Khiến người tham dự bị thu hút xuyên suốt chương trình luôn là bài toán cân não cho các công ty tổ chức sự kiện. Trong bài viết này, FS Event chia sẻ cùng bạn những mẹo hữu ích để lôi cuốn người tham dự trong sự kiện trực tuyến.
Lôi cuốn người tham dự trong sự kiện bằng không gian tương tác chủ động
Sự kiện trực tuyến cần sự tương tác đến từ cả hai phía. Có quá nhiều sự kiện mà khi đó, người tham dự chỉ đến đó để xem biểu diễn, nghe thuyết giảng, nghe nhạc… Người tham dự nên cùng hòa nhịp tương tác chứ không chỉ xem.
Cũng giống như các sự kiện trực tiếp, một cách thức có thể thực hiện là thông qua các nhóm nhỏ bằng cách chia không gian trực tuyến thành các phòng nhỏ. Các phòng có thể được sắp xếp chia ra theo ngành, chủ đề, vị trí địa lý, …. Trong các phòng nhỏ này, những người tham dự có thể kết nối và xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với nhau.
Thực hiện thăm dò ý kiến cũng là một cách thông minh để nhận được phản hồi, đồng thời làm tăng tương tác với khán giả. Ví dụ, trong sự kiện trực tuyến “Buổi tối lớn nhất thế giới của các bậc cha mẹ” vào 28/4 tại Phần Lan với hơn 8500 người tham dự, BTC đã sử dụng công cụ trò chuyện trực tiếp, thăm dò ý kiến và các công cụ tương tác khác của để cho phép các chuyên gia giáo dục trả lời ngay trong thời gian diễn ra chương trình. Nền tảng này cũng cung cấp một bản tóm tắt ghi lại nhanh chóng các chủ đề phổ biến dựa trên trí thông minh nhân tạo, bằng cách đó người tham gia và điều phối viên đều có thể quan sát được loại nội dung nào đang được yêu thích ở thời gian thực.
Tạo nên các khoảng nghỉ để hồi phục năng lượng giữa sự kiện
Hãy nhớ rằng giống như trong sự kiện trực tiếp, những người tham dự có thể tiếp thu tốt hơn khi có giải lao giữa giờ để hồi phục năng lượng hơn là những sự kiện diễn ra suốt cả buổi mà không có quãng thời gian nghỉ ngơi.
Một ý tưởng thú vị khác mà ban tổ chức có thể dễ dàng thực hiện là chiêu đãi những người tham dự với bữa ăn trưa trực tuyến, bằng cách gửi voucher quà tặng với thời gian sử dụng có giới hạn.
Một ý tưởng thú vị khác là sử dụng trò chơi điện tử số hóa, với các phù hiệu ảo như là một cách để tạo nên một cuộc thi thú vị giúp giải tỏa căng thẳng giữa giờ. Có thể cân nhắc sử dụng hình thức khác để tăng hào hứng như biểu diễn âm nhạc với những que phát sáng online hoặc banner nhỏ để khán giả có thể cùng hòa mình vào phần biểu diễn.
Lôi cuốn người tham dự trong sự kiện bằng các cơ hội kết nối
Cuối cùng, một trong những lý do chính để một người tham dự sự kiện hoặc hội nghị trực tiếp là cơ hội kết nối với cáx chuyên gia. Và có rất nhiều cách thức để xây dựng điều đó trong môi trường kỹ thuật số. Một ví dụ có thể kể đến là sự kiện trực tuyến“Creative Quarantine” gần đây của TheFutureParty và Pharrell’s Billionaire Boys Club. BTC đã sử dụng tính năng kết nối của nền tảng tổ chức sự kiện trực tuyến Hopin để tạo điều kiện cho các cuộc trò chuyện ngắn với thời lượng 3 phút giữa những người tham dự ngẫu nhiên, khách mời có thể tùy chọn trao đổi thông tin khi kết thúc cuộc trò chuyện.
Tương tự, Watch the Yard’s Yard Con gần đây đã sử dụng tính năng này để ghép đôi ngẫu nhiên sinh viên đại học với các chuyên gia sức khỏe tâm thần và đại diện từ LinkedIn.
Steve Maps, Phó chủ tịch cấp cao về chiến lược của công ty chiến lược và sự kiện toàn cầu Impact XM cho biết “Các phòng chờ kết nối có thể cung cấp cho người tham dự các tùy chọn như thảo luận theo lịch trình, trò chuyện nhóm theo chủ đề và diễn đàn thảo luận. Tại đây người tham dự có thể dễ dàng chia sẻ, kết nối lẫn nhau và chia sẻ danh thiếp trực tuyến”.
Cân nhắc ghi lại sự kiện cho những ai không thể tham gia
Đừng nên cá cược tất cả vào một thứ khi tổ chức sự kiện trong môi trường trực tuyến, vì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Ví dụ, trong hội nghị thượng đỉnh trên nền tảng kỹ thuật Thinkific, khi đăng ký tham dự hội nghị, bạn sẽ được cấp quyền truy cập vào nền tảng học tập trực tuyến tổ chức của tất cả diễn giả, bản phát lại sự kiện, tiểu sử của họ và các ưu đãi đặc biệt khác.
Trong trường hợp người tham dự muốn xem lại các chủ đề cũ hoặc đã bị xóa khỏi chương trình phát sóng trực tiếp vì bất kỳ lý do gì, cung cấp sự kiện theo nhu cầu là một cách khác để duy trì sự gắn bó với khán giả.
Trên đây là những bí quyết lôi cuốn người tham dự trong sự kiện trực tuyến do FS Event tổng hợp và chia sẻ cùng bạn đọc. Tuy nhiên, mỗi bí quyết đều có những ưu, nhược điểm riêng phụ thuộc vào hình thức và chủ đề tổ chức sự kiện khác nhau. Vì thế, doanh nghiệp cần nghiên cứu và cân nhắc và thử nghiệm để lựa chọn những cách thức phù hợp nhất với loại hình sự kiện của công ty mình.
Để có thêm thông tin và được tư vấn chi tiết hơn về từng loại sự kiện, vui lòng gọi đến hotline 0353 357 775 để được hỗ trợ từ đội ngũ chuyên viên tư vấn của FS Event.
>> 10 bí quyết cần nhớ để tổ chức sự kiện trực tuyến thành công
>> 5 Điều cần lưu ý khi lựa chọn dịch vụ tổ chức sự kiện trực tuyến
Hạ Nhi
Tổng hợp