qua các nền tảng mạng xã hội.
Không chỉ trong mùa đại dịch này, tổ chức sự kiện trực tuyến còn được coi là xu hướng của tương lai, khi hiệu quả lan tỏa vẫn cao mà không cần phải “đốt tiền” quá nhiều.
Nhìn chung, xu hướng tổ chức sự kiện hiện nay được coi là đa dạng hơn song vẫn mang lại hiệu quả tối đa cho thương hiệu. Những giá trị cộng đồng lan tỏa trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với quá nhiều vấn đề chính là cách mà các thương hiệu và nhà tổ chức sự kiện tận dụng để “ghi điểm” trong lòng công chúng.
Đón đầu xu thế và không ngừng cập nhật, đổi mới về cả hình thức và cách thức chính là một trong những điều mà FS Event hướng đến. FS Event luôn nỗ lực hết mình để mang đến những sự kiện chuyên nghiệp, phù hợp với xu hướng tổ chức sự kiện hiện nay, gây ấn tượng trong lòng công chúng và nâng tầm đẳng cấp thương hiệu cho doanh nghiệp. Vui lòng gọi đến số 0353 357 775 để được tư vấn và hỗ trợ cho sự kiện của bạn.
>> Kinh nghiệm tổ chức sự kiện trực tuyến thành công
>> Khám phá những ý tưởng tổ chức sự kiện trực tuyến sáng tạo
Việt Phi