Trước những biến động khó lường của xã hội, rất nhiều băn khoăn được đặt ra về việc có nên tổ chức tiệc tất niên tổng kết năm (Year End Party) vào cuối năm nay hay không?
Băn khoăn này từ phía các doanh nghiệp, tổ chức là điều vô cùng dễ hiểu. Trong bối cảnh năm 2020 có quá nhiều những sự kiện không như ý dẫn đến sự chững lại của cả nền kinh tế. Các công ty, doanh nghiệp vì thế cũng chịu không ít khó khăn và buộc phải cân nhắc cho những hoạt động của mình để có thể trụ vững trong giông bão.
Nhưng Year End Party là một sự kiện không thể thiếu trong lộ trình hoạt động suốt một năm của doanh nghiệp. Nó được coi là sự kiện quan trọng nhất năm nhằm tổng kết một năm hoạt động và đề ra những chỉ tiêu cho năm mới. Trong quan niệm của nhiều người, thậm chí Year End Party còn mang ý nghĩa hướng đến một năm mới tươi sáng hơn. Những lý do sau đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho vấn đề: có nên tổ chức sự kiện Year End Party hay không?
- Xốc lại tinh thần, gắn kết nội bộ
Nếu công ty bạn vừa trải qua một năm thật buồn với sự hụt hơi về doanh số hoặc tệ hơn là sự rệu rã đến từ bộ máy, đừng lo vì theo một số thống kê, có đến gần 70% doanh nghiệp chịu tình trạng như vậy trong năm 2020. Đại dịch Covid-19 quá đáng sợ và nó gần như thổi bay tất cả những nỗ lực trước đó của chúng ta.
Doanh nghiệp phải cắt giảm tối đa ngân sách cho các hoạt động được coi là không cần thiết như teambuilding hay company trip, thế nhưng, bạn không nên cắt giảm chương trình Year End Party. Bởi, đây được coi là hoạt động gắn kết đội ngũ khá hiệu quả và quan trọng, đó là sự kiện tổng kết một năm hoạt động, xốc lại tinh thần tổ chức.
- Đánh dấu hình ảnh và tên tuổi thương hiệu
Suốt thời gian dài công ty, doanh nghiệp của bạn không có một hoạt động cụ thể, thiết thực, sẽ dễ khiến khách hàng lãng quên và thậm chí, gây nên sự lầm tưởng rằng doanh nghiệp của bạn đã ngừng hoạt động.
Vì vậy, Year End Party là một hoạt động cần thiết để nhắc nhớ cho khách hàng về thương hiệu của bạn. Hơn thế nữa, đó còn là hoạt động tạo tương tác khách hàng và doanh nghiệp cực tốt và tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng từ nhận thức tiêu dùng cao. Chí ít, thương hiệu của bạn đã được định vị trong tâm trí khách hàng tiềm năng từ sự kiện này rồi.
- Kích cầu du lịch, dịch vụ
Nghe to tát là vậy, kỳ thực, Year End Party cũng là hoạt động góp phần thúc đẩy kích cầu du lịch, dịch vụ từ phía doanh nghiệp, góp phần khôi phục, tăng trưởng nền kinh tế.
Bởi bánh xe kinh tế xoay vòng, cần sự tham gia của nhiều dịch vụ, ngành nghề và sự phát triển tự thân của các doanh nghiệp trong ngành nghề đó. Khoảng trống phía sau đại dịch có thể được lấp đầy bởi loạt sự kiện Year End Party mùa lễ hội. Các ngành sự kiện, du lịch sẽ hưởng lợi theo các hoạt động này và từ đó, có sự phát triển đa dạng và đồng bộ hơn.
Tiệc tất niên cuối năm cũng có thể là một chuyến du lịch nhỏ của công ty dịp cuối năm để vừa nhìn lại chặng đường đã qua, gắn kết đội ngũ và thúc đẩy phát triển du lịch. Thành tố kinh tế là doanh nghiệp có thể góp sức mình vào sự phát triển chung một cách nhẹ nhàng như vậy.
Như vậy, chúng ta đã có câu trả lời về việc có nên tổ chức tiệc tất niên công ty cuối năm nay hay không. Một năm kinh tế buồn có thể được chốt lại bằng một sự kiện Year End Party và hướng đến sự phát triển hơn cho năm tới. Thay vì ngồi yên chịu trận trước những tác động nặng nề từ khủng hoảng, hãy đối diện nó bằng tâm thế bình tĩnh và bản lĩnh thương hiệu vững chắc, ngay từ sự kiện cuối năm nay.
>> Những ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm độc, lạ dành cho doanh nghiệp
>> Kinh nghiệm tổ chức Tiệc Tất Niên cuối năm hoàn hảo từ A đến Z cho doanh nghiệp
Thanh Kiều