Thực tế, các sự kiện trực tuyến đều mang đến cơ hội doanh thu hoàn hảo cho các tổ chức sự kiện, cho dù đó là thông qua bán vé, triển lãm hay tài trợ. Và nó không phức tạp như bạn nghĩ. Vậy làm cách nào để sinh lời từ các sự kiện trực tuyến?
-
Sinh lời từ sự kiện trực tuyến bằng cách tạo ra giá trị riêng biệt
Một trong những bước quan trọng để tạo ra doanh thu là thể hiện giá trị riêng biệt. Cho dù điều đó để khuyến khích khách hàng đặt vé hay để tìm kiếm nhà tài trợ. Bạn phải chứng minh rằng họ sẽ thu được giá trị từ khoản đầu tư của mình.
Từ những ngày đầu của Internet, nhiều loại nội dung miễn phí đã được tạo ra. Một số tốt, một số tệ và một số nội dung bình thường. Kể từ đó, mọi người đã quen với việc trả tiền cho nội dung trên web. Tất nhiên, vẫn có nhiều người tìm kiếm nội dung miễn phí trên mạng, tuy nhiên ý tưởng rằng vì nội dung trực tuyến có nghĩa là nó miễn phí, giờ đây không còn là một cuộc tranh cãi.
Xem xét về giá trị mà nội dung trực tuyến sẽ cung cấp cho các đại biểu, nhà tài trợ và nhà triển lãm hay không. Nội dung mới và có giá trị sẽ là một vấn đề hoàn toàn khác nếu muốn tạo nên sự khác biệt.
-
Sinh lời bằng chiến lược giá phù hợp
Chiến lược đi kèm với việc cân nhắc giá cả cũng giống như trong sự kiện trực tiếp. Bạn muốn kiếm bao nhiêu tiền, hay chỉ muốn hòa vốn? Bạn sẽ tính phí ai? Hãy tự hỏi tất cả những vấn đề cần cân nhắc liên quan đến giá.
Trong số những câu hỏi này thì, “Khi nào nên tính phí?” là điều mà nhiều nhà lập kế hoạch đang gặp khó khăn.
Khi nói đến các sự kiện kết hợp, một số nhà lập kế hoạch đợi cho đến khi vé đã bán hết, sau đó mới phát hành vé cho các khách hàng ảo. Đây là một sai lầm vì điều đó sẽ làm giảm giá trị cũng như tùy chọn cung cấp cho các khách hàng ảo từ xa. Cũng giống như cách bạn đối xử với các khách hàng trực tiếp, hãy đối xử như vậy với các khách hàng ảo.
-
Sinh lời bằng cách xác định giá vé phù hợp
Các kỹ thuật cơ bản sử dụng để định giá các sự kiện trực tiếp có thể sử dụng cho các sự kiện trực tuyến và kết hợp.
Điều quan trọng, sự nhất quán trong cách tiếp cận phải được thể hiện xuyên suốt, nếu không điều đó có thể làm xấu đi hình ảnh thương hiệu. Ví dụ: các sự kiện trực tiếp là một chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cao cấp, khi đó bạn phải tính phí tốt cho sự kiện. Nhưng nếu bạn quyết định giá vé thấp, khi đó những khách hàng đã biết về thương hiệu của bạn sẽ đặt ra các câu hỏi và nghi ngờ về chất lượng sự kiện, sản phẩm cũng như nghi ngờ về thương hiệu của bạn. Cân nhắc mức giá tùy theo từng đối tượng khách hàng và mục tiêu.
Bên cạnh đó, cân nhắc giữa chi phí và doanh thu để giúp ấn định giá của mình. Xem qua dòng ngân sách sự kiện trực tuyến để xác định xem những chi phí nào nên cắt giảm, chi phí nào nên đầu tư để tối ưu hóa dòng ngân sách.
Khi các tính toán đã được thực hiện xong, hãy cân nhắc về các tùy chọn khác mà bạn có thể dùng để thu hút người tham dự. Ví dụ: giảm giá cho người mua sớm, giảm giá theo tỷ lệ cho thành viên… Hãy nhớ rằng không cần tạo ra doanh thu từ việc bán vé, bạn có thể thực hiện điều đó thông qua tiền từ nhà tài trợ và nhà triển lãm.
-
Sinh lời từ sự kiện trực tuyến bằng cơ hội hợp tác với nhà tài trợ
Các nhà tài trợ cung cấp cho bạn một cơ hội kiếm tiền khác, bên cạnh việc bán vé. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể tận dụng tối đa cơ hội với nhà tài trợ?
Về cơ bản, tài trợ hoạt động theo cách tương tự như đối với sự kiện trực tiếp. Đối với các sự kiện ảo, quy trình tài trợ không thay đổi. Điều thay đổi thực tế là bạn sẽ có các yếu tố mới để tích hợp vào quyền lợi với nhà tài trợ. Để hiểu rõ hơn bạn có thể đọc thêm bài viết: 12 Ý tưởng thu hút nhà tài trợ cho sự kiện trực tuyến.
Trong sự kiện trực tuyến, nhà tài trợ thường quan tâm đến yếu tố hiển thị, tức là thời lượng hiển thị hình ảnh, nội dung đề cập đến thương hiệu của họ trong sự kiện. Do đó, hãy đề cập đến những lợi ích theo nhu cầu của nhà tài trợ, cụ thể về thời lượng, thời gian hiển thị, vị trí hiển thị. Cụ thể, nội dung theo yêu cầu sẽ hiển thị rất lâu sau khi sự kiện kết thúc, do đó khả năng tăng nhận biết thương hiệu sẽ vượt xa hơn nhiều. Đôi khi những giá trị tăng thêm thường bị bỏ qua, tuy nhiên đây lại là một điểm bán hàng độc đáo giúp tăng thêm cơ hội tài trợ.
Ngoài ra, trước khi lập kế hoạch kiếm doanh thu từ các sự kiện trực tuyến và sự kiện kết hợp, hãy nhớ rằng mọi thứ cần phù hợp với mục tiêu sự kiện của bạn. Hãy xem xét các câu hỏi sau:
- Những người có khả năng tham dự là ai?
- Những nhà tài trợ tiềm năng là ai?
- Làm thế nào để cạnh tranh giá?
- Phí tham dự có quá rẻ? Quá đắt không?
Khi bạn có câu trả lời cho những điều này, bạn sẽ biết liệu chiến lược của mình có hiệu quả để kiếm doanh thu từ sự kiện trực tuyến hay không.
>> Top 10 ứng dụng tổ chức sự kiện trực tuyến phổ biến hiện nay
Tổng hợp
Thanh Chi