Công nghệ đang dần thay đổi hành vi và lối sống của chúng ta trong kỷ nguyên mới. Các công cụ kỹ thuật số cũng vì thế mà liên tục được phát triển và ứng dụng vào các hoạt động truyền thông sự kiện. Trong bài viết này, mời bạn cùng khám phá những ứng dụng của digital marketing giúp tối ưu hiệu quả cho sự kiện của doanh nghiệp.
Nắm bắt xu hướng cá nhân hóa trong truyền thông sự kiện
Trong thời đại kỹ thuật số lên ngôi, cá nhân hóa người dùng đang là một trong những xu hướng được các doanh nghiệp đưa vào kế hoạch truyền thông. Một vài ví dụ có thể kể đến như Spotify đề xuất những bản nhạc dựa trên sở thích và thói quen nghe nhạc của khách hàng; Google sử dụng dữ liệu tìm kiếm để gợi ý sản phẩm phù hợp hay Facebook dựa trên hành vi của người dùng để hiển thị quảng cáo. Đó đều là những công ty tận dụng được dữ liệu khách hàng để cá nhân hóa hoạt động truyền thông tiếp thị. Truyền thông sự kiện cũng không nằm ngoài xu hướng đó.
Việc cá nhân hóa nội dung và thông điệp truyền thông trong các chiến dịch digital marketing có thể có tác động đến hiệu quả truyền thông sự kiện. Một số kênh truyền thông có thể dễ dàng áp dụng cá nhân hóa là email marketing, Google Ads và Facebook Ads.
Càng phân loại dữ liệu khách hàng chi tiết, bạn càng dễ dàng tiếp cận và chuyển đổi khách hàng đăng kí tham dự sự kiện. Những thủ thuật như kết hợp tên người tham dự vào nội dung tiếp thị hay đề cập đến chủ đề mà khách hàng quan tâm, bạn sẽ dễ dàng cá nhân hóa thông điệp của mình và tạo sự hấp dẫn cũng như ấn tượng hơn với người tham dự.
Khai thác có hiệu quả dữ liệu khách hàng trong truyền thông sự kiện
Trong bất cứ ngành nào thì dữ liệu vẫn luôn là nguồn thông tin quan trọng. Và đến giai đoạn công nghệ bùng nổ thì dữ liệu lớn (big data) lại càng đóng vai trò quan trọng hơn trong quá trình hoạch định kế hoạch truyền thông cho sự kiện. Các công cụ kỹ thuật số cho phép doanh nghiệp thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng. Từ đó, có thể khám phá được những hiểu biết quan trọng về hành vi khách hàng thông cách họ tương tác trên môi trường trực tuyến.
Những công ty truyền thông sự kiện hiệu quả không chỉ thu thập dữ liệu khách hàng mà họ còn khoanh vùng được đối tượng chủ chốt và vận dụng chúng trong việc lập kế hoạch thông minh hơn. Thông qua các chiến dịch email marketing, truyền thông sự kiện online, công cụ truyền thông tương tác… doanh nghiệp có thể nhìn thấy được bức tranh tổng thể về dữ liệu của họ để sử dụng nó một cách dễ dàng và hiệu quả.
Dễ dàng tối ưu hóa các hoạt động truyền thông tương tác trên mọi thiết bị
Công nghệ digital hỗ trợ rất tốt trong việc tương tác với người tham dự sự kiện một cách kịp thời và nhanh chóng thông qua nhiều kênh khác nhau. Đồng thời, các công nghệ này còn cho phép các nhà tổ chức sự kiện tổ chức nội dung trực tuyến, website, chương trình làm việc, email, hồ sơ cá nhân của diễn giả một cách trực quan và sinh động. Về giao diện cũng được tối ưu trên các loại thiết bị khách nhau như thiết bị di động, máy tính bảng, laptop hay máy tính cá nhân.
Người tham dự cũng có thể dễ dàng tìm mua vé trên website, kiểm tra email hay theo dõi lịch trình sự kiện trên các thiết bị di động ở bất cứ đâu. Tối ưu giao diện cho sự kiện của bạn trên mọi thiết bị sẽ gia tăng trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng, tăng tương tác cũng như cải thiện tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Tận dụng yếu tố truyền miệng trong truyền thông sự kiện
Hình thức marketing truyền miệng luôn là công cụ tiếp thị mang lại hiệu quả cao trong các chiến dịch truyền thông sự kiện. Đặc biệt là trong bối cảnh mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ hiện nay, thì hình thức này lại càng thể hiện khả năng lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các kênh trực tuyến. Việc ứng dụng công nghệ trong sự kiện mở ra cơ hội lan tỏa hình ảnh thông điệp của sự kiện đến gần hơn với khách hàng của bạn. Nếu biết cách tận dụng, đây chính là một trong những giải pháp truyền thông hiệu quả với chi phí thấp dành cho sự kiện.
Tuy nhiên, để sự kiện được truyền miệng rộng rãi, nhà tổ chức sự kiện cũng cần lưu ý đến một số yếu tố sau đây:
- Ý tưởng tổ chức sự kiện có tạo được sự mới mẻ, ấn tượng cho người tham dự sự kiện hay không?
- Nội dung cũng là vấn đề cần lưu ý khi truyền thông sự kiện. Những nội dung hữu ích và thú vị sẽ dễ dàng khiến khách hàng chia sẻ nhiều hơn.
- Các công nghệ kỹ thuật số có thể giúp khách mời tham dự chia sẻ hình ảnh, video hay phát trực tiếp nhanh chóng và thuận tiện hơn.
Chuyển đổi cách tổ chức sự kiện từ offline thành online
Ứng dụng digital marketing vào truyền thông sự kiện không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Đây còn là cách để dần dần thay thế các sự kiện trực tiếp bằng hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến. Các sự kiện trực tuyến ngày càng được tổ chức nhiều hơn bởi các công ty hàng đầu trên thế giới như Facebook, Google, Microsoft, …
Tổ chức sự kiện trực tuyến đang dần trở thành một xu hướng mới, giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, giúp tiết kiệm chi phí cho cả nhà tổ chức và người tham dự.
Như vậy, ứng dụng digital maketing vào truyền thông sự kiện một cách hiệu quả sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Không những nâng cao hiệu quả truyền thông cho sự kiện mà còn giúp tối ưu nguồn lực và chi phí dành cho các hoạt động truyền thông. Đừng quên tìm hiểu và sử dụng linh hoạt các công cụ digital marketing cho sự kiện sắp tới của bạn, chắc chắn là sẽ rất thú vị đấy!
>> Kinh nghiệm tổ chức sự kiện trực tuyến thành công
>> Khám phá những ý tưởng tổ chức sự kiện trực tuyến sáng tạo
Thành Công