Thay thế sự kiện trực tiếp trong mùa dịch, sự kiện ảo đã tạo ra một cơn sốt mới. Nền tảng đã có, sự phát triển thế nào cho tương lai khi sự kiện trực tiếp quay lại là điều cần đặt ra. Câu trả lời chính là tổ chức sự kiện hỗn hợp.
Sự kiện trực tiếp quay trở lại
Khi dịch bệnh dần được kiểm soát, sự kiện trực tiếp đã manh nha quay lại thị trường. Tuy nhiên, sẽ rất khó để sự kiện trực tiếp “làm mưa làm gió” như thời kỳ trước. Hình hài mới, diện mạo bắt buộc phải thay đổi và công suất dĩ nhiên phải nhỏ hơn rất nhiều vì giãn cách, chính là những thách thức mà sự kiện trực tiếp phải đối mặt.
Đó là chưa kể, thói quen hình thành từ việc tự phòng vệ, ở nhà nhiều trong đại dịch có thể tác động lên quyết định tham gia sự kiện trực tiếp của khán giả. Họ sẽ cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định tham dự một sự kiện bất kỳ.
Nhưng không thể phủ nhận những lợi ích của việc tổ chức sự kiện trực tiếp. Tương tác tại chỗ và đảm bảo tỉ lệ người tham gia cũng như chuyển đổi giá trị thực chính là yếu tố khiến sự kiện trực tiếp được ưa chuộng.
Cho đến gần đây, ngành công nghiệp tổ chức sự kiện còn chậm chạp trong việc áp dụng các sự kiện ảo, nhưng các chủ sở hữu sự kiện đang ngày càng nhận ra những lợi ích và tiềm năng của ảo – bao gồm hiệu quả về chi phí, phạm vi tiếp cận và tính toàn diện và bền vững.
Sự kiện trực tuyến thống lĩnh thị trường tổ chức sự kiện
Thời gian giãn cách xã hội là một trong những yếu tố tuyệt vời giúp sự kiện ảo/ trực tuyến lên ngôi. Ở nhà nhiều, không có gì giải trí ngoài việc lên mạng internet khiến con người khát khao tìm kiếm những nội dung hay/ mang tính giải trí cao. Sự kiện trực tuyến có lợi thế lớn về mặt tối giản địa điểm, tăng thời lượng tổ chức phát sóng, giải quyết những bài toán còn tồn đọng bởi sự kiện trực tiếp.
Bởi vậy, sự kiện trực tuyến dần vươn lên thống lĩnh thị trường là điều không lạ. Xóa nhòa khoảng cách, tăng cường tiếp cận… là những lợi ích chính của tổ chức sự kiện trực tiếp. Bù lại, loại hình này khó đáp ứng nhu cầu cho một số sự kiện chuyên ngành mang đậm tính đặc thù. Thêm nữa là vấn đề máy móc, mạng internet khi chỉ cần cúp điện, người tham dự sẽ khó có thể tham gia trọn vẹn sự kiện, trải nghiệm khách hàng không đảm bảo.
Những điều cần lưu ý khi tổ chức sự kiện hỗn hợp
Khi sự kiện trực tiếp có dấu hiệu chững lại, sự kiện ảo lên ngôi nhưng vẫn còn nhiều hạn chế, việc kết hợp 2 hình thức thành sự kiện hỗn hợp chính là lựa chọn tối ưu, ánh sáng phía cuối đường hầm.
Kết hợp công nghệ là điều tất yếu, trong bối cảnh bùng nổ công nghệ số như hiện nay. Việc kết hợp hình thức sự kiện không những giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn mang lại nhiều lợi ích, chủ yếu đến từ sự kiện trực tuyến. Tuy nhiên, có vài lưu ý nhỏ, khi bạn muốn tổ chức sự kiện hỗn hợp để sự kiện của bạn được tốt nhất.
-
Sử dụng dữ liệu để định hướng chiến lược trực tuyến
Một lợi ích của các sự kiện trực tuyến là khả năng cung cấp dữ liệu và phân tích phong phú. Hầu hết các nền tảng đều được tích hợp một số loại tính năng báo cáo, vì vậy, ngay cả khi bạn không quen triển khai công nghệ thu thập dữ liệu tại các sự kiện trực tiếp, bạn nên tận dụng nó cho các sự kiện.
Vận dụng được điều này, bạn sẽ dễ dàng đọc được tâm lý khách hàng, đưa ra phương thức, nội dung tổ chức phù hợp, tránh sự kiện bị nhàm chán và dĩ nhiên, tăng giá trị thương hiệu đáng kể.
-
Điều chỉnh định dạng cho đối tượng ảo
Mặc dù các sự kiện ảo đưa ra một loạt thử thách độc đáo, nhưng chỉ có một loại người tham dự phải lo lắng: điều khiển từ xa. Mọi người tham dự sự kiện sẽ sử dụng cùng một nền tảng và có trải nghiệm tổng thể giống nhau. Tuy nhiên, các sự kiện kết hợp bao gồm cả người tham dự trực tiếp và ảo, và điều quan trọng là phải phục vụ cho cả hai và cố gắng tích hợp các trải nghiệm càng nhiều càng tốt.
- Chọn địa điểm có năng lực công nghệ cạnh tranh
Công nghệ đầy đủ là xương sống của bất kỳ trải nghiệm ảo hoặc kết hợp nào. Tùy thuộc vào loại sự kiện và cách bạn định tạo trải nghiệm ảo của mình. Nhu cầu chính xác của bạn sẽ khác nhau, nhưng các dịch vụ công nghệ tiên tiến tại một địa điểm sẽ là điều vô cùng quan trọng.
Khi lập kế hoạch cho một sự kiện kết hợp, điều cần thiết là bạn phải chọn một địa điểm có thể đáp ứng các thiết lập công nghệ mà bạn cần. Tìm kiếm “địa điểm thông minh” cung cấp WiFi tốc độ cao đáng tin cậy cần thiết để thực hiện những thứ như phát trực tiếp mà không gặp trở ngại.
Lựa chọn công ty sự kiện chuyên nghiệp để có một sự kiện hỗn hợp thăng hoa
Hãy nhấc máy lên và gọi FS Event theo số 0353 357 775 và để chúng tôi tư vấn cho bạn. Với năng lực đã được chứng minh của FS Event, bạn không hẳn là phó thác toàn bộ sự kiện cho chúng tôi mà chúng ta sẽ cùng nhau sát cánh, tạo nên một sự kiện hỗn hợp để đời và gây ấn tượng nhất.
>> Ra mắt trường quay đầu tiên trên thế giới phát sóng sự kiện hybrid
>> Bất ngờ với khảo sát về khả năng sinh lời từ sự kiện trực tuyến
Việt Phi
Tổng hợp