Kinh nghiệm xây dựng kịch bản sự kiện lễ khai trương công ty

Sự kiện khai trương đánh dấu một hành trình với khởi đầu may mắn và thành công cho doanh nghiệp. Trong bài viết này, FS Event chia sẻ cùng bạn những kinh nghiệm xây dựng kịch bản sự kiện lễ khai trương công ty để có một buổi lễ thật hoành tráng và ấn tượng.

Kinh nghiệm xây dựng kịch bản lễ khai trương công ty chi tiết nhất. Ảnh: vietnamplus.

Kịch bản lễ khai trương bao gồm những gì ?

Kịch bản lễ khai trương công ty là một phần quan trọng trong quy trình tổ chức. Kịch bản đóng vai trò là mạch nối xuyên xuốt toàn bộ chương trình. Do đó, kịch bản cần được chuẩn bị một cách chuyên nghiệp và chu đáo để đảm bảo thành công cho sự kiện.

Khi nhắc đến kịch bản, mọi người thường có xu hướng nghĩ ngay đến kịch bản dành cho người dẫn chương trình (kịch bản MC) trong sự kiện lễ khai trương. Tuy nhiên, đối với một sự kiện chuyên nghiệp, bên cạnh kịch bản MC còn phải có kịch bản tổng thể và kịch bản kỹ thuật. Những kịch bản này đáp ứng các yêu cầu khác nhau của mỗi bộ phận trong sự kiện.

Các nội dung cơ bản trong kịch bản sự kiện lễ khai trương công ty

Mỗi sự kiện khai trương công ty, văn phòng sẽ có những yêu cầu sáng tạo theo concept riêng của từng loại hình doanh nghiệp, ngành nghề. Tuy nhiên, một kịch bản tiêu chuẩn cần có các hạng mục cơ bản sau đây:

  • Đón tiếp đại biểu, khách mời
  • Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
  • Đại diện công ty, doanh nghiệp phát biểu
  • Thực hiện nghi thức cắt băng khai trương
  • Tham quan văn phòng công ty, chi nhánh, cửa hàng, …
  • Kết thúc buổi lễ

Tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp cũng như ý tưởng của công ty tổ chức sự kiện mà các nội dung này có thể được thay đổi thứ tự. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể bổ sung thêm các nghi thức, tiết mục biểu diễn, tiệc buffet nhẹ, …. để chương trình phong phú và ấn tượng hơn.

Cần lưu ý gì khi xây dựng kịch bản sự kiện lễ khai trương công ty?

  • Kịch bản chương trình bám sát chủ đề của buổi lễ

Kịch bản sự kiện lễ khai trương công ty cần được xây dựng theo sát concept của buổi lễ đã được lựa chọn. Kịch bản phải được viết một cách chặt chẽ và truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách mời tham dự.

  • Sắp xếp thời gian phù hợp với đối tượng khách mời tham dự

Thời gian cũng là một yếu tố quan trọng khi xây dựng kịch bản sự kiện lễ khai trương doanh nghiệp. Tùy vào từng đối tượng khách mời, nhà tổ chức cần sắp xếp thời gian sao cho hợp lý. Chương trình không nên quá dài vì có thể khiến người tham dự cảm thấy nhàm chán và mất tập trung.

  • Tạo điểm nhấn trong những khoảnh khắc vàng của sự kiện

Một vấn đề cũng đóng vai trò quan trọng không kém, tạo nên ấn tượng cho người tham dự chính là key moment. Việc thiết kế key moment được thực hiện trong quá trình lên kế hoạch cho sự kiện. Nhiệm vụ của người xây dựng kịch bản là khéo léo dẫn dắt khán giả lên cao trào và để lại nhiều cảm xúc trong những thời điểm quan trọng.

  • Chuẩn bị sẵn các phương án xử lý tình huống trong sự kiện

Đối với kịch bản MC của sự kiện, luôn sẵn sàng cho các phương án xử lý tình huống có thể xảy ra trong sự kiện. Bên cạnh sự nhanh nhạy và linh hoạt của người dẫn chương trình, phần chuẩn bị này sẽ giúp nhà tổ chức hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải.

Trên đây là kinh nghiệm xây dựng kịch bản tổ chức sự kiện lễ khai trương công ty chi tiết từ FS Event. Là một trong những agency có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sự kiện, FS Event luôn nỗ lực mang đến những chương trình ấn tượng về nội dung và chỉn chu trong từng khâu tổ chức, mang đến trải nghiệm ấn tượng cho người tham dự. Doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên hệ hotline 0353 357 775 để được tư vấn và hỗ trợ.

>> Các bước tổ chức một sự kiện lễ khai trương hoành tráng, ấn tượng

>> Những ý tưởng tổ chức lễ khai trương công ty đặc sắc không nên bỏ qua

Thành Công

Tu van su kien

Call Now Button
Hotline: 02866526777
SMS: 02866526777 Message facebook