Cuối tuần vừa qua, Facebook đã cho ra mắt tính năng sự kiện online trả phí dành cho các doanh nghiệp nhằm tạo thêm nguồn thu cho doanh nghiệp và các nhà sáng tạo nội dung.
Giờ đây, các doanh nghiệp sẽ có thể kiếm tiền từ các sự kiện trực tuyến trên Facebook, nhờ vào tính năng mới mà mạng xã hội này đang ra mắt tại Hoa Kỳ và 19 quốc gia khác.
Trong một cuộc gọi với các phóng viên, Fidji Simo -Trưởng bộ phận ứng dụng của Facebook cho biết tính năng Sự kiện của Facebook được thiết kế cho các sự kiện trực tiếp, nhưng với đại dịch COVID-19 dẫn đến các lệnh giãn cách xã hội, công ty “nhanh chóng chuyển hướng” sang hỗ trợ các sự kiện trực tuyến.
Simo cho biết vào tháng 6 năm nay, lượng phát sóng trực tiếp trên Trang Facebook đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019. Tính năng mới của ông trùm mạng xã hội của được Simo mới thiệu trong một bài đăng trên blog Facebook. Theo đó, các doanh nghiệp có thể tổ chức các sự kiện lớn hơn thông qua Facebook Live và các cuộc họp nhỏ hơn với nhiều tương tác hơn với Messenger Room.
Mục tiêu mà Facebook nhắm đến là cung cấp cho các chủ doanh nghiệp khả năng tạo sự kiện, đặt giá, quảng bá sự kiện, thu phí và tổ chức sự kiện trên cùng một nền tảng. Một số sự kiện trả phí đã được tổ chức trong quá trình thử nghiệm bao gồm các cuộc trò chuyện, câu đố, podcast, các trận đấu quyền anh, lớp học nấu ăn, gặp mặt và các lớp thể hình.
“Với các lệnh giãn cách xã hội vẫn đang được áp dụng, nhiều doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung đang đưa các sự kiện và dịch vụ lên môi trường trực tuyến để kết nối với khách hàng hiện tại và tiếp cận những khách hàng mới”. Simo viết. “Mọi người cũng đang dựa vào video trực tuyến và trải nghiệm tương tác nhiều hơn khi họ không thể trực tiếp tiếp xúc với nhau.”
Simo cũng cho biết Facebook sẽ không thu bất kỳ khoản phí nào từ các sự kiện trực tuyến trả phí trong ít nhất một năm tới. Vì vậy, trên web và trên Android “ở các quốc gia mà chúng tôi đã triển khai Facebook Pay”, các doanh nghiệp sẽ có thể giữ 100% doanh thu từ các sự kiện trực tuyến của họ.
Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra trên iOS và bài đăng trên blog của Simo bao gồm một thông tin đáng ngạc nhiên về Apple:
“Chúng tôi đã yêu cầu Apple giảm 30% thuế trên App Store hoặc cho phép chúng tôi cung cấp Facebook Pay để chúng tôi có thể thu mọi chi phí cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong COVID-19. Nhưng họ đã từ chối cả yêu cầu của chúng tôi và các SMB sẽ chỉ được trả 70% doanh thu mà họ khó khăn lắm mới kiếm được. Bởi vì điều này phức tạp, miễn là Facebook miễn phí, chúng tôi sẽ làm rõ mọi khoản phí trong sản phẩm của mình.”
Cuối cùng, bài đăng cũng bao gồm một ảnh chụp màn hình iOS cho thấy nút mua hàng sẽ bao gồm một tin nhắn văn bản nhỏ với nội dung “Apple nhận 30% khoản mua hàng này” bên dưới nút mua hàng (so với “Facebook không thu phí từ giao dịch mua này” trên Android).
Hiện tại tính năng tổ chức sự kiện online trả phí của Facebook vẫn chưa được áp dụng tại thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.
>> Tổ chức sự kiện ra mắt trực tuyến nhìn từ sự thành công của Samsung và Oppo Vietnam
Khải Hoàn
Theo Techcrunch