Bất chấp những lo ngại về việc chững lại do tác động từ đại dịch, ngành công nghiệp sự kiện vẫn được kỳ vọng sẽ “bùng nổ” và chuyển biến nhanh hơn trong năm 2021 với những xu hướng mới.
2020 được coi là một năm chưa từng có khi phần lớn các hoạt động phải ngưng trệ trong suốt thời gian dài. Ở khía cạnh tích cực, sự chuyển dịch loại hình để thích ứng với những biến động của thị trường, xã hội là chỉ dấu cho thấy những kỳ vọng về một năm 2021 sáng sủa hơn là có cơ sở. Những xu hướng tổ chức sự kiện năm 2021 được dự đoán là sẽ gắn chặt với việc thúc đẩy việc kết nối cộng đồng từ chính việc ở nhà của họ và khuyến khích du lịch nhiều hơn.
Xu hướng lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện gần người tham dự
Covid-19 xuất hiện và gần như thiết lập lại thói quen sinh hoạt của con người. Giờ đây, mọi người có thói quen ở nhà nhiều hơn, hạn chế ra đường và tụ tập những lúc không cần thiết, trái ngược hẳn với bầu không khí nhộn nhịp chỉ trước đó vài tháng.
Vì vậy, những sự kiện tại chỗ cũng hạn chế hơn hoặc, được cân nhắc kỹ lưỡng hơn cả về thời gian lẫn địa điểm tổ chức. Nếu bạn muốn tổ chức một sự kiện nội bộ của công ty, hãy lựa chọn một địa điểm gần công ty nhất có thể để đảm bảo rằng, tất cả mọi nhân viên công ty đều có thể tham gia dễ dàng.
Nếu trụ sở công ty ở Thủ Đức, bạn có thể tổ chức sự kiện công ty tại White Palace Thủ Đức, thay vì bắt tất cả mọi người phải di chuyển khá xa lên trung tâm thành phố. Tuy nhiên, ở một vài sự kiện quy mô lớn, những địa điểm tại trung tâm thành phố sẽ được ưa thích hơn vì nó phù hợp nhu cầu di chuyển cũng như tính chất sự kiện.
Lựa chọn thời điểm tổ chức sự kiện tùy theo tình hình thực tế
Thời điểm tổ chức sự kiện cũng sẽ trở thành xu hướng đáng cân nhắc tại các sự kiện năm 2021. Khi nguy cơ đại dịch vẫn tiềm ẩn, hạn chế tụ tập đông người là điều khả dĩ nhất để ngăn ngừa khả năng lây lan virus. Các nhà tổ chức sự kiện sẽ phải cân nhắc thời điểm tổ chức để không trùng lắp quá nhiều sự kiện, hoặc thuê địa điểm độc quyền để đảm bảo loại bỏ việc có quá đông người xuất hiện tại cùng một địa điểm.
Hãy đảm bảo sức khỏe cho người tham gia sự kiện và chính bạn, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.
>> Liệu các sự kiện và hội nghị trực tiếp sẽ được tổ chức trở lại vào năm 2021?
Xu hướng dịch vụ sự kiện M.I.C.E
M.I.C.E là thuật ngữ dùng để chỉ sự kiện quy mô lớn, kết hợp các loại hình hội thảo, họp báo, du lịch… trong một sự kiện. Thông thường, sự kiện này thường được tổ chức theo chuỗi với quy mô tham dự từ vài trăm đến vài ngàn người trong khoảng thời gian dài.
Một số công ty đa quốc gia đã lựa chọn hình thức này để tổ chức sự kiện cho thương hiệu mình. Tính kết nối khách hàng – thương hiệu được đảm bảo. Vừa thành công về mặt nội bộ, vừa lan tỏa hình ảnh thương hiệu, lại khuyến khích du lịch và góp phần thúc đẩy phục hồi kinh tế, đây được coi là xu hướng hàng đầu cho ngành sự kiện vào năm sau.
Xu hướng tổ chức sự kiện trực tiếp kết hợp trực tuyến
Chúng ta đã quá quen thuộc với hình thức này suốt năm 2020 khi yêu cầu giãn cách xã hội bắt buộc được ban bố ở một số quốc gia. Để giảm thiểu thiệt hại và tăng tính chất giải trí cho người dùng ở nhà, sự kiện trực tuyến lên ngôi và trở thành cứu tinh của các nhà tổ chức sự kiện. Những thành công của show ca nhạc trực tuyến One World: Together We Are hồi đầu năm hay sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple, Samsung… cho thấy, người dùng (dù miễn cưỡng hay không) đều thích thú với loại hình sự kiện này.
Về lâu dài, loại hình sự kiện này sẽ còn được sử dụng nhiều nhờ sự phát triển của khoa học, công nghệ. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người, sự kiện trực tuyến vẫn có những bất tiện so với sự kiện trực tiếp, tại chỗ về tính tương tác, cơ động. Chính vì thế, việc kết hợp sự kiện trực tiếp và trực tuyến sẽ là xu hướng tối ưu của ngành sự kiện năm sau.
>> Sự kiện kết hợp có là tương lai mới cho ngành tổ chức sự kiện?
Thanh Kiều