Bạn đang bí ý tưởng quảng bá sự kiện? Dưới đây là 15 ý tưởng độc đáo và thú vị để bắt đầu quảng bá sự kiện của bạn ngay bây giờ.
-
Ý tưởng quảng bá sự kiện bằng web
Tạo một trang web miễn phí gồm hai phần cho riêng sự kiện để thu hút sự chú ý, đồng thời tăng thêm giá trị cung cấp cho người tham dự bằng cách tích hợp khóa học bổ sung kiến thức. Phần thứ nhất có thể bao gồm các bản xem trước từ diễn giả cũng như các thông tin bổ ích liên quan đến ngành. Phần còn lại sau sự kiện cung cấp các bản xem lại, những điểm nổi bật và những điểm cần học hỏi của chương trình.
-
Thiết kế trạm sạc thiết bị/ bộ sạc di động có in logo doanh nghiệp bạn
Các trung tâm hội nghị luôn thu sóng di động kém, nhanh chóng làm cạn pin điện thoại bạn. Trong trường hợp đó, cung cấp cho người tham dự một trạm sạc ngay tại gian hàng của bạn có thể tạo cơ hội tốt để thu hút một lượng lớn khán giả tham gia tương tác với sản phẩm và các hoạt động của tổ chức của bạn.
Nếu không có khả năng cung cấp trạm sạc thiết bị, thay vào đó nên cân nhắc tặng bộ sạc điện thoại có in logo doanh nghiệp bạn. Đây có thể là một công cụ quảng bá thương hiệu đắc lực, khi thương hiệu được gợi nhớ lại mỗi khi người tham dự sạc điện thoại.
-
Chiến lược marketing thông qua Influencer
18% các nhà tổ chức sự kiện nói rằng marketing là chiến thuật hiệu quả nhất để bán vé. Điều đầu tiên, xác định những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách – những người có xu hướng cộng tác trong sự kiện. Chúng tôi không nói về influencer chung phổ biến trên một mạng xã hội nhất định, mà chỉ nói về những influencer trong ngành có liên quan tới chủ đề sự kiện. Mời họ trao đổi, cung cấp dịch vụ VIP, trả tiền ăn ở và chi phí, tham dự sự kiện. Đổi lại, hãy thỏa thuận với họ viết blog, tweet, insta và đăng video về sự kiện. Điều quan trọng hơn nữa, hãy yêu cầu họ tiết lộ mối quan hệ đối tác với bạn nhằm quảng bá thương hiệu.
-
Pop up ads trên trang web
Trong thời gian giới hạn, thay đổi màu sắc trang web theo chủ đề và concept sự kiện. Có thể cân nhắc tích hợp landing page cung cấp thông tin chi tiết về sự kiện, bao gồm các câu hỏi thường gặp, thời gian địa điểm tham dự, cách thức đăng ký. Một cách khác mặc dù đem lại trải nghiệm phiền phức cho người tham dự nhưng đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp là pop-up ads. Có thể sử dụng bất kỳ cách thức nào, tuy nhiên hãy nhớ rằng phải luôn duy trì sự nổi bật của thương hiệu để làm mới mình, tạo hào hứng cho khách hàng.
-
Ý tưởng thiết kế các trải nghiệm nghệ thuật thú vị
Các tác phẩm trải nghiệm nghệ thuật là một cách thú vị và mới mẻ để tăng nhận biết thương hiệu và tương tác với công chúng. Mặc dù tác phẩm đó có thể tốn kém – phí venue cũng như thiết kế, bảo trì – tuy nhiên cũng có thể tạo ra nhiều tiếng vang cho thương hiệu.
-
Quảng bá sự kiện bằng Remarketing
Các chuyên gia tổ chức sự kiện thường bỏ qua sức mạnh của remarketing khi quảng bá cho sự kiện. Đây là ý tưởng tuyệt vời để tăng form đăng ký. Cài đặt pixel đặc biệt để theo dõi mỗi khi ai đó truy cập vào trang web. Khi nhận thấy khách hàng đang từ bỏ hành trình mua vé, hãy khuyến khích đặt hàng bằng cách tặng voucher hoặc một khoản chiết khấu nhỏ. Đây là một lượng lớn khách hàng tiềm năng, vì thế tất cả những gì cần làm chỉ là một hành động thúc đẩy nhỏ.
-
Ý tưởng quảng bá sự kiện bằng video về diễn giả nổi bật
Bàn bạc với diễn giả để quay các video ngắn (ở chế độ ngang) cung cấp các thông tin, lý do tại sao khán giả cần tham gia buổi diễn thuyết. Diễn giả thường có ảnh hưởng đáng kinh ngạc, vì thế, điều này sẽ tạo cho khán giả động lực đăng ký tham gia sự kiện.
-
Ý tưởng sử dụng quà tặng bảo vệ môi trường
Nếu được sử dụng hiệu quả, quà tặng có thể là một công cụ tiếp thị hiệu quả giúp tăng mức độ tương tác của khách hàng và nhận thức về thương hiệu. Tuy nhiên, đừng sử dụng quá thường xuyên mà không quan tâm đến khía cạnh tác động tới môi trường của chúng. Nếu doanh nghiệp bạn muốn trở nên có ý thức hơn về môi trường, hãy cân nhắc lựa chọn những phần quà mang tính xanh bền vững. Có rất nhiều công ty quảng cáo hiện đang sản xuất và cung cấp các mặt hàng làm từ vật liệu bền vững.
-
Tổ chức các buổi gặp mặt hằng tháng
Trước khi sự kiện diễn ra, duy trì sự quan tâm của cộng đồng địa phương tới chủ đề sự kiện bằng các buổi gặp mặt hằng tháng. Nếu không có thời gian tổ chức sự kiện của riêng mình, hãy tài trợ cho các sự kiện nhỏ có khách hàng mục tiêu tương tự. Bằng cách khai thác đối tượng thực tế sẽ tham dự sự kiện, bạn có thể nhận được giá trị đáng kinh ngạc.
-
Quảng bá sự kiện thông qua báo chí
Cân nhắc thực hiện chiến lược báo chí cho sự kiện vì một lượng lớn khách hàng luôn theo dõi tin tức thông qua các đài truyền hình, báo chí địa phương. Theo đó, một lần được đề cập trên trang báo sẽ dẫn đến một lượng vé bán ra tương ứng. Liên hệ với các đài báo chí địa phương một cách thích hợp bằng cách gửi bản giới thiệu về chương trình, đính kèm theo các câu chuyện, thông điệp muốn truyền tải và giá trị cốt lõi muốn đem lại cho xã hội.
-
Thực hiện chiến lược content marketing
Nếu muốn xếp hạng cao hơn trên thanh tìm kiếm Google và tăng tỉ lệ chuyển đổi người tham dự sự kiện, bạn nên lên kế hoạch cho chiến lược SEO của mình. Hãy đọc tiếp những gợi ý dưới đây với rất nhiều chiến lược marketing giúp quảng bá sự kiện một cách dễ dàng.
-
Quảng bá sự kiện bằng video hậu trường
Khán giả thích nhìn thấy những gì không được nhìn thấy, vì vậy hãy đáp ứng nhu cầu khán giả – cho biết đằng sau hậu trường đang diễn ra những gì bằng cách đăng video chuẩn bị sự kiện, sắp xếp sân khấu…
-
Ý tưởng tạo không gian giao tiếp chủ động bằng Q&A
Động lực tham dự của mọi người dễ bị dập tắt nếu không được giải quyết các thắc mắc một cách phù hợp và kịp thời. Xây dựng phần Q&A dành riêng cho sự kiện thông qua các phương tiện mạng xã hội hoặc landing page không chỉ giúp bạn quảng bá diễn giả, chủ đề chính của sự kiện mà còn hỗ trợ tương tác trực tiếp với khách hàng.
-
Quảng bá sự kiện thông qua radio
Một số người cho rằng radio không thích hợp trong bối cảnh hiện giờ, tuy nhiên đừng coi thường tác dụng của nó. Đối với các sự kiện địa phương, radio địa phương có thể thu hút khách hàng mục tiêu và nâng cao nhận thức. Trong khi đó, radio quốc gia có phí đắt hơn nhưng tương ứng với phạm vi tiếp cận rộng hơn. Điều quan trọng cần nhớ, các đài nổi tiếng được người lái xe ô tô sử dụng thường xuyên, vì thế đảm bảo giành được suất hàng đầu vào giờ cao điểm sẽ tiếp cận tới hàng nghìn người trong xe đang bị mắc kẹt trên những con đường.
-
Ý tưởng tạo filter trên mạng xã hội
Filter trên mạng xã hội rất được các bạn trẻ đón nhận. Để tận dụng điều này, hãy làm một filter riêng và chèn các nội dung, hashtag, hình ảnh đặc trưng về chương trình. Bằng cách đó, có thể giúp nâng cao tính thực tế và quảng bá sự kiện trên mạng xã hội một cách gián tiếp thông qua chính những người dùng hiệu ứng.
Trên đây là 15 ý tưởng quảng bá sự kiện độc đáo nhưng lại dễ dàng thực hiện. Với từng loại hình thức và chủ đề sự kiện, cân nhắc sử dụng các ý tưởng với ngân sách phù hợp. Để có thêm thông tin về các ý tưởng quảng bá sự kiện và được tư vấn chi tiết hơn về từng loại sự kiện, vui lòng gọi đến hotline 0353 357 775 để được hỗ trợ từ đội ngũ tư vấn của FS Event.
>> Quảng bá sự kiện trên các kênh truyền thông sao cho hiệu quả?
>> Những điều cần lưu ý để truyền thông sự kiện đạt hiệu quả tối ưu
Thanh Chi
Tổng hợp