Dưới đây là danh sách 10+ ý tưởng content sự kiện để tăng hứng thú và tiếp cận gần hơn với khách hàng trong quá trình truyền thông cho sự kiện.
- Đăng bài kèm quotes từ diễn giả
Những câu quotes (trích dẫn) truyền cảm hứng luôn có giá trị qua thời gian. Những dạng bài đăng như thế này thường nhận được rất nhiều lượt share. Vì thế, hãy tận dụng bằng cách nắm bắt những khoảnh khắc đáng nhớ từ diễn giả.
- Quay video dạng time-lapse
Time-lapse video là một dạng stop-motion (chụp liên tục nhiều ảnh và ghép thành video) nhưng đặc biệt hơn là nó được tua nhanh thời gian thực trong khi stop-motion vẫn diễn ra với tốc độ bình thường. Các video dạng time-lapse là công cụ tạo điểm nhấn đáng ngạc nhiên cho người xem. Hãy thực hiện bằng cách ghi lại hình ảnh hội trường sự kiện đang dần được lấp đầy.
- Chia sẻ video behind-the-scenes
Hãy chia sẻ các video hậu trường về cách set up sân khấu hoặc cách staff đang chuẩn bị cho sự kiện. Video hậu trường giúp mang lại nét chân thực và gần gũi, giúp sự kiện nói riêng và thương hiệu nói chung thêm gần hơn với người tham dự.
- Share bài từ người tham dự
Những bức ảnh checkin từ người tham dự là nguồn ảnh chân thực về sự kiện. Hãy tận dụng điều này để khắc họa thực tế về sự kiện, bên cạnh đó tương tác trực tiếp với người tham dự thông qua không gian mạng xã hội.
- Phỏng vấn trực tiếp người tham dự
Hãy phỏng vấn người tham dự về cảm nhận về sự kiện, những gì đã học được qua đó, diễn giả nào truyền cảm hứng nhất… Những dạng video kiểu này sẽ giúp tạo ấn tượng tốt cho khách hàng tiềm năng của những sự kiện tiếp theo.
- Những điểm nhấn đáng chú ý
Hãy theo dòng sự kiện để nắm bắt những điểm nhấn đáng chú ý trong phần trình bày của diễn giả hay trong phần giao lưu giữa những người tham dự với nhau.
- Ý tưởng content sự kiện bằng những câu chuyện
Mọi người thường ưa thích những content chân thực. Vì vậy, hãy đáp ứng insights khách hàng bằng cách chia sẻ những cảm nhận cá nhân của ban tổ chức từ việc chuẩn bị cho đến dọn dẹp sau sự kiện, những khó khăn và thành công trong quá trình đó…
- Ý tưởng content sự kiện bằng story mạng xã hội
Chia sẻ trực tiếp những gì đang diễn ra tại sự kiện bằng cách sử dụng công cụ story của facebook hoặc instagram.
- Q&A với người xem trực tuyến
Tạo sự công bằng trong cơ hội tương tác trực tiếp với diễn giả đối với những người tham dự trực tuyến bằng cách làm Q&A.
- Hợp tác với khách mời
Khách mời sự kiện có thể là influencer, người nổi tiếng trong ngành hoặc chuyên gia trong ngành. Hãy tận dụng vị thế của họ để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách nhờ họ chia sẻ những hình ảnh dự sự kiện, cảm nghĩ về thương hiệu sau khi tham gia…
- Tạo infographics
Có rất nhiều hoạt động thú vị diễn ra tại sự kiện. Hãy làm chúng thú vị hơn bằng cách cập nhật tin tức về các hoạt động dưới hình thức infographics, bao gồm số lượng người tham dự và diễn giả, khách mời, số lượng câu hỏi đặt ra, lượt tương tác giữa những người tham dự…
Để có những ý tưởng content sự kiện tiếp cận gần hơn với khách hàng thì chiến lược marketing cần phải chuẩn chỉnh ngay từ khâu lên kế hoạch và lựa chọn đối tác tổ chức sự kiện. Một chiến lược marketing sự kiện thành công, cần có sự kết hợp hài hòa giữa chiến lược đúng đắn và kinh nghiệm từ các công ty tổ chức chuyên nghiệp.
Quý doanh nghiệp có thể lựa chọn dịch vụ tổ chức sự kiện của FS Event bằng cách liên hệ qua hotline 0353 357 775 hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn dịch vụ tổ chức sự kiện. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để mang đến những trải nghiệm độc đáo và mới mẻ, qua đó khẳng định chất lượng dịch vụ trong từng sự kiện.
>> 10 sai lầm dễ mắc phải khi lập chiến lược Marketing sự kiện
>> 10 ý tưởng Event Marketing từ các công ty hàng đầu thế giới
Thanh Chi
Tổng hợp