Nhiều chủ doanh nghiệp đắn đo trước quyết định có nên tổ chức Year End Party để khép lại một năm 2020 nhiều biến động và hướng tới năm mới tốt đẹp hơn.
Đó là tâm lý dễ hiểu, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế chịu những tác động cực kỳ nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và nhiều doanh nghiệp vẫn ở tình trạng gắng gượng cầm cự trong trạng thái bình thường mới, cắt giảm ngân sách, nhân sự. Vì vậy, trước “cơn lốc” mang tên mùa lễ hội mà trong đó, Year End Party là cốt yếu, rất nhiều chủ doanh nghiệp thực sự trăn trở.
Trong khi đó, từ phía các đơn vị tổ chức sự kiện, mùa lễ hội hằng năm vốn được coi là thời cơ vàng để có thể hoạt động hết công suất, “bội thu” sự kiện từ nhu cầu tổ chức Year End Party cùng hàng loạt sự kiện kết thúc năm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, mùa lễ hội năm nay có thể kết thúc bằng dấu chấm than biểu thị sự buồn bã khi ở thời điểm hiện tại, không nhiều sự kiện Year End Party được đặt hàng và lên lịch trước, dù chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa đã là Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Về phía người tham dự, thông thường có 2 thành phần chính, gồm cán bộ công nhân viên của công ty và khách mời. Tâm lý chung của tất cả mọi người mùa lễ hội chính là mong muốn tề tựu, tụ tập, tham gia vào những sự kiện vui chơi, giải trí vui vẻ để khép lại một năm. Thế nhưng, nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch bệnh từ việc tụ tập cộng đồng cũng khiến nhiều người đắn đo, chùn bước. Dù rằng, không khí vui tươi mùa lễ hội khó có thể cưỡng lại.
Một năm chưa từng có tiền lệ biến Year End Party trở thành câu chuyện buồn không của riêng ai. Thay vì đắm chìm trong những cảm xúc hỗn độn dịp cuối năm, hãy đứng dậy và đi tìm giải pháp.
“Ánh sáng phía cuối con đường” là câu danh ngôn cực kỳ chuẩn xác cho tình trạng bế tắc con người gặp phải. Chủ doanh nghiệp sẽ rất đau đầu vì một năm khủng hoảng trầm trọng và sụt giảm doanh thu. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ không đi vào ngõ cụt một cách dễ dàng, miễn là bạn nắm bắt tốt cơ hội và đạp đúng chân ga tăng tốc khi cần thiết. Và Year End Party kỳ thực là cần số hữu hiệu giúp bạn tăng tốc trở lại.
Year End Party chính là dịp để doanh nghiệp tổng kết một năm hoạt động và đề ra những phương án mới, chờ đón một diện mạo tốt đẹp hơn cho con đường tương lai. Khép lại những nỗi buồn và hướng đến những niềm vui chính là cách hữu hiệu để vượt qua khủng hoảng, đúng không?
Ngoài ra, Year End Party còn được coi là hoạt động kết nối và tái tạo năng lượng cho toàn thể nhân viên công ty, những người đã dành cả năm trời cống hiến cho sự vững vàng của một thương hiệu. Một hoạt động tri ân những đóng góp ấy, đúng thời điểm sẽ khiến nhân viên thấy ấm lòng và có trách nhiệm hơn với công việc và có sự gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Đây chính là chế độ đãi ngộ mà công ty cần xây dựng ngay từ đầu, xuyên suốt quá trình gầy dựng triết lý kinh doanh. Nếu làm được, đây có thể coi là một cú hích về nhân sự và môi trường văn hóa công ty trong khoảng thời gian tiếp theo.
Cuối cùng, Year End Party vẫn là câu chuyện cộng đồng, mà những người trực tiếp tham gia vào cộng đồng ấy chính là doanh nghiệp (những người vừa đóng vai trò khách hàng vừa đóng vai trò doanh nghiệp), đơn vị tổ chức sự kiện (vừa đóng vai trò tổ chức, cung cấp dịch vụ vừa đóng vai trò doanh nghiệp) và khách hàng (vừa đóng vai trò tham gia vừa đóng vai trò thẩm định chất lượng dịch vụ, quyết định lớn vào tiến trình phát triển doanh nghiệp), nếu dung hòa được cả 3 nhóm đối tượng này, Year End Party sẽ là cơ hội đúng nghĩa để kích cầu kinh tế, khôi phục thương hiệu, đánh dấu bước ngoặt chuyển mình sau thời gian đóng băng vì đại dịch.
Chuyện không của riêng ai, song cũng là chuyện của từng đối tượng khác nhau. Đừng xem Year End Party là khoản chi phí phải trả, hãy nhìn nó dưới góc nhìn của một nhà đầu tư tài ba, bởi nó thực sự mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.
>> 8 bí quyết tổ chức sự kiện với chi phí thấp nhưng vẫn hoành tráng
>> 5 Sai lầm cần tránh khi tổ chức tiệc tất niên cho công ty
Thanh Kiều