Bạn muốn tổ chức sự kiện thành công?
Nhận tư vấn miễn phí

10 mẹo tổ chức sự kiện trực tuyến thành công

Nếu bạn đang muốn thu hút lượng khán giả trực tuyến đông đảo, đặc biệt trong ” mùa dịch” này, tham khảo ngay các mẹo tổ chức sự kiện trực tuyến sau đây.

Bật mí các mẹo tổ chức sự kiện trực tuyến thành công. Ảnh minh họa.

Để nắm được mẹo tổ chức sự kiện trực tuyến thành công, bạn phải thực sự hiểu rõ sự kiện trực tuyến là gì và lợi ích mà nó mang lại đối với công ty như thế nào.

Sự kiện trực tuyến (Virtual event) là gì?

Là loại sự kiện được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, bao gồm: Hội thảo trên web, bản demo, các cuộc phỏng vấn với những người nổi tiếng hoặc lãnh đạo ngành… Ở quy mô lớn hơn, nó có thể bao gồm các triển lãm thương mại trực tuyến, hội nghị và các cuộc họp toàn công ty.

Trong sự kiện trực tuyến, khán giả được giao lưu tương tác với sự kiện bằng việc đăng ký tham gia, gửi bài viết, câu hỏi đến diễn giả trong chương trình. Điều này tạo dựng niềm tin với người tham dự và tăng uy tín trong ngành.

Hiện nay, sự kiện trực tuyến đã trở thành một kênh quảng bá sản phẩm quan trọng của nhiều công ty. Ngoài việc có thể dễ dàng lưu trữ thì tổ chức sự kiện trực tuyến mang lại rất nhiều lợi ích cho như: Tiết kiệm tiền, tăng sự tương tác với khán giả, tạo khách hàng tiềm năng và khả năng xây dựng thương hiệu đứng đầu ngành nhanh chóng.

Bật mí 10 mẹo tổ chức sự kiện trực tuyến thành công

Từ chiến lược đến lập kế hoạch, truyền thông, lưu trữ và trình bày, bạn hãy làm theo 10 mẹo sau đây để có thể tổ chức sự kiện trực tuyến thành công nhất nhé.

  1. Xác định đối tượng mục tiêu?

Bạn phải trả lời được các câu hỏi sau: Những thách thức và vấn đề họ đang phải đối mặt là gì? Mục tiêu của họ khi tham gia chương trình này là gì? Chỉ khi hiểu rõ chân dung người tham dự của bạn là ai, họ đang gặp phải vấn đề gì và họ muốn đạt được gì, sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc cho một sự kiện trực tuyến thành công.

  1. Sự kiện phải phù hợp với thương hiệu

Sử dụng logo, màu sắc, phông chữ, đồ họa hoặc các yếu tố khác của sự kiện phù hợp với phong cách chung của thương hiệu bạn sẽ tạo ra một trải nghiệm nhất quán cho những người tham dự. Đồng thời làm cho thương hiệu dễ dàng được nhận biết hơn.

  1. Lựa chọn một chủ đề xuất sắc

Điều quan trọng bạn phải nhớ rằng nội dung là vua (Content is King) và phải phù hợp với đối tượng mục tiêu đã được xác định. Tránh xa việc đi quá rộng hoặc mơ hồ, và tập trung vào một khu vực cụ thể. Ví dụ: Nếu bạn tập trung vào những người yêu chó và muốn thể hiện kiến ​​thức của mình, hãy tập trung vào một giống mà bạn đặc biệt am hiểu. Sau đó, chia nhỏ kiến ​​thức của bạn về giống chó đó thành những mảng nhỏ hơn mà không được nhiều người biết đến. Điều này sẽ đặc biệt thu hút được lượng quan tâm của khán giả.

  1. Lựa chọn hình thức thể hiện

Khi đã biết chủ đề thì đã đến lúc bạn cần lập kế hoạch loại hình thức mà bạn sẽ sử dụng để tổ chức sự kiện. Sau đây là một số hình thức giúp bạn dễ dàng thực hiện thành công hơn:

  • Người thuyết trình duy nhất: Một người thuyết trình chia sẻ những hiểu biết hoặc lời khuyên của họ.
  • Q & A: Q & A là một cách tuyệt vời để tối đa hóa sự tham gia của người tham gia. Một chuyên gia, hoặc hội đồng chuyên gia, trả lời các câu hỏi mà khán giả của bạn hỏi qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc trò chuyện.
  • Phỏng vấn: Mời một diễn giả có sức ảnh hưởng rộng rãi để tăng sự tham dự của khán giả.
  1. Tạo Landing Page

Tùy thuộc vào loại sự kiện và đối tượng truyền thông, bạn có thể xem xét việc tạo một Landing Page để giúp ghi nhận lại thông tin những người tham dự và thông báo được thời gian, nơi tổ chức và các thông tin chính của chương trình. Đồng thời sẽ dễ dàng chia sẻ sự kiện rộng rãi hơn.

  1. Sử dụng Email Marketing

Nếu bạn có một danh sách email, hãy quảng bá sự kiện của bạn đến những người đăng ký của bạn. Đảm bảo gửi email nhắc nhở cho những người tham dự đã đăng ký. Bạn có thể gửi email cho họ một lời cảm ơn của bạn vì đã đăng ký email, và sau đó gửi email nhắc nhở một hoặc hai ngày trước sự kiện, cũng như một giờ trước khi nó bắt đầu.

Bạn cũng có thể sử dụng email sau sự kiện của mình để yêu cầu người tham dự phản hồi nhằm cải thiện các sự kiện trực tuyến tiếp theo của bạn.

  1. Bắt đầu chương trình đúng giờ

Toàn bộ đội ngũ thuyết trình của bạn nên sẵn sàng 10 – 15 phút trước khi nó sắp diễn ra. Nếu sự kiện của bạn kéo dài một giờ, hãy chặn lịch trình của bạn trong một tiếng rưỡi để bạn có nhiều thời gian chuẩn bị và đóng cửa. Để tiết kiệm thời gian, hãy đảm bảo bạn đặt mặc định micrô của người tham dự ở chế độ tắt tiếng và yêu cầu khán giả của bạn giới hạn các tương tác cho đến khi kết thúc bản trình bày, nếu cần.

  1. Trả lời câu hỏi

Hãy có sẵn một danh sách các câu hỏi đã được chuẩn bị, chỉ trong trường hợp khán giả không tham gia như bạn mong đợi. Còn nếu bạn đã có một đối tượng tham gia cao và hết thời gian trước khi bạn có thể trả lời mọi người, hãy dành thời gian để theo dõi họ qua email. Đây là một cách tuyệt vời để tăng cường kết nối của bạn với người tham dự sau khi sự kiện của bạn kết thúc.

  1. Kêu gọi hành động

Nếu bạn muốn họ đăng ký ưu đãi trong thời gian giới hạn hoặc tải xuống một báo cáo đặc biệt, hãy cung cấp cho họ các liên kết trong sự kiện và gửi nó trong email tiếp theo của bạn.

Nếu bạn muốn cung cấp một cái gì đó đến với người tham dự, hãy chắc chắn rằng nó:

  • Đơn giản và dễ mua.
  • Là một thỏa thuận tuyệt vời giúp họ tiết kiệm thời gian hoặc tiền bạc.
  • Là thứ gì đó mà họ không thể nhận được ở bất cứ nơi nào khác.
  • Chỉ có sẵn cho họ trong sự kiện của bạn hoặc trong một thời gian được giới hạn sau chương trình từ 24-72 giờ.
  1. Tiết lộ chủ đề tiếp theo

Nếu bạn muốn giữ những người tham dự của bạn đến các sự kiện lần sau, hãy khảo sát và cho họ bỏ phiếu về những chủ đề mà sự kiện tiếp theo sẽ diễn ra. Hỏi họ trên phương tiện truyền thông xã hội, thông qua một cuộc thăm dò hoặc thậm chí trước khi sự kiện hiện tại của bạn được thực hiện.

Chiến lược này giúp người tham dự có nhiều khả năng quay lại và đảm bảo được sự thành công ở các chương trình kế tiếp.

Vì sao nên chọn tổ chức sự kiện trực tuyến?

Một sự kiện trực tuyến được thực hiện tốt có thể tương tác với đối tượng trên toàn quốc, thậm chí trên toàn thế giới một cách hiệu quả. Hy vọng thông qua những mẹo kể trên sẽ giúp bạn có được tư duy chiến lược, kế hoạch phù hợp, truyền thông rộng rãi và tạo được một sự kiện trực tuyến thành công hơn.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn dịch vụ tổ chức sự kiện của FS Event. Hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành sự kiện, FS Event tự hào là đơn vị đồng hành và tổ chức sự kiện cho các doanh nghiệp, hội và hiệp hội trong các sự kiện trọng đại như khai trương, khánh thành, tiệc tất niên, tân niên, lễ ra mắt sản phẩm mới …

Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm cùng đội hình chuyên viên trẻ trung, năng động, linh hoạt và sáng tạo, không ngừng nỗ lực để mang đến những sự kiện thật sự ý nghĩa cho khách hàng. Quý doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên hệ hotline 0353 357 775 để được tư vấn và hỗ trợ.

>> Xu hướng tổ chức sự kiện trực tuyến lên ngôi trong mùa dịch nCoV

>>  Quy trình tổ chức sự kiện trực tuyến chi tiết từ A-Z

Hạnh Phúc

(Tổng hợp)

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook