Bất chấp những tác động từ đại dịch, thị trường tổ chức sự kiện vẫn được các agency tổ chức sự kiện mong chờ sẽ “bùng nổ” trở lại vào dịp cuối năm nay với loạt sự kiện tất niên hằng năm của doanh nghiệp.
Thực tế, sau thời gian dài có phần ảm đạm, các agency tổ chức sự kiện đang rục rịch chuẩn bị cho “mùa lễ hội” cuối năm với hy vọng có thể khép lại một năm không mấy tươi sáng bằng loạt sự kiện Year End Party. Tuy nhiên, sự kiện tiệc tất niên công ty cuối năm sẽ ít nhiều khác đi bởi những ảnh hưởng đến từ đại dịch Covid-19.
Theo ghi nhận, tại một số trung tâm hội nghị tiệc cưới từ phổ thông đến sang trọng ở TP.HCM như Gala Royale, White Palace, Rex Hotel, khách sạn Tân Sơn Nhất, lượng khách đặt chỗ sự kiện có xu hướng gia tăng, sau khi đại dịch phần nào được kiểm soát. Và khi các hoạt động kinh tế dần được khôi phục trở lại, các sự kiện tất niên được kì vọng sẽ trở thành cú hích để bắt đầu cho khởi đầu mới tươi sáng hơn cho các doanh nghiệp.
Đợi gì ở mùa lễ hội cuối năm?
Rất nhiều những trông đợi rằng mùa lễ hội năm nay sẽ “cứu vớt” phần nào cho một năm buồn tẻ của ngành sự kiện. Những kỳ vọng trông đợi ấy là có cơ sở khi theo số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê, 32,2% doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh quý III tốt hơn quý II; 45,6% doanh nghiệp ngành này dự kiến quý IV tốt hơn so với quý III. Những ngành nghề này đều liên quan mật thiết đến ngành sự kiện.
Những con số dự kiến dù không thực sự sáng sủa, nhưng nó vẫn cho thấy những tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của ngành sự kiện. Mùa lễ hội cận kề là lúc các agency tổ chức sự kiện đang chuẩn bị cho một cuộc cạnh tranh ngoạn mục. Bức tranh toàn ngành đang được tô điểm bởi những màu sắc tươi tắn hơn, dù hiện tại, gam ảm đạm vẫn bao phủ.
Tuy vậy, để thực sự phục hồi và xa hơn là tăng trưởng trở lại, ngành sự kiện ngoài việc nắm bắt thời cơ còn phải có những phương án chuyển dịch từ nội tại. Có nghĩa là các đơn vị tổ chức, các trung tâm lớn nhỏ cần thực sự có chiến dịch thu hút khách hàng đúng nghĩa, thay vì những bộ mặt cũ vốn đã khiến khách hàng nhàm chán.
Thay đổi như thế nào?
Ngành sự kiện là một ngành dịch vụ đặc thù, đòi hỏi phải luôn thích ứng với những xu hướng để có thể phục vụ nhu cầu khách hàng tốt nhất. Tuy nhiên, rất nhiều trung tâm tổ chức sự kiện và các agency chưa cho thấy khả năng thích ứng này, nhất là trong mùa đại dịch.
Đối với các agency, công ty tổ chức sự kiện, việc cập nhật xu thế công nghệ là điều tất yếu phải làm, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng. Trên thực tế, công nghệ là cứu tinh cho ngành sự kiện trong 2 đợt dịch vừa qua khi nền tảng online/virtual lên ngôi và dần chiếm lĩnh thị trường.
Vượt qua cả những nghi ngờ xen lẫn kỳ vọng ban đầu, những hội nghị, concert, webinar, lễ ra mắt… tổ chức trên nền tảng trực tuyến thực sự đã mang lại cho người xem những hứng thú nhất định. Cùng với đó, ngành sự kiện dường như đã tìm ra một cứu tinh đúng nghĩa khi có rất nhiều thống kê chỉ ra rằng, lượng người tham dự và tỉ lệ quy đổi đơn hàng thực tế từ những sự kiện trực tuyến thậm chí còn cao hơn sự kiện trực tiếp rất nhiều lần.
Thế nhưng, sự kiện trực tuyến vẫn sẽ không xóa mờ được những ưu điểm của sự kiện trực tiếp và trong tương lai, hai hình thức sự kiện này sẽ tồn tại song song và giúp ngành sự kiện phát triển. Đó là câu chuyện của các trung tâm tổ chức sự kiện, những nơi cho thuê địa điểm.
Việc trang bị cơ sở vật chất hiện đại là điều tất yếu. Bên cạnh đội ngũ nhân sự phải luôn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Không phải ngẫu nhiên mà những trung tâm sự kiện đáp ứng được 2 yêu cầu tiên quyết này vươn mình trở thành những trung tâm hàng đầu, được nhiều khách hàng ưa chuộng. Bên cạnh đó là những ưu đãi đi kèm.
>> Những bí quyết để tổ chức bữa tiệc tất niên công ty đáng nhớ
>> Những ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm độc, lạ, không đụng hàng
Thanh Kiều