Những lưu ý quan trọng cần phải nhớ khi tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng để chương trình diễn ra thành công vượt ngoài mong đợi.
Ý nghĩa của sự kiện hội nghị khách hàng trong kinh doanh
Đối với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh thì hẳn nhiên sẽ không còn xa lạ với các sự kiện hội nghị khách hàng. Đây là sự kiện thường niên do doanh nghiệp tổ chức nhằm kết nối và xây dựng mối quan hệ với các khách hàng và đối tác. Đồng thời cũng là cơ hội để bày tỏ sự tri ân đến những khách hàng đã luôn gắn bó và đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.
Sự kiện hội nghị khách hàng đóng vai trò đặt biệt quan trọng đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh B2B (Business to Business) như một chiếc cầu nối gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ngoài ý nghĩa tri ân khách hàng, hội nghị khách hàng cũng thường được kết hợp với hoạt động công bố, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới đến với các đại lý, nhà phân phối, đối tác kinh doanh,…
Những điều quan trọng cần lưu ý khi tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng
-
Lựa chọn địa điểm tổ chức hội nghị khách hàng phù hợp
Địa điểm tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng chính là yếu tố đầu tiên cần lưu ý. Vì đối tượng khách hàng là doanh nhân, doanh nghiệp nên địa điểm tổ chức thường được chọn là các trung tâm hội nghị, khách sạn sang trọng ở khu vực trung tâm. Nếu đã quá quen thuộc với các địa điểm trong thành phố, doanh nghiệp cũng có thể chọn phương án tổ chức sự kiện MICE (du lịch kết hợp với sự kiện) tại các điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước.
-
Xây dựng kế hoạch tổ chức thận trọng và chu đáo
Kế hoạch đóng vai trò quan trọng quyết định đến sự thành công của sự kiện. Do đó, cần được xây dựng một cách cẩn thận và chu đáo dựa trên sự phối hợp giữa doanh nghiệp và đơn vị tổ chức sự kiện. Một số doanh nghiệp có quy mô lớn, khi tổ chức hội nghị thì khách mời đến từ rất nhiều nơi khác nhau tùy thuộc vào từng khu vực. Chính vì thế, nhà tổ chức còn phải lưu ý đến phương án vận chuyển và lưu trú cho các khách mời đến từ xa để đảm bảo an toàn và suôn sẻ trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.
-
Chọn công ty cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện uy tín, chuyên nghiệp
Lựa chọn đối tác là các công ty tổ chức sự kiện cũng là một vấn đề cần lưu ý. Với những sự kiện có tính chất quan trọng như hội nghị khách hàng, doanh nghiệp thường không tự mình tổ chức mà thông qua các event agency. Tuy nhiên, để tìm được một đơn vị tổ chức thực sự chuyên nghiệp cũng không hề dễ dàng giữa vô số công ty sự kiện tại các thành phố lớn như Tp.HCM, Hà Nội. Doanh nghiệp có thể tìm hiểu thông tin từ webiste công ty, các sự kiện đã tổ chức hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia sự kiện.
>> Danh sách công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín tại TP.HCM
-
Luôn chuẩn bị các phương án đề phòng rủi ro
Rủi ro luôn luôn tiềm ẩn trong bất cứ sự kiện nào, dù là sự kiện hội nghị khách hàng hay lễ kỷ niệm thành lập công ty, tiệc tất niên cuối năm, sự kiện khai trương, khánh thành,… Do đó, dự phòng rủi ro luôn là một yếu tố quan trọng và cần thiết. Cần lường trước các rủi ro có thể gặp phải và chuẩn bị phương án dự phòng để có thể linh hoạt xử lý trong mọi tình huống.
-
Thiết kế trải nghiệm sự kiện mới mẻ và ấn tượng cho người tham dự
Trải nghiệm sự kiện cũng là một yếu tố giúp doanh nghiệp tạo nên ấn tượng sâu sắc cho khách mời tham dự nhưng lại ít được chú trọng. Trải nghiệm khách hàng cần được thiết kế xuyên suốt trong toàn bộ sự kiện, bao gồm thiết kế nhận diện sự kiện, trang trí sự kiện, các hoạt động trải nghiệm tại chỗ, quà tặng sự kiện, … Nhà tổ chức cũng có thể thiết kế trải nghiệm sự kiện kết hợp ứng dụng với những công nghệ mới như 3D mapping, thực tế ảo, thực tế tăng cường, … để tạo nên sự mới lạ và thu hút.
Công ty tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp tại TP.HCM
Tổ chức sự kiện là một trong 5 lĩnh vực hoạt động cốt lõi của FSmart Corp. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, FS Event mang đến giải pháp tổ chức sự kiện toàn diện và tối ưu cho doanh nghiệp.
Quy trình tổ chức chặt chẽ, chuyên nghiệp cùng chuỗi cung ứng khép kín là lợi thế giúp FS Event tăng cường hiệu quả tối đa, đồng thời tiết kiệm chi phí cho khách hàng và đối tác.
Sỡ hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng thế hệ chuyên viên trẻ trung, năng động, sáng tạo, FS Event luôn nỗ lực hết mình để mang đến sự kiện hội nghị khách hàng đẳng cấp và ấn tượng cho các tổ chức, doanh nghiệp.
Với phương châm “Khẳng định chất lượng trong từng sự kiện” đã tạo dựng được sự tin tưởng từ các khách hàng đối tác, khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức tại TP.HCM và các tỉnh thành ở khu vực phía Nam. Công ty sự kiện FS Event chính là sự lựa chọn thích hợp để cho các sự kiện của doanh nghiệp. Quý khách hàng quan tâm, vui lòng liên hệ hotline 0353 357 775 hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn và hỗ trợ.
>> Hướng dẫn các bước tổ chức hội nghị khách hàng chi tiết từ A-Z
Khải Hoàn