Nếu bạn đang có ý định gây quỹ cho doanh nghiệp hay tổ chức của bạn, hãy tham khảo các ý tưởng tổ chức sự kiện gây quỹ thú vị dưới đây.
Ý tưởng tổ chức sự kiện biểu diễn nghệ thuật gây quỹ
Đây là hình thức sự kiện gây quỹ phổ biến nhất. Gần như nhắc đến sự kiện gây quỹ, mọi người sẽ nghĩ ngay đến chương trình văn nghệ. Vì không có lý do nào hợp lý và tốt đẹp hơn bỏ tiền ra nghe thần tượng hất và số tiền đó lại làm được nhiều việc ý nghĩa hơn.
Nếu bạn đang ấp ủ một sự kiện gây quỹ thì ý tưởng này rất đáng để tham khảo, dù rằng, tổ chức được một chương trình văn nghệ quy mô lớn với rất nhiều tên tuổi giải trí tham gia để thu hút mọi người là không dễ. Tuy nhiên, bài toán nào cũng sẽ có phép tính của riêng nó.
Tổ chức sự kiện thể thao gây quỹ
Sau văn nghệ, thể thao là một tròn những hình thức gây quỹ rất được ưa chuộng. Một giải đấu thể thao không chuyên thường thu hút sự tham dự của vài trăm đến cả ngàn người, cả người tham gia lẫn khán giả. Trận đấu “All Star – Tiếp lửa yêu thương” tối 11/11 vừa qua là một ví dụ. Trận đấu quy tụ hàng loạt nghệ sỹ cũng như các tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam như Quang Hải, Thành Lương, Văn Hậu… tranh tài cùng Jack, Hiếu Hiền, Huy Khánh, Phạm Anh Khoa… trên sân Thống Nhất đã gây nên tiếng vang nhất định. Toàn bộ số tiền quyên góp của trận đấu được gửi về các quỹ hoạt động cứu trợ miền Trung.
Ý tưởng tổ chức sự kiện đấu giá gây quỹ
Sự kiện đấu giá rất dễ tổ chức. Tuy nhiên, những hệ lụy đi kèm cũng rất khó lường nếu bạn không chuẩn bị kỹ càng về mọi thứ. Hãy chuẩn bị những sản phẩm thật sự giá trị để có thể thực hiện những phiên đấu giá đầy kịch tính và hấp dẫn.
Và phải luôn nhớ rằng, sự kiện đấu giá thông thường sẽ quy tụ tầng lớp giàu có, có địa vị trong xã hội. Hãy đảm bảo rằng, bạn đã sẵn sàng cả về kiến thức sản phẩm lẫn cách thức dẫn dắt đấu giá để có thể tạo nên lịch sử với một sự kiện rất được ưa chuộng.
Tổ chức sự kiện gây quỹ trực tuyến
Không lầm đâu, khi nhiều nền tảng công nghệ giải trí có tính phí của hiện đại cũng đã giúp ích trong việc quy đổi chi phí tổ chức thông qua lượng tương tác thực tế của khán giả qua ứng dụng, mạng xã hội. Concert “One World: Together We Are” do Lady Gaga khởi xướng hồi đầu năm là minh chứng rõ nét cho việc gây quỹ bằng hình thức trực tuyến.
Trên thực tế, hình thức này ngày một phổ biến khi các thương hiệu, nhãn hàng lớn cũng nhân cơ hội đầu tư và phát triển hình ảnh thương hiệu thông qua những sự kiện như vậy. Và đổi lại là những nhận thức tốt từ phía khán giả giúp nhận diện thương hiệu tăng mạnh cả về chất lượng lẫn số lượng.
Ý tưởng tổ chức sự kiện gây quỹ kết hợp
Đây được coi là hình thức sự kiện tối ưu nhất, khi kết hợp được ưu điểm của các hình thức sự kiện khác và loại bỏ tối đa những hạn chế gặp phải. Tuy nhiên, rủi ro lớn nhất bạn có thể gặp phải khi lựa chọn hình thức này chính là quy mô và tầm vóc quá lớn của sự kiện khi kếp hợp quá nhiều thứ. Những lùm xùm gần đây trong một sự kiện kết hợp văn nghệ và đấu giá cho thấy khả năng cầm chịch, quản lý của người tổ chức cần phải rất tốt nếu muốn tổ chức loại hình sự kiện này.
Về cơ bản, có thể kết hợp cả thi đấu thể thao với văn nghệ, đấu giá, trình diễn thời trang… miễn là có đủ nhân lực và chi phí tổ chức. Nhưng thông thường, người ta chỉ kết hợp 2 hình thức trong 1 sự kiện để đảm bảo sự kiện diễn ra tốt đẹp.
Để có một sự kiện gây quỹ thành công
Sự kiện gây quỹ là một sự kiện mang tính nhạy cảm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Nếu bạn muốn thực hiện một sự kiện gây quỹ, hãy tìm hiểu thật kỹ và tốt nhất là đảm bảo rằng nguồn vốn huy động được sẽ được xử lý minh bạch và đúng mục đích đề ra ban đầu.
Để giảm thiểu rủi ro và thực hiện một sự kiện gây quỹ hay ho, hãy lựa chọn agency tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. FS Event là một trong những đơn vị đã chứng minh được năng lực tổ chức sự kiện vượt trội của mình thông qua những sự kiện tâm cỡ. Hãy nhấc máy gọi chúng tôi theo số 0353 357 775 để chúng tôi giúp bạn.
Việt Phi