Sự kiện ra mắt sản phẩm mới trực tuyến OPPO Reno 4 và smartwatch tại thị trường Việt Nam của hãng diễn ra ngày 1/8 đã ghi dấu mạnh mẽ trong lòng công chúng và gần như trở thành case tham khảo đầy thú vị cho giới truyền thông và tổ chức sự kiện. Vậy, thành công của sự kiện này là do đâu?
Thay đổi hình thức thành sự kiện ra mắt trực tuyến
Cần phải nhớ, lúc đầu, “ông lớn” công nghệ dự kiến tổ chức một sự kiện ngoài trời rầm rộ tại Hồ Bán Nguyệt (quận 7), với quy mô có thể lên đến cả ngàn người tham gia. Tuy nhiên, giờ chót, hình thức tổ chức đã được thay đổi trong bối cảnh đại dịch Covid-19 quay trở lại.
Sự linh hoạt này của OPPO Việt Nam ngay lập tức mang về cho thương hiệu điện thoại đang có thị phần thứ 4 thế giới này sự thành công vang dội. Thay vì chấp nhận thất thoát lớn từ việc hủy sự kiện vốn đã được lên kế hoạch rầm rộ từ lâu, việc chuyển đổi hình thức tổ chức vô tình lại mang đến sức hấp dẫn, mới mẻ đối với những O-fans trên khắp lãnh thổ Việt Nam.
Là thương hiệu toàn cầu, Oppo quá hiểu mình phải làm gì để thích nghi trong mọi hoàn cảnh.
Khách mời là yếu tố thu hút khán giả trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới trực tuyến
Một trong những yếu tố tạo nên thành công của sự kiện này chính là ở dàn khách mời toàn sao. Nhưng quan trọng nhất, dàn sao ấy phải là những người vừa nêu bật được chủ đề của sự kiện, cũng là slogan của sản phẩm: Tôi nổi bật, tạo khác biệt; vừa phải phù hợp với đối tượng mục tiêu của OPPO (Phân khúc khách hàng tiềm năng của thương hiệu) là thế hệ Milenials và Gen Z. Oppo đã chọn ai để giải bài toán này?
Ngoài sự góp mặt của đại sứ thương hiệu, cũng như là người phù hợp nhất với Slogan Tôi nổi bật, tạo khác biệt, Sơn Tùng MTP; sự kiện còn có sự tham gia của Trúc Nhân, nam ca sỹ được biết đến với phong cách âm nhạc cực chất và thu hút giới trẻ. Host của chương trình, không ai khác chính là Ngô Kiến Huy, nam ca sỹ, MC có phong cách trẻ trung, dí dỏm đầy cá tính.
Cách xây dựng chương trình ra mắt trực tuyến sản phẩm mới lôi cuốn và hấp dẫn
BTC đã khéo léo giữ chân khan giả đến cuối chương trình khi sắp xếp cho Sơn Tùng MTP xuất hiện ở đoạn kết với các hit “Hãy trao cho anh”, Có chắc yêu là đây. Một cái kết không thể đẹp hơn.
Bên cạnh đó, thành công của sự kiện còn ở việc, BTC đã lồng ghép linh hoạt việc giới thiệu các tính năng của sản phẩm với tiết mục biểu diễn xuyên suốt sự kiện. Một màn vũ đạo đặc sắc mở đầu, tiếp nối giới thiệu sản phẩm, minigame, những bài hát của Trúc Nhân cùng sự trải lòng về hành trình gầy dựng cá tính âm nhạc của bản thân, đan xen hé lộ những tính năng độc đáo của Reno4 và Oppo Watch, trước khi có một cái kết không thể đẹp hơn với Sơn Tùng MTP. Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của thương hiệu có thị phần số 2 Đông Nam Á này (theo số liệu của Counterpoint Research) như một câu chuyện đầy cá tính, truyền tải trọn vẹn được độ “chất” và dĩ nhiên, thông điệp nổi bật và khác biệt.
Chiến dịch truyền thông sự kiện ra mắt sản phẩm mới trực tuyến rầm rộ trên tất cả các kênh
Là thương hiệu toàn cầu, Oppo hiểu giá trị quan trọng của truyền thông trong tất cả các chiến dịch, sự kiện. Không dễ để một sự kiện trực tuyến gây được tiếng vang và tạo ra tương tác khủng, nếu không có một chiến lược truyền thông đúng đắn.
Cách làm của Oppo là phủ sóng tất cả các kênh online hoặc các nền tảng offline có thể từ trước khi sự kiện diễn ra rất lâu. Thậm chí, họ chuẩn bị sẵn những phương án truyền thông trong trường hợp chuyển đổi hình thức tổ chức và dĩ nhiên, thành công mỹ mãn. Con số 2.500 đơn hàng đặt trước sản phẩm tại Thế Giới Di Động ngay trước thềm sự kiện diễn ra là minh chứng cho sự thành công ngoài mong đợi này.
Sự kiện: Tôi nổi bật, tạo khác biệt. Thời gian: Tháng 8/2020. Thương hiệu: OPPO. Sản phẩm: Reno4 Series và Oppo Watch. Hình thức tổ chức: Sự kiện trực tuyến. |
>> 5 điểm nhấn ấn tượng nhất tại sự kiện ra mắt Galaxy Note20
>> Những điều cần lưu ý để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới ấn tượng
Việt Phi